Trận đấu của Văn Trương

22/03/2010 09:35 GMT+7

Lần đầu đeo băng đội trưởng, Văn Trương giúp phố núi giành trọn 3 điểm. Còn Kiatisak đã có thể thở phào...

Văn Trương vui mừng với bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: B.Dương

Lần đầu đeo băng đội trưởng, Văn Trương giúp phố núi giành trọn 3 điểm. Còn Kiatisak đã có thể thở phào...

Vắng át chủ bài Leandro (18) vì thẻ phạt, lối chơi của XM.HP trở nên “cùn” khó tưởng tượng. Chẳng khác gì người lính xung trận bị tước hết gươm đao. Trên khán đài, có khoảng 50 cổ động viên nhiệt thành lặn lội từ đất cảng, vượt gần 1.300km lên phố núi để ủng hộ đội nhà. Tuy nhiên do đang thụ án kỷ luật của LĐBĐVN nên các CĐV XM.HP bị BTC sân Pleiku tịch thu hết các “đạo cụ” trên tay. Trong tình thế này đội khách ra về tay trắng.

Điểm mười cho… “Trương Huế”

Với phong độ bình bình giống như nước dòng sông Hương chảy, hiếm khi hậu vệ Văn Trương mới được BHL đội bóng phố núi trao chiếc băng đội trưởng trên tay. Nhưng hôm qua, khi mà người đồng đội ở cánh đối diện Đoàn Việt Cường bị chấn thương, Kiatisak tin tưởng trao chức thủ quân cho Trương “Huế”. Không phụ lòng mong đợi của “Zico Thái”, Văn Trương đã có màn trình diễn không thể tốt hơn.

Phút 11, xuất phát từ quả phát bóng lên của thủ môn Công Vương (29), một cầu thủ XM.HP phạm lỗi với tiểu tướng Tăng Tuấn (18) bên cánh phải. Từ cự ly ngoài 25m, Văn Trương tung cú sút chân trái tuyệt đẹp đưa bóng bay xoáy vào thẳng khung thành. Trước tình huống này, mặc dù thủ môn Quang Huy (1) của đội khách là một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhưng cú ra tay của anh lại không dứt khoát, lưỡng lự giữa chụp và đẩy. Kết cục, anh trở thành tội đồ khi để bóng trượt tay bay thẳng vào lưới, giúp đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu.

Nói về bàn thua này HLV Vương Tiến Dũng cho biết: “Theo tôi đây là một lỗi bất cẩn của thủ môn Quang Huy. Đáng tiếc, là một cầu thủ từng trải, nhiều lần khoác áo ĐTQG nhưng mắc phải lỗi lầm ngớ ngẩn này thì thật khó hiểu. Nếu không có bàn thua này có lẽ kết cục trận đấu sẽ khác…”.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 59, chính Văn Trương là người khởi xướng, dàn xếp pha tấn công đẹp mắt giống như trong một buổi tập bên cánh trái, trước khi chuyền bóng dọn cỗ vào khu vực 16,50m giúp cho Thái Dương (19) tung cú sút trong vòng cấm, ấn định chiến thắng cực kỳ quan trọng 2-0 cho đội bóng của bầu Đức.

Khách thua vì thiếu Leandro

Trả lời báo chí sau trận đấu kết thúc, HLV Vương Tiến Dũng thừa nhận, nguyên nhân đầu tiên khiến đội bóng của ông thất bại trong trận đấu này chính là sự thiếu vắng tiền vệ Leandro.

Không có “ảo thuật gia” này ở tuyến giữa, thay vào đó là cặp tiền vệ Minh Châu (6) và Anieken (10), thế nên  lối chơi của XM.HP trở nên khô cứng, bế tắc, rời rạc. Khoảng cách giữa hàng tiền vệ và tiền đạo quá xa nhau. Hầu hết những pha tấn công của đội khách đều sử dụng những đường bóng dài, vượt tuyến có độ chính xác rất thấp.

Do đó trong suốt 90 phút của trận đấu, đội khách XM.HP không tạo được pha dàn xếp tấn công nào đáng kể về phía khung thành thủ môn của chủ nhà. Thay vào đó là những cú sút xa cầu âu, vu vơ. Chưa kể rằng, trong một chiều thi đấu xuất thần, thủ môn Công Vương đã vô hiệu hóa tất cả những cú sút của đội bóng đất cảng.

Thế mới biết, vắng Leandro, sức mạnh của XM.HP giảm đi đến nhường nào. Có thể nói rằng, phần còn lại của đội bóng đất cảng sống chẳng khác gì cây tầm gửi, dựa quá nhiều vào cầu thủ người Brazil này.

Gia Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.