Trắng đêm, chen lấn mua vé Việt Nam - Arsenal

07/07/2013 10:09 GMT+7

(TNO) Không khác nhiều so với sự căng thẳng hôm người dân đi mua vé xem trận Việt Nam - Arsenal theo đường công văn, sáng nay 7.7, khi VFF mở bán vé cho đông đảo người hâm mộ, sân vận động Mỹ Đình gần như “nổ tung”.

(TNO) Không khác nhiều so với sự căng thẳng hôm người dân đi mua vé xem trận Việt Nam - Arsenal theo đường công văn, sáng nay 7.7, khi VFF mở bán vé cho đông đảo người hâm mộ, sân vận động Mỹ Đình gần như “nổ tung”.

 
Nhận thấy tình hình hỗn độn, lực lượng giữ trật tự yêu cầu người mua vé phải ngồi xuống để ổn định

Từ 2 giờ sáng, đã có những người đầu tiên đến xếp hàng mua vé. Thậm chí, theo lời anh Nguyễn Văn Nam - một bảo vệ tại sân, từ đêm 6.7, đã có người mang chăn, gối, chiếu trải trước cửa bán vé để giữ chỗ.

Gần 5 giờ sáng, lượng người đến mua vé đã lên tới hàng nghìn. Hàng rào dọc sân, người đứng, người ngồi, người ngủ gật xếp hàng chờ đến giờ ban tổ chức mở bán vé.

“Phải dự phòng 2-3 phương án, nên từ 3 giờ, nhóm chúng tôi đã cử hai người ra giữ ngủ đêm ở sân và giữ chỗ, đến 4 giờ 30, một người nữa ra chiếm thêm một chỗ và 5 giờ 30, cả nhóm tập trung tại đây, chiếm được vị trí nào hay chỗ đó”, anh Nguyễn Văn Tùng nhà ở phố Chùa Láng, quận Đống Đa kể về hành trình săn tìm tấm vé xem trận Việt Nam - Arsenal diễn ra sắp tới.

Đoàn Mạnh Thương, sinh viên Đại học Sư phạm cũng hâm mộ cuồng nhiệt đổi tuyển Arsenal, nên cố tích tiền để mua một tấm vé hạng 400.000 đồng. Thương kể, em đến sân từ lúc hơn 3 giờ sáng vì biết đi muộn thì khả năng mua được gần như bằng không, song đã thấy không khí cực sôi động khi nhiều người chung ý tưởng đi sớm giống mình.

Chỉ vào cậu bạn đang ngủ gục ở góc hàng rào với vẻ mặt mệt mỏi, Thương kể, đó là cậu bạn thân ở lớp, vừa mới từ quê lên. “Hôm trước, nó đưa em đi thi đại học, rồi lại đưa em về quê, đến đêm qua thì bắt xe cả đêm lên rồi ra sân xếp hàng với em luôn, nên mệt, phải ngủ để lát còn lấy sức… chen”, cậu sinh viên năm 3 là fan cuồng của Arsenal thật thà kể.

Lúc cửa được mở ra, dòng người xếp hàng đùn đẩy nhau khiến cho không khí trước cửa bán vé như sắp nổ tung. Nhiều người la hét vì bị chen, lèn, dồn, đẩy. Tiếng hò hét, la ó vang lên, mồ hôi ai cũng vã ra như tắm vì nắng, mệt. Lực lượng bảo vệ phải vất vả để giữ trật tự bằng cách yêu cầu người mua vé ngồi xuống. Khi trật tự được ổn định, từng nhóm người mới được cho vào cửa.

Nhóm người đầu tiên nhận được vé phần lớn là những người đã kiên trì ăn ngủ tại sân từ đêm hôm trước. Cầm trên tay cặp “vé vàng” (vé hạng đắt nhất), anh Nguyễn Văn Tiến, nhà ở đường Nguyễn Thái Học cho biết, nhận được vé là phải rút ra ngoài ngay vì chỉ sơ sẩy, vé rách là coi như công sức ngủ cả đêm ở sân vận động Mỹ Đình đổ xuống sông xuống bể.

Đến hơn 8 giờ sáng, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, không khí tại khu vực bán vé vẫn sôi động. Hàng ngàn người đội nắng nóng chỉ để cầm trên tay tấm vé.

Dự kiến, trong đợt bán vé trực tiếp này, 3 đơn vị bán vé do VFF chỉ định sẽ bán từ 7 giờ đến 16 giờ chiều hoặc có thể sớm hơn nếu hết vé.

