Tiếc cho HLV Hứa Hiền Vinh

08/07/2020 07:00 GMT+7

Bóng đá Việt Nam lại vừa xảy ra một hành vi phi thể thao vào chiều tối qua trên sân PVF khi HLV đội chủ nhà Phố Hiến Hứa Hiền Vinh đã dí cùi chỏ và bóp cổ từ phía sau với cầu thủ Văn Huy của An Giang.

 
Hình ảnh trên được truyền hình trực tiếp đến hàng triệu người hâm mộ và không có gì để bàn cãi thêm về hành vi sai trái của HLV Hứa Hiền Vinh. Cho dù có giải thích là “nóng nên mất kiểm soát” trước pha xoay người đá bóng vào khu kỹ thuật đội mình của cầu thủ An Giang như thừa nhận của HLV trưởng Phố Hiến sau trận đấu thì cũng không thể bào chữa cho tình huống quá bậy này.

Sốc! HLV Hứa Hiền Vinh bóp cổ cầu thủ An Giang

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nói : “Từng là HLV tôi hiểu bức xúc của HLV Hứa Hiền Vinh vì cầu thủ An Giang đã có hành vi phi thể thao trước khi xoay người đá bóng vào khu kỹ thuật của BHL đội Phố Hiến dù là không cố ý. Nhưng bức xúc thì cũng cần phải tỉnh táo để thấy mình đang là HLV, là người thầy của những cầu thủ đang đá trên sân, chứ không phải “tay bo” phản ứng lại với cầu thủ đội bạn.
Lời nói chỉ trích cầu thủ An Giang thôi cũng đã không đúng rồi huống chi là đụng chạm thân thể, dùng tay dí cổ những cầu thủ đáng tuổi đàn con, đàn cháu mình. Cầu thủ An Giang sai đã có trọng tài, hơn nữa đội nhà đang dẫn tỉ số và gần như cầm chắc thắng lợi lẽ ra là HLV trưởng thì cái đầu ở thời điểm đó cần phải hết sức tỉnh táo, mọi hành vi trên sân phải tôn trọng đúng quy định của điều lệ, phải hết sức kiềm chế và phải biết chế ngự sự nóng nảy của chính mình. Rơi vào sự mất kiểm soát như vậy là hoàn toàn sai. Cầu thủ sai 1 mình là người thầy sai đến 10..”.

HLV Hứa Hiền Vinh dí tay vào cổ cầu thủ An Giang từ phía sau

ảnh chụp màn hình

Hành vi không đẹp của HLV Hứa Hiền Vinh

ảnh chụp màn hình

HLV Hứa Hiền Vinh được xem là 1 nhà cầm quân rất có năng lực và có uy với học trò vốn đa số từ lò PVF do chính ông dẫn dắt từ 4-5 năm trước và sau khi trưởng thành đầu quân về cho Phố Hiến đã chơi rất hay tại giải hạng nhất năm rồi, về nhì sau Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và suýt thăng hạng V-League khi thua sát nút Thanh Hóa ở trận play-off. Ông cũng từng đưa Phố Hiến đánh bại chính Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở bán kết để lọt vào trận chung kết giải U.21 quốc gia năm rồi và chỉ thua Hà Nội ở trận chung kết.

Xem kĩ hành động HLV Hứa Hiền Vinh của Phố Hiến bóp cổ cầu thủ An Giang

Mùa này Phố Hiến cũng đang khởi đi rất tốt với 3 thắng 3 hòa có 12 điểm bám sát 2 đội dẫn đầu là Khánh Hòa và Bà Rịa Vũng Tàu. Cầu thủ Phố Hiến đa phần được xem là rất ngoan, có đạo đức tốt vì đều được đào tạo chin chu từ lò PVF và được dẫn dắt bởi người thầy tận tụy, có trách nhiệm cao trong công việc. Vì vậy người hâm mộ rất tiếc khi HLV Hứa Hiền Vinh lại để xảy ra một hành vi sai trái như vậy, chắc chắn không chỉ bị phạt nặng mà còn làm giảm vị thế của ông cũng như hình ảnh của đội bóng mình trong mắt người hâm mộ.

Khắc Khiêm (10, Phố Hiến, trái) trong trận thắng An Giang

VPF

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.