Tiến lên Tiến Linh

Quốc Việt
Quốc Việt
26/11/2018 11:00 GMT+7

Chơi ấn tượng ngay trận đầu tiên tại VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017, Tiến Linh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo khi đó có mặt chứng kiến trên sân Gò Đậu.

Ngay lập tức vị thuyền trưởng của đội tuyển đã nhìn thấy những tố chất đặc biệt nhanh, khéo, sức bật dũng mãnh, di chuyển tìm khoảng trống nhiều, nhất là chọn vị trí tốt của chàng trai trẻ sinh năm 1997 này và yêu cầu VFF gọi ngay lên tuyển U.23 VN tập trung ở Hà Nội.
CLB Becamex Bình Dương (BD) dù rất tham vọng ở sân chơi U.21 vẫn quyết định để Tiến Linh tập trung đội tuyển U.23 vì tương lai của anh. Đáng tiếc chấn thương cổ chân rất nặng trong một buổi tập khiến chân sút có thể hình và khả năng ghi bàn rất nhạy này phải chia tay giấc mơ đến VCK U.23 châu Á.
Tiến Linh tai VCK Giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2017 Khả Hòa
 Trở lại ở V-League 2018, Tiến Linh thể hiện phong độ của một “sát thủ” khi liên tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội. Nhưng đúng lúc thăng hoa tài nghệ thì Tiến Linh lại tiếc nuối rời tuyển Olympic VN vào phút cuối.
Dù vậy, thầy Park vẫn theo dõi anh, vẫn đánh giá cao chân sút 21 tuổi này và lại tiếp tục cho anh thêm cơ hội lên tuyển. Trong đợt tập huấn của đội tuyển hồi tháng 10 ở Hàn Quốc đã có nhiều thông tin bất lợi dội về nào là Tiến Linh sụt giảm ý chí, thi đấu hời hợt.
Bất kể thông tin xuyên tạc đó từ đâu, thầy Park vẫn tin tưởng tiền đạo có thể hình cao ráo này và đã trao cho Tiến Linh cơ hội từ trận gặp Lào vào thay cho đồng đội Anh Đức.
Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi, nhưng chàng trai đất Thủ với những cú ra chân nhanh như chớp đã khẳng định mình là một trong những chân sút tiềm năng. Và rồi tối qua niềm vui như vỡ òa khi Tiến Linh đã bật cao đánh đầu thật ngoạn mục vào lưới Campuchia mở tỷ số góp phần vào chiến thắng cho tuyển VN.
“Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”, câu nói này đang đúng cho Tiến Linh với bàn thắng mở tài khoản trong màu áo tuyển VN. Từ đây, con đường của Tiến Linh đã hanh thông. Hãy nhìn về phía trước và tiến lên nào Tiến Linh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.