Tiền đạo Phạm Hải Yến ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại được AFC vinh danh

30/09/2021 20:55 GMT+7

Tuyển nữ Việt Nam trở thành đội bóng thứ 10 có mặt tại vòng chung kết AFC Asian Cup 2022. Nổi bật hơn cả phải kể đến tiền đạo Phạm Hải Yến, người ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại.

Ngoài việc góp mặt tại vòng chung kết AFC Asian Cup tại Ấn Độ vào năm 2022, hai chiến thắng ấn tượng trước Maldives và Tajikistan với 23 bàn thắng và không để lọt bàn nào, còn giúp đội tuyển nữ Việt Nam thể hiện phong độ quá tốt để hy vọng sang năm có cơ hội lần đầu tiên giành được suất tham dự World Cup.

Hải Yến, Bích Thùy, Huỳnh Như đều góp công cho đội nữ Việt Nam

AFC

Chơi nổi bật trong cả 2 trận chính là tiền đạo Phạm Hải Yến khi ghi tổng cộng đến 8 bàn thắng.Trận thắng Maldives, người hùng mang về chức vô địch SEA Games đã ghi 6 bàn. Sau đó cô đã có thêm 2 pha lập công trong trận đấu với Tajikistan. Với hiệu suất ghi bàn quá tốt này, Hải Yến được AFC vinh danh là 1 trong 6 cầu thủ nổi bật nhất tại vòng loại AFC Asian Cup 2022.
Bài viết của AFC có nội dung: “Đại dịch đã ảnh hưởng đến đội tuyển nữ Việt Nam trong gần hai năm qua, nhưng Phạm Hải Yến đã bù đắp tất cả bằng phong độ ấn tượng tại Dushanbe, hai trận, 135 phút và 8 bàn thắng.
Dù chỉ vào sân ở hiệp 2 trong chiến thắng kỷ lục 16-0 của Việt Nam trước Maldives, nhưng Hải Yến đã ghi được 6 bàn thắng chỉ trong vòng 33 phút, trước khi ghi thêm hai bàn nữa vào lưới Tajikistan giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng loại.

Hải Yến với bài đăng trên website của AFC

AFC

Được xem là một sát thủ ở cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ, Hải Yến sẽ có cơ hội ghi dấu ấn của mình ở đấu trường châu lục và thế giới nếu đội tuyển nữ Việt Nam của cô giành được quyền tham dự World Cup lần đầu tiên”.
Cùng với Hải Yến, 5 nữ cầu thủ được AFC vinh danh tại vòng loại AFC Asian Cup là: Moon Mi-ra (Hàn Quốc), Janista Jinantuy (Thái Lan), Zahra Muzdalifah (Indonesia), Behnaz Taherkhani (Iran) và Chandler McDaniel (Philippines).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.