Phương án ban đầu, ban tổ chức sẽ mở tối đa 4 cửa cho người dân xếp hàng vào sân Mỹ Đình mua vé, với 5 bàn vé trong khuôn viên sân vận động Mỹ Đình. Người mua vé xếp hàng tại hàng rào ngoài sân, ban tổ chức phát tích kê theo lượt 10 người/lượt, mỗi tích kê được mua nhiều nhất hai vé.

Riêng với các thương binh xe lăn, ban tổ chức sẽ ưu tiên được mua tối đa 2 vé, mang theo bản photo thẻ thương binh, chứng minh thư, giấy tờ để đối chiếu. Song thực tế, chỉ có 1 cửa được mở ra do tình hình tại sân hỗn độn và quá đông người chen lấn, xô đẩy để giành giật tấm vé.

Dưới đây là một số hình ảnh về cảnh fan hâm mộ chờ, xếp hàng mua vé tại sân Mỹ Đình

 
Từ 4 giờ sáng, khu vực quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã có hàng ngàn người đứng xếp hàng chờ mua vé xem trận Việt Nam – Arsenal. Dòng người tập trung trước hàng rào nơi có những cửa bán vé

 
Không ít người xếp hàng từ 2 giờ sáng, thậm chí có fan còn thức trắng đêm để chờ mua vé. Chờ nhiều giờ đồng hồ, có người tranh thủ chợp mắt cho đỡ mệt

 
Chưa đến giờ bán vé, song chờ đợi mòn mỏi khiến cho nhiều người đã tỏ ra đuối sức. Theo lịch của VFF, vé được bán từ 7 giờ sáng đến 16 giờ chiều

 
Có người mệt mỏi quá lăn ra đường tranh thủ ngủ để lấy sức chen, tiếp tục xếp hàng chờ mua vé

 
Bánh mì và nước lọc là đồ ăn sáng phổ biến của những người đi xếp hàng mua vé sáng sớm nay

 
Lúc 6 giờ 30 phút sáng, ban tổ chức rục rịch chuẩn bị bán vé khiến không khí tại quảng trường Mỹ Đình trở nên lộn xộn, chen lấn, xô đẩy tranh giành chỗ bắt đầu xảy ra quyết liệt…

 
Một phụ nữ trung niên đi mua vé để bán lại kiếm lời bị chen bẹp trong đám thanh niên

 
Trong khi đó, người thanh niên này cũng phải rất vất vả để giữ chỗ hàng đầu của mình

 

 
Để vãn hồi trật tự, lực lượng Cảnh sát cơ động kêu gọi người xếp hàng mua vé ngồi xuống trong khi ai cũng muốn chen lên phía trước, xô đẩy quyết liệt

 
Dòng người mua vé xô đẩy mỗi lúc một đông

 
… có thể làm đổ hàng rào …

 
… khiến lực lượng bảo vệ phải vất vả mới ngăn chặn được dòng người ào vào khu vực chính

 

 
Những người đầu tiên lọt vào top 10 người được phát tích kê

 
Trong số những người đến mua vé, có cả khách nước ngoài

 
Bên ngoài, những ánh mắt khao khát đi kèm với khuôn mặt mệt mỏi vì chưa mua được vé hiện lên rõ rệt. Trong số này có nhiều người xếp hàng từ đêm

 
Trái với đó là tâm trạng hào hứng, hồ hởi của những người sắp được cầm trên tay tấm vé

 
Có 5 bàn bán vé, những người đầu tiên được tiếp cận bàn vé phần lớn đều xếp hàng từ đêm, thậm chí tối hôm trước

 

 
Niềm vui của những người đầu tiên mua được vé, sau một đêm dài vật vờ, chờ đợi

 
Bên ngoài hàng rào, vẫn có rất đông người chờ đến lượt vào mua vé, trong số này có cả trẻ em

 
Đến hơn 8 giờ sáng – khi vé đã bán được gần 1 tiếng, giữa trời nắng chang chang, vẫn có hàng ngàn người dân xếp hàng mong được cầm trên tay tấm vé xem trận Việt Nam - Arsenal

Bài, ảnh: Đan Hạ

>> Căng thẳng nhận vé trận Việt Nam - Arsenal
>> Arsenal bế tắc trong vụ Higuain
>> Phe vé tung hoành trước trận tuyển Việt Nam - Arsenal
>> Sao Arsenal “thèm” bạn gái Higuain
>> Arsenal sẽ làm gì ở Việt Nam?
>> Arsenal công bố danh sách đến Việt Nam: Thiếu tân binh!
>> Arsenal - Đội tuyển Việt Nam: Sự kiện lịch sử của Bóng đá Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.