Trận đấu để đời

17/07/2013 03:00 GMT+7

Arsenal khẳng định quyết tâm là sẽ chơi hết mình để thể hiện đúng đẳng cấp vốn có, trong khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hứa hẹn cũng sẽ đá cống hiến và không có chuyện thua đậm như đội các ngôi sao Indonesia.

Arsenal khẳng định quyết tâm là sẽ chơi hết mình để thể hiện đúng đẳng cấp vốn có, trong khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hứa hẹn cũng sẽ đá cống hiến và không có chuyện thua đậm như đội các ngôi sao Indonesia.

Các pháo thủ thành London đã tỏ rõ khả năng không có sự “nhường nhịn” hữu nghị nào khi đối đầu với tuyển VN tối nay khi từ sáng qua họ đã ráo riết tập ngay với không khí rất nghiêm túc. Từng cầu thủ không chỉ ý thức được họ cần phải khẳng định trong mắt HLV Wenger và BHL Arsenal ngay từ chuyến du đấu châu Á này để cạnh tranh vị trí trong đội hình chính ở mùa giải mới, mà còn đánh giá rất cao về thái độ chuẩn bị cho trận này của đội tuyển VN.

 

Chúng tôi không bao giờ đưa trận thắng đậm Indonesia ra để làm thước đo trình độ của tuyển VN. Ngược lại, Arsenal sẽ luôn tôn trọng từng giây từng phút khi đá với tuyển VN và sẽ phải tập trung toàn lực trong 90 phút, không có chuyện tự dễ dãi với chính mình

HLV Wenger

Chính HLV Wenger nói thẳng “Tuy chúng tôi chưa biết gì về các tuyển thủ VN và dù được đánh giá mạnh hơn, nhưng tôi không thể xem thường đội tuyển VN. Tình yêu bóng đá của người VN, sự khát khao muốn vươn lên và bao giờ khi gặp bất cứ đội bóng nào như chúng tôi họ đều luôn nỗ lực đến 200% khả năng, khiến Arsenal không thể không dè chừng. Chúng tôi không bao giờ đưa trận thắng đậm Indonesia ra để làm thước đo trình độ của tuyển VN. Ngược lại, Arsenal sẽ luôn tôn trọng từng giây từng phút khi đá với tuyển VN và sẽ phải tập trung toàn lực trong 90 phút, không có chuyện tự dễ dãi với chính mình”.

Trong buổi tập kín hôm qua, Arsenal cũng đã hé lộ đội hình chính khi gần như toàn bộ các vị trí chủ chốt sẽ ra sân từ đầu như Arteta, Gibbs, Sagna, Koscieny, Rosicky, Ramsey, Chamberlain, Podolski, Giroud. Chỉ có 2 cầu thủ ông Wenger còn đắn đo là Theo Walcott và Jack Wilshere. Cả 2 tiền vệ đội tuyển Anh này không có biểu hiện gì bị chấn thương hay mỏi mệt cả nhưng lại được HLV Wenger sắp đá trong đội hình 2.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa họ sẽ không thi đấu, nhất là khi Walcott mới đây đã ghi bàn mở tỷ số vào lưới đội các ngôi sao Indonesia. Nhưng theo một trợ lý HLV của Arsenal, rất có thể ông Wenger sẽ thực hiện chính sách xoay vòng, đưa vài cầu thủ trẻ vào để các ngôi sao kèm cặp nhằm giúp họ tiến bộ. Và dù sắp đội hình nào thì ông Wenger cũng đã hứa Arsenal vẫn giữ bộ khung mạnh nhất để luôn giữ lửa trong lối chơi.

 
Buổi tập của Arsenal đã gây sốt cho người hâm mộ VN - Ảnh: Quang Thắng

 
HLV Wenger giao lưu với người hâm mộ tại sân Mỹ Đình - Ảnh: Quang Thắng

 
Cầu thủ Arsenal tặng quà cho người hâm mộ - Ảnh: Quang Thắng

 
Mikel Arteta ký tên lên lưng áo của một fan nhí - Ảnh: Lê Quân

Về phía đội tuyển VN, từng thành viên trong đội đều đang “sốt” hầm hập trước trận đấu. Tất cả đều khát khao ra sân để tranh giành từng đường bóng, thể hiện năng lực trước các đôi chân chuyên nghiệp của Arsenal. Đội trưởng Tấn Tài cho biết: “Toàn đội xác định Arsenal mạnh hơn rất nhiều, nhưng tuyển VN sẽ không ra sân với tư tưởng yếm thế mà sẽ tranh chấp tối đa từng đường bóng, từng khu vực trên sân để có bóng phản công, chứ không thụ động phòng ngự”.

