Thuốc thử đủ mạnh cho U.23 VN

18/10/2011 00:06 GMT+7

3 đối thủ của U.23 VN đã có mặt đầy đủ tại Hà Nội để chuẩn bị cho VFF - Eximbank Cup 2011.

3 đối thủ của U.23 VN đã có mặt đầy đủ tại Hà Nội để chuẩn bị cho VFF - Eximbank Cup 2011.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là các đội Đông Nam Á góp mặt ở giải năm nay đều thay tướng so với SEA Games 25. HLV Tin Myint Yang không còn chỉ đạo đội U.23 Myanmar, thay vào đó LĐBĐ nước này đã ký hợp đồng ngắn hạn 2 tháng với HLV Stefan Hansson và giao nhiệm vụ phải ít nhất đưa đội lọt vào bán kết SEA Games 26 mới gia hạn thêm. Vị HLV người Thụy Điển 54 tuổi này đã từng được CLB Đồng Tâm Long An mời giữ chức HLV trưởng vài tháng vào cuối năm 2008 (chỉ dự Cúp truyền hình Bình Dương). Trở lại VN sau 3 năm, ông Hasson tự tin tuyên bố, đội U.23 Myanmar sẽ  nỗ lực đoạt vị trí cao nhất để tạo tiền đề cho SEA Games. Ông cũng cho hay, đội của mình có lứa tuổi trung bình là 21, trong đó có cầu thủ trẻ tài năng Min Chit Thu mới 17 tuổi. Với điểm mạnh nổi bật là thể lực và lối chơi đồng đội, Myanmar sẽ chạm trán với U.23 VN ngay trận đầu tiên vào ngày 19.10 mà theo nhận định của ông Hansson: “Chúng tôi sẽ khiến chủ nhà phải ngạc nhiên”.

 
HLV Goetz rất vui vì Trọng Hoàng đã bình phục chấn thương - Ảnh: Ngô Nguyễn 

“Thủ phạm” làm tan nát trái tim của hàng triệu người hâm mộ VN ở trận chung kết SEA Games 25 - đội tuyển U.23 Malaysia sẽ đến VN với lực lượng mạnh nhất. Nhưng người đã chiến thắng HLV Calisto 2 năm về trước, HLV Rajagobal không còn ngồi trên chiếc ghế chỉ đạo nữa. Nhất quyết không đi theo “làn sóng” thuê HLV ngoại như các nước trong khu vực, Malaysia vẫn rất “chung thủy” với phương châm dùng của  nhà “trồng” được. Lên trám chỗ vị trí người tiền nhiệm, cựu tuyển thủ quốc gia Ong Kim Swee sẽ chịu một áp lực khá nặng nề là phải giữ được ngôi vương SEA Games.

Nếu á quân U.23 VN chỉ còn 4 tuyển thủ đủ tuổi đá SEA Games thì Malaysia có tới 10 cầu thủ của đội tuyển quốc gia, trong đó có 7 gương mặt đã từng đoạt HCV SEA Games 25. Đáng chú ý, trong đội hình của Malaysia có một cầu thủ đã từng khoác áo đội FC ViOn Zlate Moravce tại giải vô địch quốc gia Slovakia, đó là tiền vệ Gary Steven Robbat.

Đội duy nhất nằm ngoài khu vực tại giải năm nay là U.23 Uzbekistan - từng vô địch VFF Cup 2007 - đến Hà Nội chiều qua với thành phần mạnh nhất và tuyên bố sẽ mang cúp đem về.

Trong khi đó, HLV Falko Goetz cho biết: “Tôi hy vọng VFF Cup sẽ có những trận đấu hấp dẫn và chúng tôi sẽ có cơ hội khắc phục những gì chưa hoàn chỉnh cũng như thử nghiệm một số vị trí mà tôi còn đang phân vân”. Điều quan tâm lớn nhất của ông chính là vị trí trung vệ khi ông nói rằng, sự hồi phục chấn thương của Long Giang khiến ông rất mừng, nhưng trong 3 sự lựa chọn tiếp theo gồm Anh Quang, Huỳnh Phú hay Thanh Hào, ông vẫn chưa thể tìm được phương án tối ưu nhất. Thêm một bất an nữa là Thanh Hào vừa bị lật cổ chân nên gần như chắc chắn sẽ không thể có mặt tại VFF Cup. Tuy nhiên ông Goetz hài lòng khi Trọng Hoàng đã khỏi chấn thương và tin tưởng U.23 VN sẽ đá hay đồng thời có thành tích cao tại VFF Cup.

Hôm nay 18.10, một ngày trước khi giải khởi tranh, các đội sẽ tiến hành họp kỹ thuật và gặp gỡ báo chí.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.