Tiếc cho 3 gương mặt vẫn chưa lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo

15/08/2020 19:50 GMT+7

Bản danh sách của HLV Park Hang-seo tập trung đội tuyển Việt Nam (dù chưa thể thực hiện) một lân nữa cho thấy có những cầu thủ chơi hay, phong độ cao vẫn không phù hợp với triết lý của ông

 
Với việc FIFA quyết định hoãn các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm 2021, kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam trong tháng 8/2020 đã bị hủy bỏ. 36 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập sẽ phải chờ thêm thời gian để được tập trung cùng nhau ở đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, có những gương mặt dù đã thi đấu khá nổi bật trong thời gian qua nhưng đã không được triệu tập và sẽ phải tiếp tục cố gắng hơn nữa để được lọt được vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo.

Cao Văn Triền (Sài Gòn FC)

Chỉ cần nhìn vào thống kê của Cao Văn Triền ở V-League kể từ năm 2015 đến nay, người ta sẽ nhận ngay ra giá trị đích thực của tiền vệ cao 1m70 này. Trong hơn 5 năm thi đấu ở V-League, Văn Triền ra sân 120 trận, với thời gian 9997 phút và được coi là “người không phổi” ở V-League. Ít được chú ý bởi không có lối chơi hoa mỹ, nhưng bù lại Văn Triền thuộc mẫu “ong thợ” trên sân cỏ, rất cần cù và siêng năng.

Phạm Văn Phong 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới cho Sài Gòn, xứng đáng lên tuyển

Ở mùa giải năm nay, Văn Triền trở thành một trong những yếu tố gây bất ngờ cho các đối thủ của Sài Gòn FC nhờ sự đa năng và linh hoạt về lối chơi ở khu vực giữa sân của đội bóng áo hồng. Việc Sài Gòn FC đang bay cao ở V-League 2020 có sự đóng góp không nhỏ của Văn Triền. Vì thế việc anh không lọt được vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo có thể coi là một sự đáng tiếc đối với cầu thủ này.

Cao Văn Triền, một ong thợ cần cù, khôn ngoan, sắc sảo cũng chưa thể chinh phục thầy Park

Khả Hòa

Hồ Khắc Ngọc (Viettel)

Bắt đầu được đá chính thường xuyên ở Sông Lam Nghệ An từ mùa giải 2016, trong 4 mùa giải liên tiếp, Khắc Ngọc là “nhạc trưởng” không thể thay thế ở trung tâm hàng tiền vệ của đội bóng xứ Nghệ (ra sân từ 22 đến 25 trận/mùa). Chỉ cao có 1m67, nặng 60 kg nhưng Khắc Ngọc sở hữu kĩ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng chuyền bóng tốt, tốc độ xử lý bóng nhanh và đặc biệt có khả năng sút phạt, sút xa chuẩn xác.

Hoàng Đức lập siêu phẩm giúp Viettel đánh bại Quảng Nam

Mùa giải năm nay khi chuyển tới đầu quân cho Viettel, Khắc Ngọc cũng nhanh chóng khẳng định mình là ông chủ ở tuyến giữa của đội bóng áo lính. Hai pha lập công mẫu mực vào lưới Than Quảng Ninh và Nam Định cùng hàng loạt đường kiến tạo sắc sảo cho thấy Khắc Ngọc đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Quả là ngạc nhiên khi anh không có tên trong danh sách 36 cầu thủ được gọi.

Hồ Khắc Ngọc vẫn không thể được gọi dù anh chơi rất hay

Vy Khánh

Tô Văn Vũ (Becamex Bình Dương)

Không phải tự nhiên mà sau khi bộ ba Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường nói lời chia tay Bình Dương ở đầu mùa giải 2020, chiếc băng thủ quân của đội bóng đất Thủ được giao phó lại cho Tô Văn Vũ. Trong 2 mùa giải gần đây, Vũ “gà” đều ra sân không dưới 20 trận/mùa và đóng góp lớn vào việc giúp Bình Dương đoạt Cúp quốc gia 2018 cũng như đưa đội nhà lọt đến trận chung kết AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á. Sự nhiệt huyết, cần mẫn và biết cách tỏa sáng đúng lúc là những phẩm chất nổi bật giúp Văn Vũ ngày càng tạo được ảnh hưởng ở sân Gò Đậu.

Văn Vũ tài năng và được đánh giá cao từ vài năm trước

Bình Dương mùa này dù đang trẻ hóa mạnh mẽ nhưng vẫn đang có mặt ở nửa trên của bảng xếp hạng nhờ phong độ ổn định và sự xuất sắc của những trụ cột như Văn Vũ.
Tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam đang khá chật chội (trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam hiện có tới 12 tiền vệ). Thế nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy tiếc khi không có tên của Văn Triền, Khắc Ngọc, Văn Vũ, bởi các tiền vệ này đang thể hiện phong độ tốt ở mùa giải năm nay và không hề kém cạnh so với nhiều cái tên được gọi.

Tô Văn Vũ một lần nữa không lọt vào mắt xanh của thầy Park

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.