Tiếng còi lạ của trọng tài Trần Công Trọng

05/08/2010 09:17 GMT+7

Điều khiển trận đấu trên sân Thống Nhất giữa N.Sài Gòn và XM.Hải Phòng là trọng tài chính Trần Công Trọng. Tuy nhiên, ông Trọng đã không điều hành tốt trận đấu và nhiều lần bị khán giả phản ứng. Đặc biệt, ông Trọng đã mắc 2 lỗi cơ bản mà trọng tài rất ít khi mắc phải.

Trọng tài Công Trọng đưa ra những quyết định khó hiểu - Ảnh: Khả Hòa

Điều khiển trận đấu trên sân Thống Nhất giữa N.Sài Gòn và XM.Hải Phòng là trọng tài chính Trần Công Trọng. Tuy nhiên, ông Trọng đã không điều hành tốt trận đấu và nhiều lần bị khán giả phản ứng. Đặc biệt, ông Trọng đã mắc 2 lỗi cơ bản mà trọng tài rất ít khi mắc phải.

Phút 82 của trận đấu, khán giả trên sân Thống Nhất chứng kiến rõ ràng tiền vệ Tuấn Anh phạm lỗi với Leandro do chuồi bóng từ phía sau. Ông Trọng lúc này đứng cách vị trí phạm lỗi khoảng 20 mét ngay lập tức cắt còi. Các cầu thủ N.Sài Gòn phản ứng khiến ông Trọng phải cắt nghĩa về quyết định này và cảnh cáo các cầu thủ chủ nhà. Tình huống khá lộn xộn khiến trọng tài Công Trọng chưa thể rút thẻ phạt ngay. Nhưng sau đó, ông Trọng khiến các khán đài và cầu thủ N.Sài Gòn ngạc nhiên khi tiến về phía hậu vệ Phi Thường rút ra thẻ vàng phạt cầu thủ này. Phi Thường ngớ người về quyết định của trọng tài Công Trọng. Phân vân với quyết định của chính mình, ông Trọng chạy về phía trọng tài biên để trao đổi vài câu. Nhưng thẻ vàng đã được rút ra dành cho Phi Thường và không thể thay đổi, trận đấu đành phải tiếp tục. Sau trận đấu, Phi Thường bất bình cho biết: “Tôi không thể hiểu được trọng tài, người phạm lỗi đâu phải là tôi, lúc đó tôi còn đứng xa và không hề chạm vào người cầu thủ đối phương”.

Trọng tài Trọng còn khiến khán giả khó hiểu ở một tình huống giữa hiệp 2, khi trận đấu đang diễn ra với pha bóng ở sát đường biên dọc trước khán đài A. Lúc này có một quả bóng được ném xuống từ trên khán đài và văng ra đúng vị trí cầu thủ 2 đội đang tranh chấp. Hai quả bóng lăn ở trên sân, ngay trước mắt trọng tài Trọng nhưng không hiểu sao ông không cắt còi ngừng trận đấu. Phải đến khi cầu thủ XM.Hải Phòng chủ động đá bóng ra biên, trận đấu mới được dừng lại.

Đây là trận đấu mà XM.Hải Phòng đã thi đấu nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Hiệp 1, N.Sài Gòn thi đấu tốt hơn, tạo được một số tình huống nguy hiểm. Nhưng XM.Hải Phòng đã có sự điều chỉnh ở hiệp 2 khi đưa Hoàng Max vào đảm nhiệm biên trái. Sau cơ hội mười mươi mà Lazaro không tận dụng được ở phút 57. Đến phút 80, Aniekan có pha tạt bóng như đặt vào cho Hoàng Max đệm bóng tung lưới thủ môn Santos. Bàn thắng quý như vàng giúp XM.Hải Phòng lấy trọn 3 điểm để leo lên ngôi nhì bảng. Trong khi đó, thua LS.Thanh Hóa 9 điểm và thua luôn hệ số đối đầu, N.Sài Gòn đã chính thức xuống hạng dù giải còn 3 vòng đấu nữa.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.