Tìm phương án cải tạo mặt sân Pleiku

06/10/2011 01:02 GMT+7

Trong những ngày vừa qua, mật độ thi đấu của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên quá dày đặc lại mưa liên tục suốt nhiều ngày nên mặt sân Pleiku không thể kịp “hồi phục”, đã ảnh hưởng đến chất lượng của các trận đấu.

Trong những ngày nắng ráo, mặt sân Pleiku đáp ứng yêu cầu chuyên môn của các trận đỉnh cao - Ảnh: Khả Hòa

Trong những ngày vừa qua, mật độ thi đấu của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên quá dày đặc lại mưa liên tục suốt nhiều ngày nên mặt sân Pleiku không thể kịp “hồi phục”, đã ảnh hưởng đến chất lượng của các trận đấu.

Người hâm mộ cả nước cũng phản ánh chất lượng mặt sân cỏ Pleiku không tốt, cần được làm lại để các giải sau này tổ chức ở Pleiku được chu toàn hơn. Trao đổi với chúng tôi vào hôm qua, ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB HAGL, nói: “Nếu trời nắng ráo thì sân bóng Pleiku rất đẹp và đáp ứng chuyên môn của tất cả các trận đấu tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, bởi loại cỏ được trồng trên mặt sân là loại cỏ có sức sống rất mạnh mẽ. Đáng tiếc do giải diễn ra trong những ngày mưa liên tục nên mặt sân xuống cấp. CLB HAGL đang nghiên cứu tìm phương án nhằm cải tạo mặt sân một cách tốt nhất để có thể tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 và các giải bóng đá khác”.

Ông Huỳnh Mau cũng giải thích chi tiết hơn về quy trình tái tạo sân Pleiku: “Với mặt sân Pleiku, để tái tạo lại phải mất ít nhất 4 tháng ròng rã vì có nhiều công đoạn, từ làm hệ thống thoát nước, hố ga cho đến việc trồng lại cỏ. Trong đó việc trồng cỏ là mất nhiều thời gian nhất. Trong khi đó, V-League lại khai diễn ngay từ tháng 1.2012, nên việc tái tạo mặt sân chưa thể tiến hành ngay, bởi HAGL phải đá trên sân nhà Pleiku. Dù vậy, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có thể cải tạo phần nào mặt sân Pleiku trong thời gian tới”.

Trước thắc mắc của người hâm mộ vì sao giải Bóng đá U.21 quốc gia và giải Bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên thường diễn ra vào mùa mưa, ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng phòng Tổ chức thi đấu LĐBĐ VN, giải thích: “Giải bóng đá trẻ U.21 thường diễn ra sau khi V-League và giải hạng nhất kết thúc. Đó là lịch thi đấu được tính toán tốt nhất để các cầu thủ trẻ của các CLB có thể góp mặt ở sân chơi U.21. Tuy nhiên,

V-League và giải hạng nhất thường phải kéo dài đến hết tháng 8, nên bắt buộc giải U.21 phải diễn ra trong tháng 9 hoặc tháng 10. Đây lại là hai tháng bắt đầu bước vào mùa mưa ở VN, nên một vài trận đấu gặp phải thời tiết không tốt. Dù vậy, nếu điều kiện sân bãi được chuẩn bị chu đáo thì việc một vài trận đấu phải thi đấu dưới mưa không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chuyên môn của giải”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.