Trận Việt Nam gặp Man City sẽ đá penalty

10/07/2015 15:54 GMT+7

(TNO) Cuộc họp báo công bố chuyến du đấu của CLB Man City tại Việt Nam vừa được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều 10.7. Hợp đồng tổ chức thi đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Man City đã được đại diện CLB trao cho lãnh đạo ngân hàng SHB và VFF.

(TNO) Cuộc họp báo công bố chuyến du đấu của CLB Man City tại Việt Nam vừa được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều 10.7. Hợp đồng tổ chức thi đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Man City đã được đại diện CLB trao cho lãnh đạo ngân hàng SHB và VFF.

Buổi họp báo công bố chuyến du đấu của CLB Man City tại Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF nói: “Chuyến du đấu của CLB Man City là sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam và thành quả của nhiều ngày đàm phán giữa ngân hàng SHB với đội bạn. Việc mời đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh sang Việt Nam du đấu mùa hè này không chỉ mang ý nghĩa tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam được cọ xát với những cầu thủ đẳng cấp thế giới, tạo cơ hội cho khán giả hâm mộ được tận mắt chứng kiến các ngôi sao sáng giá của giải Ngoại hạng Anh biểu diễn trên sân Mỹ Đình, mà còn là cơ hội để CLB Man “xanh” quảng bá hình ảnh của mình tại Việt Nam, để người hâm mộ bóng đá Việt Nam được thưởng thức lối bóng đá đẹp của một đội bóng hàng đầu nước Anh

Không chỉ gói gọn trong 90 phút thi đấu, đội Man City sẽ còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng để các cầu thủ nổi tiếng thêm hiểu hơn về đất nước của chúng ta”.

Đại diện của đội bóng đến từ nước Anh, bà Sarah White, phụ trách hợp tác thương mại khu vực châu Á cho biết: “Tôi vinh dự có mặt tại Hà Nội để tham dự cuộc họp báo này và rõ ràng sự kiện này đang gây sức hút lớn với giới truyền thông không chỉ của Việt Nam. Tôi cảm thấy vui mừng khi đội 1 của chúng tôi được hiện diện tại Hà Nội.
Chúng tôi may mắn vì có hàng triệu cổ động viên hâm mộ Man City tại Việt Nam và tình yêu mà họ dành cho chúng tôi rất sâu sắc, chung thủy. Đó là sự cảm nhận của tôi khi được tiếp xúc với nhiều khán giả hâm mộ. Trận đấu vào tối ngày 27.7 sẽ thực sự là cột mốc đánh dấu sự hợp tác giữa chúng tôi và SHB cũng như với VFF”.

Giám đốc điều hành CLB Man City Soriano không có mặt tại họp báo nhưng đã chuyển thông điệp đến khán giả Việt Nam: “Chúng tôi rất mong đợi ngày được đến Việt Nam. Cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam là bài test hữu ích của Man xanh trước mùa giải mới. Và quan trọng hơn, chúng tôi được giới thiệu sức mạnh của mình tại đất nước yêu bóng đá nồng nhiệt như tại Việt Nam”.  
Đông đảo giới báo chí tham gia buổi họp báo chiều 10.7 - Ảnh: Minh Tú
Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển nói: “Chúng tôi khẳng định việc mời CLB hàng đầu nước Anh sang Việt Nam thi đấu trước hết là vì đông đảo người hâm mộ bóng đá nói riêng, yêu chuộng thể thể thao nói chung, không nhằm mục tiêu lợi nhuận. Do vậy, đây là sự kiện thể thao mang tính Quốc gia của Việt Nam trong tháng 7 này. 

Người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ tận mắt thấy những ngôi sao của giải Ngoại hạng Anh giao đấu tại Mỹ Đình với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hơn thế nữa, sự kiện này còn là dịp để góp phần quảng bá cho thế giới biết về một đất nước Việt Nam xinh đẹp, thanh bình, hiếu khách, năng động và đậm đà bản sắc văn hóa. Tôi hy vọng các cầu thủ của CLB Man City và đội tuyển Việt Nam sẽ cống hiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam một trận cầu đầy cảm xúc…”.

Ông Lê Hoài Anh tiết lộ: “Sau 90 thi đấu vào ngày 27.7, nếu kết quả vẫn hòa thì hai đội sẽ đá penalty để phân định thắng thua. Đây là chi tiết rất thú vị mà Ban tổ chức muốn mang đến cho khán giả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.