Trận cầu đinh trên sân Quy Nhơn

03/04/2010 09:57 GMT+7

Sau hai tuần tạm nghỉ, chiều nay giải hạng Nhất quốc gia sẽ trở lại với vòng đấu thứ 7. Ở vòng đấu trước, bất ngờ đã xảy ra khi An Giang tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để leo lên chiếm giữ ngôi đầu.

Alain Michel sẽ giúp Bình Định chiến thắng trên sân nhà? - Ảnh: B.D

Sau hai tuần tạm nghỉ, chiều nay giải hạng Nhất quốc gia sẽ trở lại với vòng đấu thứ 7. Ở vòng đấu trước, bất ngờ đã xảy ra khi An Giang tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để leo lên chiếm giữ ngôi đầu.

Nhưng đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn để trụ được ở vị trí số 1 sau vòng đấu chiều nay, bởi có đến 4 đội đang xếp ngay sau An Giang với khoảng cách chỉ kém từ 1 đến 2 điểm.

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ở vòng 7 chính là trận đấu trên sân Quy Nhơn giữa Bình Định và HN.ACB. Mới chỉ có được 8 điểm sau 5 trận đã đấu, SQC.Bình Định hiện đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Thành tích này của đội bóng đất võ được xem là chưa thuyết phục. Trong đó, những trận đấu SQC.Bình Định bị B.Đồng Nai cầm chân trên sân nhà hay để thua trên sân Quảng Nam được xem là đáng thất vọng. Tuy nhiên, mục tiêu thăng hạng của đội bóng đất võ không hề bị đe dọa nếu nhìn thứ tự trên bảng xếp hạng: họ mới đá 5 trận, đang xếp thứ 7 nhưng chỉ kém đội bóng đầu bảng 3 điểm, tức đúng bằng một trận thắng. Chỉ cần giành thắng lợi trước HN.ACB chiều nay, SQC.Bình Định nhiều khả năng sẽ trở lại tốp đầu mà trong tay còn một trận chưa đấu.

Về lực lượng, đáng tiếc là HLV Dương Ngọc Hùng không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ chốt Cruz trong trận này vì lý do thẻ phạt. Nhưng bù lại, SQC.Bình Định lại có lợi thế về tinh thần. Trong suốt 5 lần gặp nhau trên sân Quy Nhơn ở các mùa giải hạng Nhất và V-League vừa qua, đội chủ nhà luôn giành chiến thắng trước HN.ACB. Trong đó, mùa giải năm ngoái đội chủ nhà vùi dập HN.ACB bằng những bàn thắng liên tiếp ngay đầu trận và thắng chung cuộc với tỉ số 4-1.

Với HN.ACB, đội bóng thủ đô vừa bị dội một gáo nước lạnh ở vòng đấu thứ 6 khi bị TP.Cần Thơ sút tung lưới 3 bàn không gỡ. Trận thua này còn khiến HN.ACB gặp khó khăn về nhân sự, khi tiền vệ đội trưởng Phạm Thành Lương đã phải nhận thẻ đỏ và phải vắng mặt trong trận đấu chiều nay. Vắng Thành Lương, HN.ACB sẽ thiếu đi những pha đi bóng bất ngờ và những cú sút phạt có độ chuẩn xác cao. Ngoài Thành Lương, đại diện thủ đô còn vắng mặt trung vệ Genatini cũng vì lý do thẻ phạt. Vì vậy, HN.ACB được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận cầu “đinh” chiều nay.

Dự đoán: SQC.Bình Định thắng 2-1.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.