Trận cầu mở của đội tuyển Việt Nam

01/03/2014 14:21 GMT+7

(TNO) Không hạn chế việc thay người, trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam (VN) gặp tuyển Sinh viên (SV) Hàn Quốc vào 16 giờ chiều 2.3 có chế độ mở tối đa và đội chủ nhà sẽ thi đấu với 2 đội hình trong hai hiệp.

(TNO) Không hạn chế việc thay người, trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam (VN) gặp tuyển Sinh viên (SV) Hàn Quốc vào 16 giờ chiều 2.3 có chế độ mở tối đa và đội chủ nhà sẽ thi đấu với 2 đội hình trong hai hiệp.

>> Sinh viên Hàn Quốc vừa đến đã ra sân
>> Lạ và quen ở đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển bóng đá Việt Nam xếp hạng 143 thế giới

Tuyển Việt Nam đã khác xưa

 
HLV Jeong Jin Hyuk (bìa trái) và đội trưởng Choe Ho Joo - Ảnh: Ngô Nguyễn

“Xưa” mà HLV Jeong Jin Hyuk nhắc đến là cách đây 5 năm khi đội SV Hàn Quốc do ông chèo lái đã đánh bại tuyển VN dưới sự dẫn dắt của quyền HLV trưởng Lê Huỳnh Đức (năm đó ông Calisto đang nắm đội U.23 VN) với tỷ số 2-0 tại Cúp bóng đá TP.HCM.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Jeong tiết lộ: “Chúng tôi đã cập nhật các thông tin mới nhất của tuyển VN qua Internet. Cá nhân tôi cũng vừa theo dõi buổi tập mới đây của VN và họ đã khác xưa rất nhiều. Sức mạnh tốt hơn, tốc độ tốt hơn.

Nhưng dĩ nhiên, tôi vẫn muốn lặp lại thành cũ như 5 năm về trước và thậm chí còn muốn đội của mình ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt”.

Xem ra tuyển VN sẽ phải đối đầu với đối thủ trẻ mà rất mạnh bởi SV Hàn Quốc có nhiều cầu thủ đã từng được gọi vào U.20 và U.23 Hàn Quốc, trong đó có đội trưởng Choe Ho Joo.

Chàng trai này đã được khoác áo U.20, U.22 Hàn Quốc và theo lời giới thiệu của ông Jeong: “Cậu ta là tiền đạo có khả năng ghi bàn rất tốt. Choe vừa dành danh hiệu vua phá lưới với 5 bàn/4 trận tại giải các đội SV Hàn Quốc và là cầu thủ nổi bật nhất của chúng tôi.

Ngoài Choe, SV Hàn Quốc còn sở hữu những cầu thủ khác có nền tảng thể lực rất sung mãn, thể hình đẹp. Tôi sẽ chọn những ai đạt phong độ tốt nhất và sử dụng hệ thống thi đấu 4-1-4-1”.

Chiến đấu vì thầy

 
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) và đội trưởng Lê Công Vinh - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ở chiến tuyến ngược lại, Công Vinh cũng khẳng định, đội tuyển VN đang có sự cạnh tranh rất gay gắt ở các vị trí nhưng vẫn rất đoàn kết.

Một câu hỏi khá thú vị được đặt ra cho anh trong cuộc họp báo: “Anh đang tìm kiếm một bàn thắng để ghi đuợc bàn thắng thứ 100 cho riêng mình tại V-League.

Nhưng qua vài trận đấu của SLNA mà mãi vẫn chỉ đứng yên ở con số 99 bàn. Liệu khi gặp SV Hàn Quốc, anh có “đen đủi” như thế?”.

Vinh trả lời: “Nếu cứ nghĩ đến bàn thắng thì có thể nó sẽ không bao giờ đến cả. Tôi tạm quên sự thiếu may mắn ở V-League để tập trung ở trận đấu tới. Và hy vọng cả đội sẽ chơi hay và giành chiến thắng - có thể nhờ bàn thắng của tôi hay của bất kỳ ai trong đội.

Sức ép và gánh nặng đè lên vai tôi không nhỏ. Nhưng cái gì đến sẽ đến. Tôi sẽ rút kinh nghiệm để thi đấu tốt như kỳ vọng.

Dù sao đây cũng là lần thứ 2 tôi mang băng đội trưởng tuyển VN, kể từ năm 2009 khi VN đấu với CLB Olympiakos (Hy Lạp). Vì thế tôi không muốn mình gây thất vọng cho chính mình”.

Vinh nhìn nhận: “Gặp SV Hàn Quốc không phải dễ dàng bởi tại nước họ, bóng đá sinh viên rất phát triển. Một thủ môn của SV Hàn Quốc đã được mời bắt cho CLB Sapporo Consadole ở J-League.

HLV Hoàng Văn Phúc vẫn trung thành với lối đá nhỏ, ngắn và tôi cho rằng ông sẽ có đấu pháp hợp lý để đối phó với đội bạn. Đây là trận đấu tuy không quan trọng về kết quả nhưng ở một khía cạnh nào đó, là trận đấu quan trọng với thầy Phúc. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì bộ mặt của bóng đá VN và vì thầy nữa!”.

HLV Hoàng Văn Phúc cho hay, ông hài lòng về sự ổn định của các cựu binh như Công Vinh, Thành Lương cũng như sự tự tin hòa nhập nhanh của những cầu thủ mới như Văn Hiếu, Hữu Long.

“SV Hàn Quốc sở hữu lối đá hiện đại. Nhưng VN sẽ chơi tốt. Tôi sẽ thay người không hạn chế để chọn ra nhân sự tốt nhất cho trận gặp Hongkong, Trung Quốc”, ông Phúc nói.

Đội hình xuất phát của VN: Thủ môn: Mạnh Dũng. Hậu vệ: Đình Luật, Văn Biển, Văn Phong, Xuân Thành. Tiền vệ: Sỹ Cường, Minh Châu, Trọng Hoàng, Quốc Anh. Tiền đạo: Công Vinh, Anh Đức.

Trận đấu diễn ra vào 16 giờ trên sân Hàng Đẫy. Trọng tài chính Phùng Đình Dũng cùng các trợ lý: Trương Đức Chiến, Nguyễn Trung Hậu và Võ Quang Vinh.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.