Tiền vệ 19 tuổi Duy Mạnh: Niềm tin tuyệt đối của thầy Miura

12/10/2015 09:05 GMT+7

(TNO) Với sự góp mặt của Duy Mạnh trong đội hình chính bên phía Việt Nam, Thái Lan sẽ không có nhiều khoảng trống ở giữa sân.

(TNO) Với sự góp mặt của Duy Mạnh trong đội hình chính bên phía Việt Nam, Thái Lan sẽ không có nhiều khoảng trống ở giữa sân.

Duy Mạnh (4) có khả năng bao quát không gian rộng và nền tảng thể lực tốt - Ảnh: Bạch Dương

Nhận xét về đội tuyển Việt Nam trong trận hòa Iraq, HLV Phan Thanh Hùng đã hết lời khen ngợi cậu học trò Duy Mạnh: “Mạnh tiến bộ rất nhanh. Một cầu thủ 19 tuổi khi được xếp đá chính ở trận đấu quan trọng đa số đều bị khớp, nhưng Mạnh nhập cuộc tự tin trước Iraq, điều này khiến tôi tin rằng Mạnh sẽ là chìa khóa để giúp Việt Nam làm nên chuyện trước Thái Lan”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng nói rằng Duy Mạnh có khả năng bao quát không gian rộng và nền tảng thể lực tốt, vì thế sẽ đủ sức để cắt đứt sự liền lạc của hàng tiền vệ Thái, trong trận đối đầu lúc 19 giờ ngày 13.10 sắp tới.

Trong trận gặp Iraq,  những pha lăn xả của Duy Mạnh khiến Iraq phải chùn chân, họ không thể triển khai tấn công nhanh bởi bên phía Việt Nam có một cầu thủ đánh chặn rất quả cảm. Quan trọng hơn, Mạnh thi đấu sáng tạo và chuyền dài rất tốt nên luôn có những pha triển khai tấn công gây bất ngờ cho đối thủ.

Nhớ lại trận lượt đi tại Bangkok, Việt Nam thua 0-1 và bị lên án bằng lối chơi xấu xí. Sở dĩ lúc đó Việt Nam phải dùng mọi tiểu xảo vì tuyến giữa của Thái Lan quá mạnh nên không thể ngăn cản.

Duy Mạnh (4) đã làm tốt trong việc ngăn chặn sức tấn công của Iraq - Ảnh: Bạch Dương

Nhưng ở trận lượt về này, mọi chuyện có thể khác vì sự góp mặt của Duy Mạnh. Án ngữ ở giữa sân, Mạnh sẽ góp phần hạn chế những pha lên bóng của "Messi Thái" Chanathip Songkrasin.

Nếu Mạnh và Huy Hùng tiếp tục hỗ trợ hàng thủ tốt như trận gặp Iraq thì chiến thắng cho tuyển Việt Nam là điều có thể.

Trước trận cầu buộc phải thắng Thái Lan bằng mọi giá, HLV Miura cho thấy ông tiếp tục tin dùng Duy Mạnh khi luôn bố trí Mạnh là nhân vật trung tâm.

Nhận được niềm tin tuyệt đối của thầy, cầu thủ cao 1m80 đang khoác áo Hà Nội T&T khẳng định anh sẽ chơi một trận hết sức mình để hóa giải hàng tiền vệ Thái Lan: “Các tiền vệ Thái Lan thi đấu biến hóa đặc biệt là cầu thủ tổ chức tấn công Chanathit, nhưng chúng tôi cũng có điểm mạnh của mình.

Tôi đang hy vọng sẽ được HLV Miura xếp đá chính thức trận gặp Thái Lan để chơi một trận hết mình. Toàn đội rất tự tin vì thế tôi nghĩ đây sẽ là thời điểm chúng tôi phá dớp thua Thái Lan”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.