Trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ngày 19.11 sẽ là chung kết của bảng G

15/10/2019 23:40 GMT+7

Chứng kiến Việt Nam và Thái Lan cùng có được 3 điểm trong ngày hôm qua, BLV Vũ Quang Huy một lần nữa nhận định, Thái Lan chính là đối thủ lớn nhất của Việt Nam tại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Nhắc lại về chiến thắng 3 - 1 ngay trên sân khách của đội tuyển Việt Nam, BLV Quang Huy nói: “Indonesia đã đi xuống quá nhiều. Họ cũng mất đi vũ khí tinh thần vì không được thi đấu ở Jakarta nên đá nhạt. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam thì quá lão luyện và bản lĩnh”.

Việt Nam thắng đậm Indonesia tại vòng loại World Cup 2022

Đúng như BLV Quang Huy nói, đội tuyển Việt Nam dù đá trên sân khách và cần thắng nhưng nhập cuộc rất bình tĩnh, ung dung, khoan thai. Các học trò của HLV Park Hang-seo tự tin cầm bóng, bật nhả như đá tập bất chấp sự đeo bám đến quyết liệt của các cầu thủ Indonesia.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Trái ngược với sự ung dung của đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Indonesia tỏ ra luống cuống trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Những tình huống cố định hay phản công của đội tuyển Việt Nam luôn khiến khán giả Indonesia lo sợ. Nếu chắt chiu hơn, Quang Hải và đồng đội có thể ghi nhiều hơn 3 bán thắng.
Để lại ấn tượng với BLV Quang Huy ở trận đấu này chính là tiền vệ Hùng Dũng. “Thực ra vai trò của Hùng Dũng ở các đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo đã thể hiện rõ từ thời Asiad 18 rồi. Khi Dũng bị chấn thương về nước, ông Park đã phải bố trí đội hình theo kiểu “liệu cơm gắp mắm” chứ không rõ ràng như vòng bảng. Hiện tại, Nếu Dũng khỏe mạnh thì ông Park sẽ sử dụng công thức Hùng Dũng + 1, không thể khác được. Cậu ấy có thể đá với Tuấn Anh cũng hay mà Đức Huy cũng tốt. Đây là cầu thủ con thoi công thủ toàn diện hay nhất Việt Nam hiện tại”.

Đội tuyển Việt Nam lúc này có đẳng cấp vượt trội so với Indonesia

Ảnh Độc Lập

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy “nhắc nhẹ” đội tuyển về sự tập trung ở cuối trận. “Bàn thua có sự chủ quan của Quế Ngọc Hải, điều đó cần rút kinh nghiệm”. Ngoài ra, Quang Huy hơi lo lắng về vị trí tiền đạo trung tâm của đội tuyển. “Khả năng dứt điểm của các tiền đạo mà ông Park có trong tay đang thực sự đáng lo ngại. Rất may là HLV Park Hang-seo là một HLV giỏi nên đã biến điểm yếu đó thành một vũ khí mới. Ông Park thường bố trí những tiền vệ đá công như Công Phượng, Quang Hải đá tiền đạo hoặc chỉ đạo Tiến Linh, Anh Đức phá sức, lôi kéo hậu vệ đối phương. Điều này vẫn đang phát huy được phần nào tác dụng. Tuy nhiên, ở những trận đấu với đối thủ ngang cơ như Thái Lan, việc ghi bàn của đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn”.

“Tiến Linh sẽ trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam”

Trở lại với cục diện của bảng G, vòng loại thứ 2 Wolrd Cup 2022 thì Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 sau Thái Lan, đội vừa đánh bại UAE 2 - 1. “UAE thì đang có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó, Thái Lan đang trở lại vô cùng ấn tượng. Dưới thời của HLV Nishiro, người Thái đã ổn định tâm lý và thể hiện được đúng năng lực của mình. Tôi có xem trận họ đá với UAE, họ tấn công biên rất hay. Với tình hình này, không loại trừ khả năng trận Việt Nam gặp Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 19.11 sẽ là chung kết của bảng G”, BLV Quang Huy dự đoán.
SC Heerenveen chúc mừng chiến thắng của Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam
Sau khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia kết thúc, CLB SC Heerenveen đã đăng bài trên website chính thức với nội dung: "Đoàn Văn Hậu và tuyển Việt Nam chơi tốt trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Tại Indonesia, tuyển Việt Nam tỏ ra quá mạnh so với chủ nhà và giành chiến thắng 3-1. Văn Hậu chơi trọn vẹn 90 phút”. Trước đó vào ngày 10.10, SC Heerenveen cũng đã đăng bài chúc mừng chiến thắng 1 – 0 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia. Ngày mai, Văn Hậu sẽ tạm biệt đội tuyển để bay sang Hà Lan từ Indonesia. Cuối tuần này, SC Heerenveen của Văn Hậu sẽ làm khách trên sân AZ Alkmaar, khuôn khổ vòng 9 giải VĐQG Hà Lan. (Lê Tân)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.