Tôi chưa biết sẽ chia tay hay tiếp tục cống hiến cho đội tuyển

30/03/2010 09:01 GMT+7

Luôn rất quyết đoán trong mỗi tình huống chơi bóng trên sân, nhưng một trong những gương mặt xuất sắc nhất của đội tuyển VN – Đoàn Kim Chi đang lưỡng lự chưa biết sẽ đi tiếp hay dừng lại trên con đường sự nghiệp của mình.

Kim Chi (phải) dù đã lớn tuổi nhưng vẫn thi đấu ổn định - Ảnh: B.D

Luôn rất quyết đoán trong mỗi tình huống chơi bóng trên sân, nhưng một trong những gương mặt xuất sắc nhất của đội tuyển VN – Đoàn Kim Chi đang lưỡng lự chưa biết sẽ đi tiếp hay dừng lại trên con đường sự nghiệp của mình.

Chúng tôi được biết, trước khi lượt đi giải vô địch bóng đá nữ quốc gia kết thúc, phó phòng các đội tuyển quốc gia Nguyễn Trọng Giáp đã gọi điện cho chị để thuyết phục chị ở lại đội tuyển?

Đúng như vậy, sở dĩ bác Giáp gọi điện cho tôi vì sau SEA Games 25, cùng với Văn Thị Thanh và Mai Lan, tôi đã có ý định giã từ đội tuyển. Không phải vì tôi đã ở đỉnh vinh quang rồi nên giã từ để giữ hình ảnh của mình mà tôi cảm thấy sức lực của mình giảm sút khá nhiều.

Nhưng rõ ràng, giải vô địch quốc gia vừa qua tuy mới chỉ khép lại lượt đi, nhưng chị đã để lại dấu ấn hết sức sâu đậm bằng lối chơi lăn xả, tinh tế như vốn có. Vì vậy, khó có thể không gọi lại một cầu thủ vẫn đạt phong độ tốt như chị!

Theo dự kiến, đội tuyển nữ VN, sẽ tập trung ngày 5.4 nhưng vì chưa tìm được người thay thế HLV Trần Vân Phát nên đã phải hoãn lại đến ngày 10.4. Trợ lý Vũ Bá Đông đang trở thành ứng viên nổi bật nhất cho cương vị này. Danh sách đội tuyển đang được hoàn tất và có thể sẽ được công bố dự kiến vào hôm nay hoặc ngày mai. Đội trưởng Đào Thị Miện đã đồng ý ở lại đội tuyển cho đến hết năm 2010.

Tôi vẫn biết mình và các đồng đội đã cố gắng hết mức để đoạt được chức vô địch lượt đi. Nhưng tôi biết thể lực tôi không tốt lắm đâu. Sau khi đá xong, một vài người bạn gọi điện cho tôi bảo: Chi ơi, thấy Chi chạy trên sân mà thương quá. Một câu cảm thán cũng đáng để suy nghĩ đấy chứ.

Vậy chị đã đi đến quyết định cuối cùng chưa?

Thú thật là tôi đang phân vân dữ dội. Sức khỏe của tôi không biết có đảm bảo cho những trận đấu của tuyển VN trong những giải lớn nữa không. Tôi cũng lại là người hay cả nghĩ. Cũng lo ngại sẽ có người đánh giá, mình già thế này mà còn ham ở lại, không tạo cơ hội cho lớp trẻ. Công việc của mình là cống hiến tận lực cho những đội mà mình khoác áo. Và thêm nữa, mẹ tôi bị dị ứng thuốc nên vừa phải vào bệnh viện Hoàn Mỹ (TP.HCM). Tôi phải vào chăm sóc mẹ. Cho đến thời điểm này, tôi chưa quyết định gì cả. Tôi sẽ đưa ra quyết định vào mấy ngày nữa.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.