Tiền đạo Công Vinh: ‘Đội tuyển Việt Nam đâu có thiếu tiền đạo’

04/06/2016 20:21 GMT+7

‘Chúng tôi không thiếu tiền đạo. Nói nhân sự ở hàng công của đội tuyển thiếu chân sút là không hoàn toàn đúng’, đội trưởng Lê Công Vinh phản biện lại câu hỏi của phóng viên về việc tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn vì Công Phượng bị chấn thương không thể thi đấu tại Cúp tứ hùng Myanmar.

Sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào chiều 4.6, Công Vinh đã được mời làm nhân vật trả lời báo chí. Anh khẳng định: “Ở đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này, Hoàng Thiên, Đình Tùng, Văn Quyết có thể đá tiền đạo. Tôi và Công Phượng có thể đá tiền đạo. Như thế là nhiều đấy chứ. Hơn nữa, đội tuyển là một tập thể và có thể các cầu thủ ở hàng tiền vệ cũng quyết định được trận đấu”.
Anh nghĩ sao khi được HLV Hữu Thắng khen ngợi trong trận thắng Hồng Kông và đây cũng là trận đấu thứ 13 liên tiếp của anh trong màu áo đội tuyển, anh có hoàn toàn hài lòng về mình?
* Tiền đạo Công Vinh: Tôi vui vì tôi và các đồng đội đã thi đấu một trận khá tốt để lọt vào chung kết Cúp tứ hùng. Trước đó chiến thắng 2-0 trước Syria cũng là sự nỗ lực của cả tập thể. Các cầu thủ ở trong 2 trận đấu vừa rồi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ chất lượng ở hàng tiền vệ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Toàn. Ở hàng thủ, chúng tôi cũng có nhiều sự lựa chọn. Hàng công cũng thế, lâu lắm rồi tôi mới thấy đội Việt Nam dồi dào nhân sự đến thế, các vị trí đều đồng đều, đó là tín hiệu lạc quan cho tương lai.
Về cá nhân mình, từ khi khoác áo đội tuyển quốc gia đến giờ tôi mới được biết ngay ở thời điểm hiện tại tôi đã đá chính 13 trận liên tiếp. Được ra sân thi đấu cho đội tuyển Việt Nam là điều hạnh phúc và tôi chẳng bao giờ đếm từng trận mình được thi đấu. 13 trận liên tiếp là khoảng thời gian khá dài, tôi nghĩ tôi còn có thể đáp ứng được thể lực cũng như chuyên môn để tiếp tục cống hiến cho đội tuyển.
Anh nhìn nhận thế nào về những giải đấu như Cúp tứ hùng và sức mạnh của đội tuyển liệu sẽ nhân lên mấy lần sau những giải đấu như vậy?
* Tiền đạo Công Vinh: Bản thân tôi nghĩ các trận đấu với các đội trong khu vực và ngoài khu vực giúp chúng ta làm quen với nhiều trường phái bóng đá, cọ xát, thử nghiệm và định hình lối chơi. Từ đó, các cầu thủ Việt Nam có trận mạc dày dặn, sau đó thi đấu nhuần nhuyễn và thi đấu tốt lên. Những giải đấu như thế này vô cùng bổ ích với các cầu thủ Việt Nam, nhất là với nhiều cầu thủ trẻ.
Đội tuyển Việt Nam hiện tại đang tập trung những cầu thủ tốt nhất, ưu tú nhất của bóng đá Việt Nam, chắc chắn mọi người ai cũng nhìn ra điều này. Bản thân tôi nghĩ, hiện tại đội hình chúng ta chỉ còn thiếu Trọng Hoàng của B.Bình Dương nữa là mạnh nhất.
cong-vinh-tien-dao
Công vinh rằng những giải đấu có sạt rất bổ ích cho các cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam Ngọc Linh
Dù lọt vào trận chung kết Cúp tứ hùng vào ngày 6.6 tới nhưng đội tuyển Việt Nam lại để lại những âu lo ở hàng thủ mà chính HLV Hữu Thắng cũng đã chia sẻ với báo chí nỗi lo này.
* Tiền đạo Công Vinh: Trong bóng đá phải có những sai lầm, khó tránh khỏi điều ấy lắm. Nhưng sai sót của hàng thủ trong trận thắng Hồng Kông vừa rồi, tôi nghĩ đội tuyển cần phải nhanh chóng khắc phục và sửa đổi, để tránh những sự trả giá đáng tiếc.
Đội tuyển Việt Nam có bao nhiêu phần trăm cơ hội chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của giải khi Singapore cũng đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Myanmar để có mặt tại chung kết?
* Tiền đạo Công Vinh: Singapore là đối thủ đầy duyên nợ của đội tuyển Việt Nam. Họ đang trên đường trẻ hóa đội tuyển, bên cạnh đó vẫn còn những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trong đội hình, như các cầu thủ ở hàng phòng ngự. Trận chung kết, cơ hội dành cho 2 đội là 50-50.
Nhưng chúng ta đá trên sân trung lập và HLV Hữu Thắng cũng đã theo dõi trận đấu của Singapore để đưa ra những đấu pháp hợp lý. Tất cả chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu cống hiến và thể hiện lối đá mà HLV Hữu Thắng định hình từ đầu là ban bật, bóng ngắn phù hợp với các cầu thủ Việt Nam.
Công Phượng vẫn chưa hồi phục chấn thương

Nhằm giữ sức các cầu thủ trước trận tranh ngôi vô địch Cúp tứ hùng Myanmar, chiều 4.6 HLV Hữu Thắng chỉ cho đội tuyển Việt Nam tập ở… dưới mức của nhẹ.

 

Các cầu thủ đá chính trong trận thắng Hồng Kông như Công Vinh, Thành Lương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đình Đồng… chỉ chạy vòng vòng quanh sân để thả lỏng. Nhóm dự bị tập kỹ hơn một chút với bài phối hợp nhỏ ít chạm. Buổi tập kéo dài khoảng 60 phút dưới cái nắng nóng cực kỳ gay gắt. Riêng Công Phượng vẫn chưa hồi phục kịp nên vẫn tập riêng một mình. Bước đi của anh vẫn chưa được như bình thường mà hơi tập tễnh vì đau.

cong-vinh-tien-dao
Công Phượng vẫn phải tập riêng Ngọc Linh

Sáng cùng ngày, nhóm cầu thủ HAGL đã ghé thăm Myanmar Plaza - trung tâm thương mại lớn nhất TP.Yangon của tập đoàn HAGL.

 

Tối 4.6, toàn đội đi thăm thăm chùa Shwegadon toạ lạc trên đỉnh đồi Singuttara - chùa vàng nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.