Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq có nguy cơ đổ vỡ

12/02/2020 12:16 GMT+7

Virus Corona (Covid-19) đang trực tiếp ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam khi trận giao hữu dự kiến ngày 26.3 tại Bình Dương có nguy cơ đổ bể do đội khách Iraq lo ngại bệnh dịch.

Theo kế hoạch vừa được điều chỉnh, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 21.3 tại Bình Dương. Thầy trò HLV Park Hang-seo sau đó sẽ có trận giao hữu với Iraq ngày 26.3.
Đây là biện pháp hợp lý vì Việt Nam và Iraq đều được nghỉ không thi đấu ở lượt đấu này vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi các giải bóng đá chuyên nghiệp được dời lại đầu tháng 3, việc tuyển Việt Nam có 10 ngày tập trung và có “quân xanh” chất lượng như Iraq là một tin tốt.
Không dễ để lúc nào cũng có trận giao hữu với đối thủ trình độ như vậy. Iraq là tính toán hợp lý của VFF để thầy trò HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách mang tính quyết định trên sân Malaysia ngày 31.3.

Iraq là cái tên gắn liền với kỷ niệm đẹp của Công Phượng khi anh nổ súng mở tài khoản bàn thắng cho Việt Nam tại Asian Cup 2019 nơi chúng ta vào đến tứ kết

Ngọc Linh

Tuy nhiên, mới nhất Liên đoàn bóng đá Iraq đã gửi công văn đề nghị tạm hoãn trận giao hữu này để xem xét vì lo ngại diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Việt Nam cũng như Hồng Kông.
Lý do là đội khách tỏ ra lo ngại về bệnh dịch hô cấp cấp bởi virus Corona (Covid-19). Dù thông tin mới nhất cho thấy TP.HCM và miền Nam chưa phát hiện thêm ca nhiễm bệnh mới nhưng Iraq vẫn rất cẩn thận vì đây không phải là chuyện đùa có thể chủ quan.
Thực ra đây là quyết định chẳng đặng đừng của Iraq vì nếu hoãn hay hủy trận giao hữu ngày 26.3 họ cũng sẽ mất luôn cơ hội cọ xát trước thềm chuyến làm khách tại Hồng Kông, tâm điểm của Covid-19, mới nhất là nghi vấn lây qua đường nước thải và 9 người cùng nhiễm vì ăn lẩu chung. 

Cú sút của Công Phượng trận Việt Nam gặp Iraq tại Asian Cup 2019

Ngọc Linh

Đề xuất từ Iraq đang khiến VFF rất khó xử do đã sát giờ, số đối thủ chất lượng rảnh chân vào ngày 26.3 thực sự quá ít để có thể liên hệ một “quân xanh” khác. Hiện tại, AFC đã tiếp nhận và tính toán, cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Chắc chắn một điều, trận giao hữu Việt Nam – Iraq có được AFC cấp phép tổ chức hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng kiểm soát và phòng chống Covid-19 của chúng ta. Nhiều trận đấu ở AFC Cup đã bị hoãn vì Covid 19.
Thực tế, VFF đã chọn Bình Dương để tuyển Việt Nam tập trung hay vì TP.HCM một phần cũng là vì lý do bảo đảm an toàn cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Cho đến nay, Bình Dương vẫn chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.