Trận Uzbekistan và Việt Nam sẽ được trực tiếp trên nhiều kênh

12/10/2013 11:47 GMT+7

(TNO) Nhiều khả năng, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 giữa Uzbekistan và đội tuyển Việt Nam (VN) vào ngày 15.10, trên sóng phát thanh và Youtube.

(TNO) Nhiều khả năng, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 giữa Uzbekistan và đội tuyển Việt Nam (VN) vào ngày 15.10, trên sóng phát thanh và Youtube.

>> Tuyển Việt Nam đánh bại đội 7 lần vô địch Qatar 2-0
>> Trọng Hoàng lập cú đúp, tuyển VN thắng ngược Qatar
>> Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015

 
Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu chính thức trên sân Pakhtakor của Uzbekistan ngày 15.10 - Ảnh: Minh Tú

Mới đây, trận đấu giữa U.19 VN và U.19 Úc đã được tường thuật trực tiếp ngay trên sân vận động của Malaysia thông qua đường truyền dẫn của 2 điện thoại di động song song và một máy camera của một nhóm cổ động viên (CĐV) VN phát trên Youtube.

Giá bản quyền truyền hình trận Uzbekistan - Việt Nam bị thổi lên 2,1 tỉ đồng

Theo thông tin mới nhất chúng tôi mới nhận được, VTV sẽ không tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Uzbekistan và VN. Hiện, chỉ còn HTV Hà Nội và HTV TP.HCM có kế hoạch phát sóng nhưng Công Ty MP &Silva hét giá bản quyền truyền hình lên tới 100.000 USD (tương đương 2,1 tỉ đồng). Trong khi đó, hai đài trên chỉ đồng ý mua nếu giá hạ xuống khoảng 10.000 USD.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đã được nghe trận đấu qua sóng phát thanh của Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội - HTV, Đài Tiếng nói nhân dân TP. HCM - VOH

Phương thức nói trên sẽ được lặp lại ở trận đấu giữa chủ nhà Uzbekistan và VN. Ông Trần Song Hải, một fan hâm mộ có tiếng của Bóng đá Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực nhờ Đại sứ quán Uzbekistan tại VN và họ cũng rất tích cực giúp đỡ trong việc làm visa. Nếu kịp, chúng tôi sẽ lên đường sang Uzbekistan vào ngày 14.10.

Lần này, chúng tôi còn được HTV hướng dẫn thêm về kỹ thuật quay còn Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cử thêm thành viên đi theo để hỗ trợ khâu kỹ thuật, nhắm đảm bảo có được những hình ảnh trung thực nhất, rõ nét nhất có thể.

Chúng tôi rất mong khán giả thông cảm vì những phương tiện của chúng tôi không phải chuyên dụng dành để quay trận đấu. Nhưng anh em muốn sang tận nơi để gửi về quê nhà trận đấu, qua đó thể hiện tình cảm và trách nhiệm của người hâm mộ tới đội tuyển VN”.

Ông Trần Song Hải nói tiếp: “Sau 18 năm đi theo đội tuyển VN, chưa bao giờ, tôi thấy đội tuyển gần với chiến thắng trước Uzbekistan đến thế. Đội đã có 2 trận thắng rất đáng ngợi khen trước tuyển Qatar và CLB Al Arabi.

Tuy chỉ là những trận giao hữu nhưng qua đó, sức mạnh của tuyển VN đã được bộc lộ...”.

Được biết, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đang cùng với VTV liên hệ với phía bạn để được tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Công Vinh chỉ tập một buổi với tuyển VN

Sáng 12.10, Công Vinh cho Thanh Niên Online biết, 9 giờ sáng 13.10, anh sẽ bay từ Nhật Bản sang Incheon (Hàn Quốc), quá cảnh 4 tiếng và mất 7 tiếng bay mới có mặt tại Uzbekistan. Vinh sẽ chỉ có một buổi tập với đội vào ngày 14.10.

HLV Nguyễn Văn Sỹ tiết lộ, gần như chắc chắn, Vinh sẽ được chơi trong đội hình xuất phát và ông tin tưởng với phong độ cao của mình, Vinh sẽ giúp VN có được bàn thắng.

Còn Vinh quả quyết: “Tuy phải di chuyển khá vất vả nhưng sức khỏe tôi rất tốt nên sẽ không ảnh hưởng lớn đến thể lực. Nếu được HLV trưởng tin tưởng tung ra sân ngay từ đầu, tôi sẽ thi đấu hết sức mình. Tổ quốc đã gọi thì dù thế nào, mỗi tuyển thủ sẽ phải chiến đấu với tất cả khả năng mình có”.

Vinh nhận xét: “Tôi có xem Uzbekistan thi đấu tại vòng loại World Cup 2014 và trận cuối họ đã thắng Qatar với tỷ số đậm 5-1. Uzbekistan là đội bóng nằm trong top đầu châu Á, có nhiều cầu thủ chất lượng, đặc biệt là đội trưởng.

Dĩ nhiên khi đá trên sân đối phương mà đối thủ lại rất mạnh thì chắc chắn, VN sẽ bị đánh giá thấp hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng, HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ và các trợ lý đã có đấu pháp hợp lý cho trận đấu và chúng tôi cứ thế mà tuân thủ cho thật tốt”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.