Thưởng 10 tỉ đồng cho đội vô địch V-League 2013

09/12/2012 03:18 GMT+7

* Kiến nghị tuyển U.22 VN tham gia V-League 2013 Nhiều quyết định mới đã được Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF họp vào hôm qua tại TP.HCM thông qua, trong đó thể hiện quyết tâm nâng tầm chất lượng V-League và vì SEA Games 27.

* Kiến nghị tuyển U.22 VN tham gia V-League 2013

Nhiều quyết định mới đã được Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF họp vào hôm qua tại TP.HCM thông qua, trong đó thể hiện quyết tâm nâng tầm chất lượng V-League và vì SEA Games 27.

Kết thúc cuộc họp, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “HĐQT VPF đã đạt được sự đồng thuận rất cao trong việc xác định phải nâng tầm chất lượng V-League và tạo điều kiện cho đội tuyển U.22 được tham gia độc lập tại V-League để có thời gian chơi bên nhau nhiều, cọ xát liên tục và trui rèn kinh nghiệm thi đấu nhằm lấy lại hình ảnh cho bóng đá VN ở SEA Games 27. Chúng tôi cũng đã đề nghị các CLB phải hỗ trợ tối đa cho cách làm này. Tại sao Malaysia,

Singapore đều tập trung U.22 theo cách này và càng ngày họ chơi càng hay trong khi chúng ta có điều kiện lại không làm? Chúng tôi cũng đã kiến nghị lên Tổng cục TDTT và VFF cho phép thành lập đội U.22 sớm để tập trung ngay trong tháng 1.2013 nhằm chuẩn bị tốt tham gia V-League”.

Ông Thắng cho biết thêm: “Để kích thích các đội nỗ lực hơn trong thi đấu, VPF cũng đã nhất trí thưởng cho đội vô địch 10 tỉ đồng (năm rồi chỉ 3 tỉ đồng), đội hạng nhì 3 tỉ đồng (năm rồi 1,5 tỉ đồng) và đội hạng ba 1 tỉ đồng. Giải phong cách cũng tăng lên 500 triệu đồng  (năm rồi chỉ có 100 triệu đồng). Sở dĩ có khoảng cách chênh lệch lớn giữa đội vô địch và thứ nhì (7 tỉ đồng) là do chúng tôi phải tính đến việc đội vô địch sẽ đại diện VN tham dự AFC Cup nên họ cũng cần khoản kinh phí xứng đáng. Trong khi đó ở giải hạng nhất mức thưởng cho đội vô địch là 2 tỉ đồng, hạng nhì 1 tỉ đồng, hạng ba 500 triệu đồng và phong cách 200 triệu đồng”.

Về thể thức thi đấu, VPF cũng đã nhất trí V-League và hạng nhất chỉ đá vòng tròn 2 lượt, không có đá thêm vòng thứ 3, lý do tốn kém thêm nhưng chưa chắc đã hấp dẫn. Do vậy V-League chỉ có 22 lượt trận giữa 12 đội, tổng số trận là 132 trận. Sẽ không có đội xuống hạng (tạo yên tâm phần nào cho các đội có thể hỗ trợ cầu thủ tuyển U.22). Còn hạng nhất chỉ có 18 lượt trận giữa 10 đội, tổng số trận 90 trận. Đội vô địch sẽ được thăng V-League và cũng sẽ không có đội xuống hạng, nhưng sẽ có 3 đội đứng đầu hạng nhì thăng lên hạng nhất. Điều đó nhằm bảo đảm cho 2 giải V-League và hạng nhất từ năm 2014 đều có số lượng đội là 12 đội như nhau.

Ngoài ra, VPF cũng quyết định thu lệ phí các đội tham dự V-League là 500 triệu đồng/đội, còn hạng nhất 250 triệu đồng/đội, nhưng bù lại VPF sẽ có mức hỗ trợ tổng cộng 22 tỉ đồng cho 22 đội, gồm 15 tỉ đồng cho V-League và 7 tỉ đồng cho hạng nhất dựa theo thứ hạng và thang điểm được chấm bởi bộ phận chuyên môn, Ban Tư vấn đạo đức và Ban Kỷ luật VPF.

VPF cũng thống nhất cho đội trẻ Hà Nội T&T chuyển từ V-League xuống thi đấu hạng nhất và do có U.22 VN nên Cao su Đồng Tháp vẫn thi đấu ở giải hạng nhất. Bên cạnh đó, do Hải Phòng không tham gia giải hạng nhất mà chỉ tập trung V-League, nên VPF quyết định chỉ có 10 đội hạng nhất và sẽ không đôn 2 đội Nam Định và Huế lên. Thời gian thi đấu bắt đầu sau Tết Nguyên đán, cụ thể ngày khai mạc của giải hạng nhất là 2.3.2013, còn

V-League là 3.3.2013. Trận Siêu cúp giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành diễn ra ngày 23.2.2013 và khai mạc Cúp QG ngày 24.2.

12 đội V-League: SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Sài Gòn Xuân Thành, Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa, Vissai Ninh Bình, Hải Phòng, Kiên Long Bank Kiên Giang, Đồng Tâm Long An, U.22 VN.

10 đội hạng nhất: Cao su Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Định, Than Quảng Ninh, Trẻ Hà Nội T&T, Hùng Vương An Giang, Lâm Đồng, Cần Thơ, QNK Quảng Nam, TDC Bình Dương.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.