Trận đấu thành công và thực sự bổ ích cho U.22 Việt Nam

28/12/2020 07:15 GMT+7

Tái đấu với các đàn anh ở đội tuyển quốc gia, đối mặt với những cầu thủ được coi là xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã có một trận đấu có thể nói là thành công và thực sự bổ ích về nhiều mặt.

Tiến bộ về mặt kết quả

 Nếu như ở trận đấu trước, U.22 Việt Nam thất bại với tỷ số 2-3 thì ở trận này họ đã cầm chân được các đàn anh với tỷ số 2-2. Đặc biệt hiệp 2 của trận đấu này có thể coi là một hiệp đấu thành công nhất khi U.22 Việt Nam đứng vững trước các đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam, không những không để thủng lưới mà còn ghi được 1 bàn vào lưới các đàn anh. Đó là một kết quả đáng khích lệ và chứng tỏ sự tiến bộ nhất định về mặt chuyên môn của các cầu thủ U.22 Việt Nam, chỉ sau vài ngày.

U.22 Việt Nam 2 - 2 ĐT Việt Nam: Quang Hải lập siêu phẩm

Tiếp thêm sự tự tin

Bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn các đàn anh nhưng có thể thấy các cầu thủ U.22 Việt Nam đã vào trận một cách khá tự tin và đầy quyết tâm. Không hề có cảm giác e dè, trái lại các cầu thủ U.22 Việt Nam đã chơi sòng phẳng và đầy cố gắng. Mặc dù số cơ hội chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng U.22 Việt Nam đã tận dụng tốt và ghi được 2 bàn thắng, chưa kể 2 pha dứt điểm nguy hiểm khác về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam. Việc lần thứ 2 liên tiếp ghi được 2 bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho các cầu thủ trẻ U.22 trong chặng đường sắp tới.

Mai Xuân Quyết đi bóng trước sự đeo bám của Tuấn Anh

Minh Tú

Rút ra những bài học quý giá

Việc được thi đấu cọ xát với các đàn anh ở đội tuyển quốc gia chắc chắn sẽ giúp cho các cầu thủ U.22 rút ra được nhiều bài học quý giá. Các bàn thua phải nhận ngay sau khi vươn lên dẫn điểm là bài học về sự tập trung. Hai tình huống dẫn đến bị thổi phạt 11m trong 2 trận cho các cầu thủ trẻ bài học về kinh nghiệm trong việc kèm người. Việc phải đối mặt với một đội bóng có đẳng cấp cao hơn sẽ khiến các cầu thủ U.22 Việt Nam vỡ ra nhiều điều về cách phối hợp bọc lót, vây ráp để hạn chế không gian chơi bóng của đối thủ, cách xử lý bóng khi bị pressing, cách chuyển từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại…

U.22 Việt Nam chơi tích cực trước các đàn anh

Minh Tú

Hai trận đấu giao hữu với các đàn anh ở đội tuyển quốc gia vừa qua chắc chắn đã giúp các cầu thủ trẻ của chúng ta học hỏi thêm được nhiều điều để biết chính xác mình đang ở đâu và cần cải thiện những gì để tiến bộ hơn trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.