Trải nghiệm khó khăn chờ Công Phượng

Giang Lao
Giang Lao
29/07/2019 06:26 GMT+7

Tuyển thủ VN, Nguyễn Công Phượng dù được HLV Marc Brys của CLB Sint-Truidense V.V (STVV) điền tên vào danh sách đăng ký 18 cầu thủ thi đấu ở trận mở màn mùa giải VĐQG Bỉ nhưng không được tung ra sân thi đấu.

Trận này STVV thua 0-1 ngay sân nhà Stayen nhưng về mặt thế trận thì STVV chiếm lĩnh đến 75% thời gian kiểm soát bóng, tạo nhiều cơ hội nhưng lại không thể xuyên thủng hàng thủ của Royal Excel Mouscron để ghi bàn.
Người hâm mộ theo dõi và ủng hộ Công Phượng cần hết sức kiên nhẫn và cũng đừng nên gây sức ép khi vào trang web và Facebook của CLB bình luận những điều không hay với ban lãnh đạo và HLV của đội STVV. Vì những phản ứng thái quá sẽ bất lợi về tâm lý cho tiền đạo VN thay vì nên có sự động viên và khích lệ anh nỗ lực tập luyện, chứng tỏ tốt hơn để được ra sân.     
T.K
Ở trận này, HLV Brys chỉ sử dụng 2 quyền thay người khi tung tiền đạo Yohan Boli thay tiền vệ Elton Acolatse, còn tiền vệ Hamza Massoudi vào thay tiền đạo Allan Sousa đều ở hiệp 2. Sự hoán chuyển này không mang lại hiệu quả khi hàng công của STVV vẫn bế tắc. Nhiều thắc mắc đặt ra tại sao HLV Brys không sử dụng Công Phượng để tăng thêm giải pháp ghi bàn? Công Phượng đã được đề nghị ra khởi động ở thời gian gần cuối trận nhưng giờ chót HLV Brys không thực hiện thêm quyền thay người khiến tuyển thủ VN lỡ cơ hội được vào sân.
Công Phượng có thể đá tiền đạo lùi tại Sint-Truidense
Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc HLV Brys áp dụng cho STVV chiến thuật thi đấu khá giống với cách chơi của tuyển VN trong sơ đồ 3-4-3, nên Công Phượng về lâu dài vẫn có hy vọng tạo dấu ấn ở vai trò hộ công vì từng quen với cách chơi này theo sắp xếp của HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu ở giải VĐQG Bỉ diễn ra rất cao và liên tục hơn hẳn các giải như Asian Cup hay giải VĐQG Hàn Quốc mà Công Phượng từng trải qua. Vì thế, đây có thể là lý do mà HLV Brys cần cẩn trọng trước khi sử dụng Công Phượng, vì vẫn cần thêm thời gian để thích nghi và quen với cách chơi tốc độ cao tại đây.
Ở trận đấu tiếp theo tại giải VĐQG Bỉ, STVV gặp đối thủ mạnh Club Brugge trên sân khách lúc 1 giờ 30 ngày 3.8 tới (giờ VN). Khả năng Công Phượng ra sân vẫn bỏ ngỏ, nhưng việc cầu thủ chơi vị trí của Công Phượng trận ra quân là Allan Sousa chưa đáp ứng yêu cầu, có thể sẽ mở ra cơ hội cho tuyển thủ VN vào thế chỗ để thể hiện mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.