Tiếng nói lịch sử: Việt Nam đang nắm lợi thế lớn để đăng quang AFF Cup 2018

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/12/2018 19:52 GMT+7

Sau khi tuyển Việt Nam (VN) cầm chân chủ nhà Malaysia 2-2 ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018, Fox Sports đã thực hiện một thống kê các trận chung kết giải này trong quá khứ. Kết quả cho thấy những đội có được lợi thế trước trận lượt về có nhiều lợi thế để đăng quang.

Hình thành từ năm 1996 nhưng đến kỳ giải 2004, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á mới áp dụng thể thức đá lượt đi và lượt về ở chung kết AFF Cup. Theo thống kê của Fox Sports, 6/7 đội bóng nắm ưu thế ở trận lượt đi chung kết đều đăng quang sau trận lượt về trên sân nhà. Điều này cho thấy tiếng nói lịch sử đang nghiêng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo (VN ghi được 2 bàn thắng trên sân khách và được đá trận sân về trên sân nhà).
Malaysia (áo vàng) đang gặp bất lợi ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình ĐỘC LẬP
Theo thống kê của Fox Sports, tại chung kết AFF Cup 2004, Singapore đã có lợi thế ở trận lượt đi khi đánh bại Indonesia 3-1 trên sân khách, trước khi thắng tiếp 2-1 ở trận lượt về và vô địch. Ở giải năm 2007, Singapore vượt qua Thái Lan 3-1 ở trận lượt đi, sau đó hòa 1-1 ở trận lượt về tại Bangkok để đăng quang.
Tại chung kết kỳ giải năm 2008, tuyển Việt Nam thắng chủ nhà Thái Lan 2-1 ở lượt đi và đoạt chức vô địch khi hòa 1-1 ở trận lượt vê trên sân nhà. Ở chung kết kỳ giải AFF Cup tiếp theo, chiếc cúp thuộc về Malaysia (năm 2010, thắng 3-0 ở lượt về, thua 1-2 ở lượt về trước Indonesia), Singapore (năm 2012, thắng 3-1 lượt đi và thua 0-1 lượt về trước Thái Lan), Thái Lan (năm 2014, thắng 2-0 lượt đi, thua 2-3 lượt về trước Malaysia).

tin liên quan

Truyền thông châu Á: 'Tiếc cho Việt Nam'

Nhiều kênh truyền thông châu Á đã có cùng nhận định tuyển Malaysia đã phải “chiến đấu” để có được trận hòa 2-2 trước đội khách Việt Nam (VN) ở lượt đi chung kết AFF Cup 2018 để giữ hy vọng “sống”.

Trong lịch sử chung kết AFF Cup theo thể thức đá lượt đi và về chỉ có kỳ giải năm 2016 là nằm ngoài những diễn biến như các giải trên. Theo đó, ở chung kết AFF Cup 2016, Thái Lan thua chủ nhà Indonesia 1-2 ở lượt đi nhưng “Những chú Voi” sau đó đăng quang khi thắng 2-0 ở trận lượt về.
Trong quá khứ, Thái Lan là đội duy nhất lật ngược bất lợi ở trận lượt đi để đăng quang tại AFF Cup 2016 CHỤP MÀN HÌNH
Với những thống kê trên, Fox Sports đã đưa ra kết luận rằng: “Với việc chủ nhà Malaysia và Việt Nam hòa 2-2 sau trận lượt đi, lợi thế chắc chắn đang thuộc về Golden Dragons (biệt danh của tuyển VN) khi họ sẽ chơi trên sân nhà và có 2 bàn thắng trên sân khách. Nhìn vào các trận chung kết gần đây, đội có lợi thế trước trận lượt về thường sẽ giành chức vô địch. Sự bất thường duy nhất là trận chung kết năm 2016, nơi Thái Lan vượt qua bất lợi ở lượt đi để giành chiến thắng”.
Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, VN đang tràn trề tự tin có kết quả tốt ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình để lên ngôi ĐỘC LẬP
Fox Sports cho biết theo dòng lịch sử, VN đang có lợi thế đáng kể, đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Bởi ngay cả khi có một kết quả hòa (0-0 hoặc 1-1) ở trận lượt về, VN vẫn lần thứ hai được hôn lên chiếc cúp vô địch của giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.
Tuy nhiên, theo Fox Sports, Malaysia đã chứng minh rằng họ có tài năng và khả năng để vượt qua áp lực và sự bất lợi, minh chứng là trận lượt đi chung kết năm nay. “Malaysia có thể trình diễn thứ bóng đá hoàn hảo ở Hà Nội và khi làm được họ sẽ tìm được vinh quang”, Fox Sports cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.