Đội phó Công Vinh nói: “Đây là trận cầu mà không ai muốn bỏ lỡ. Trước một đối thủ mạnh như thế dù có chút áp lực, nhưng chúng tôi sẽ biết cách ứng phó để cống hiến cho người hâm mộ những đường bóng đẹp”. Còn HLV Hoàng Văn Phúc thổ lộ: “ Tôi không nghĩ có một ngày được đối đầu với Giáo sư Wenger và đội Arsenal hùng mạnh là tứ đại gia của bóng đá Anh, nên chúng tôi sẽ rất quyết tâm, sẽ chơi với tất cả những phẩm chất kỹ chiến thuật đã có. Toàn đội chỉ biết nói trước người hâm mộ là sẽ nỗ lực tối đa và dù tỉ số không quá quan trọng nhưng dứt khoát không để một cách biệt như kiểu của Indonesia lặp lại vào tối nay”.

Ông Phúc cũng cho rằng trong một trận để đời như thế này, ông sẽ tạo điều kiện cho một số cầu thủ ra sân nhưng sẽ không xáo trộn theo kiểu “tạo cơ hội cho mỗi người một chút” mà vẫn sẽ giữ bộ khung liền lạc. Bộ khung này chủ yếu sẽ là các trụ cột gồm Dương Hồng Sơn - Quang Thanh, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Nhiên - Nguyên Sa, Minh Phương, Tấn Tài, Quốc Anh, Thành Lương, Công Vinh. Sau hiệp một, tùy tình hình có thể sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Quan trọng là tuyển VN sẽ chơi với sự tự tin và  tinh thần mạnh mẽ.

Bên lề

Ai có kiểu tóc đẹp nhất Arsenal ? Trong buổi giao lưu chiều qua, Hội CĐV Arsenal tại VN đã đặt ra câu hỏi vui này và được các cầu thủ đáp là tiền vệ Arteta. Vậy ai có gu thời trang ổn nhất? Cầu thủ người Thụy Điển Kris Olsson chọn luôn... mình vì “tôi ngày nào cũng diện một bộ cánh khác nhau và bộ nào cũng đẹp”. Buổi giao lưu tràn ngập tiếng cười khi Per Mertesacker nhảy minh họa trong bài hát về con vịt. Và các cầu thủ khác hát quốc ca nước mình như Sagna hát quốc ca Pháp, Aneke hát quốc ca Anh. Kết thúc, 5 cầu thủ chia thành hai đội hình để “thi đấu” và đội VN của Sagna đã thắng Arsenal của Olsson với tỷ số 5-3. (L.P)

Khu kỹ thuật 35 người: Phía Arsenal đề nghị sẽ có 35 thành viên của đội bóng sẽ ngồi trong khu kỹ thuật (bên phải khán đài A sân Mỹ Đình) trong trận đấu tối nay, thay vì chỉ 11 người theo quy định của FIFA. Điều này khiến BTC phải lắp thêm ghế cho các pháo thủ, bởi ngoài 24 cầu thủ còn có tổng cộng 14 HLV, bác sĩ và 6 phục vụ đi theo.

Arsenal chọn 11 em khiếm thị đưa các ngôi sao ra sân: Sau buổi tập kín sáng qua, HLV Wenger thông báo họ sẽ đích thân chọn 11 cầu thủ nắm tay các ngôi sao Arsenal ra sân vào chiều nay. Và đó chính là 11 em của Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu. Điều này gây “khó” cho BTC khi đã chuẩn bị 22 cầu thủ nhí của Viettel và các em cũng rất háo hức muốn gặp thần tượng của mình. Nhưng giờ chót chỉ có 11 em được nắm tay đội tuyển VN.

Giám đốc sân Mỹ Đình chất vấn HLV Wenger: Rất bất ngờ khi Arsenal có buổi tập kín vào sáng qua và chỉ rất ít người biết, trong đó có Báo Thanh Niên. Nhưng Giám đốc khu liên hợp Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa lại có vẻ không vui khi phía bạn đề nghị đưa thêm cầu môn vào để chia đôi đội hình đá tập trong chiều dài 60 m. Ông Nghĩa cho rằng sân Mỹ Đình là sân thi đấu không phải sân tập nên không được phép mang thêm trang thiết bị khác vào sân nếu không có sự đồng ý của khu liên hợp. Đã thế ông còn chất vấn HLV Wenger khiến giáo sư người Pháp cũng chỉ biết lắc đầu.

T.K

Quang Tuyến

>> Cầu thủ Arsenal chắp tay, thắp hương ở chùa Trấn Quốc
>> Sức nóng Arsenal bắt đầu lan tỏa
>> Cầu thủ Arsenal bịt mắt đá.... thua học sinh khiếm thị
>> Arsenal tập kín lộ đội hình
>> Arsenal đã có 'người hùng' trong chuyến du đấu châu Á
>> Arsenal tại Hà Nội
>> Hình ảnh về buổi tập kín của Arsenal trên sân Mỹ Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.