Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn xin từ chức?

08/12/2011 01:49 GMT+7

Theo nguồn tin của Thanh Niên trong cuộc họp thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) vào ngày hôm qua 7.12, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn (ảnh) đã đề đạt nguyện vọng xin thôi cương vị này!

Theo nguồn tin của Thanh Niên trong cuộc họp thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) vào ngày hôm qua 7.12, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn (ảnh) đã đề đạt nguyện vọng xin thôi cương vị này!

Dù các lãnh đạo VFF từ chối không cung cấp bất cứ thông tin nào, nhưng theo điều lệ VFF khóa VI, người duy nhất có thẩm quyền đề xuất miễn nhiệm ông Tuấn là chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và sau đó còn phải thông qua Ban chấp hành rồi ông Hỷ mới được ký quyết định chính thức. Có thể nói dù trong phiên mổ xẻ vào cuối tháng 11 vừa qua, với tư cách trưởng đoàn ông Tuấn không bị thường trực VFF quy kết trách nhiệm trong thất bại của U.23, thậm chí còn được ghi nhận công lao trong thời gian đội thi đấu ở SEA Games. Nhưng trước sức ép dữ dội của dư luận, nếu ông Goetz không ra đi thì việc từ chức của ông Tuấn là chuyện trước sau gì cũng phải đến.

Nguồn tin của Thanh Niên cũng cho hay, nếu rút lui khỏi VFF ông Tuấn sẽ trở lại làm việc tại Tổng cục TDTT bởi trên thực tế, vị tổng thư ký này là cán bộ biệt phái được cấp trên điều động sang VFF từ đầu nhiệm kỳ V. Nếu ông Tuấn từ chức và về Tổng cục sẽ không trái với công tác tổ chức và không vi phạm quy định của FIFA vì FIFA tuyệt đối cấm các cơ quan quản lý của liên đoàn bóng đá thành viên được quyền can thiệp vào nhân sự liên đoàn, đặc biệt là nhân sự cán bộ chủ chốt. Hiện nay, ông Tuấn đang giữ hàm Vụ trưởng nên nếu lá đơn từ chức của ông Tuấn được thông qua, Tổng cục TDTT cũng sẽ có nhiều cân nhắc trong việc phân công ông Tuấn chức trách phù hợp.

Đầu năm 2005, ông Phạm Ngọc Viễn, phó chủ tịch VFF đương nhiệm cũng từng từ chức khỏi chức vụ Tổng thư ký VFF nhiệm kỳ IV do có một phần trách nhiệm trong việc đền bù hàng tỷ đồng sau vụ kiện của HLV người Pháp Letard!

VFF xem ngày đẹp để đại hội cổ đông VPF

Chiều qua, thường trực VFF cũng đã bàn bạc kỹ về sự chuẩn bị những khâu cuối cùng cho Đại hội cổ đông Công ty VPF. Kỹ nhất là việc xem ngày! VFF đã “mổ xẻ” ngày xấu, ngày đẹp và cuối cùng chọn ngày 14.12. Nếu Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn không còn tại chức trước ngày này thì có thể, Hội đồng quản trị (dự kiến 9 thành viên) sẽ chỉ còn 2 thay vì 3 quan chức VFF như dự kiến ban đầu.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.