Trắng đêm ở sân bay chờ Arsenal “lộ diện”

15/07/2013 05:00 GMT+7

* Những hình ảnh đầu tiên của Arsenal tại Việt Nam(TNO) Có cổ động viên đã vội vàng ăn vội bát mì tôm và bắt chuyến xe buýt cuối cùng trong ngày để đến sân bay Nội Bài trong đêm, chờ chuyên cơ của Arsenal sẽ hạ cánh xuống vào 5 giờ sáng nay...

* Những hình ảnh đầu tiên của Arsenal tại Việt Nam

(TNO) Có cổ động viên đã vội vàng ăn vội bát mì tôm và bắt chuyến xe buýt cuối cùng trong ngày để đến sân bay Nội Bài trong đêm, chờ chuyên cơ của Arsenal sẽ hạ cánh xuống vào 5 giờ sáng nay (15.7)...

>> Fan Việt Nam nhảy flashmob tưng bừng chào đón Arsenal
>> Fan Arsenal ở Việt Nam sẽ "hố hàng" như Indonesia?
>> Fan Việt Nam cuồng nhiệt đón Ljungberg

 
Nhiều bạn trẻ từ các tỉnh thành đã có mặt ở sân bay Nội Bài từ rất sớm

12 giờ đêm, những băng ghế tại sảnh chờ quốc tế đến của cảng hàng không Nội Bài thấp thoáng màu áo đỏ không thể nhầm lẫn của những "Pháo thủ" nước Anh.

Hai chị em Vũ Ngân Hà (20 tuổi, Đại học kinh tế Quốc dân, ở trọ ở quận Hai Bà Trưng) và Vũ Hồng Sơn (17 tuổi, học sinh lớp 11, THPT Ninh Giang, Hải Dương) đang chăm chú chơi điện tử trên chiếc điện thoại di động của chị.

Sơn được nghỉ hè, lên Hà Nội thăm chị. Ao ước của cậu em mê Arsenal từ năm lớp 1 là được một lần nhìn thấy tận mắt Theo Walcott chạy trên sân cỏ nhưng lần này cũng khó thực hiện, vì hai chị em không đủ tiền để mua vé vào sân Mỹ Đình.

Hà thương em, hai chị em bàn cách sẽ thức đêm để đón đội bóng ở sân bay. Ăn vội vàng bát mì tôm lúc 8 giờ tối, hai chị em bắt xe buýt số 16 và chuyến cuối cùng của tuyến 07.

“Đến Nội Bài là 10 giờ đêm. Em ngủ thì Sơn thức. Sơn ngủ thì em lại thức để trông đồ. Cũng đói đấy. Nhưng mà háo hức nên quên đói”, Hà bảo.

 


Dù 5 giờ sáng CLB Arsenal mới đến sân bay, nhưng rất nhiều CĐV đã đến sớm từ 12 giờ đêm và tranh thủ ngủ ngay tại ghế chờ

1 giờ sáng, Hà thiếp ngủ trên chiếc ba lô kê làm gối. Dãy ghế đối diện, một nhóm thanh niên từ đủ các tỉnh thành Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, ngoại thành Hà Nội đang túm túm lại một chỗ xem clip bóng đá trên điện thoại di động.

Vũ Minh Tuấn, 25 tuổi, làm mộc ở thôn Xuân Lai, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội chỉ 9 người bạn của mình đang ngồi trò chuyện rôm rả quanh chuyện Arsenal sẽ đi thăm chùa Một Cột, trường Nguyễn Đình Chiểu, chùa Trấn Quốc ra sao. Mắt ai cũng sáng long lanh như được thấy thần tượng ngay trước mắt.

“Chúng em ăn cơm xong là tập hợp lúc 8 giờ tối. Đi xe máy đến đây là 9 giờ. Ngồi suốt từ bấy đến nay. Em hâm mộ Arsenal lắm, nhất là "giáo sư" Arsene Wenger. Làm mộc được ít tiền là phải mua ngay đầu kỹ thuật số, không bỏ sót trận nào của Arsenal”, Tuấn hào hứng kể.

 
Một số CVĐ thay vì ngủ thì ngồi xem clip các trận đấu của Arsenal

10 người đi cùng Tuấn không ai đủ tiền để mua vé xem Arsenal thi đấu ở Mỹ Đình nên ai cũng chăm chăm cả đêm nay để được nhìn thấy tận mắt những thần tượng của mình bằng xương bằng thịt.

“Nhìn thấy một giây cũng được. Em mà được đến gần các cầu thủ, em muốn chạm vào chiếc áo các anh ấy mặc, một lần trong đời thôi”, mắt nhắm nghiền, mơ mộng, Vũ Duy Thành (25 tuổi, bạn làm cùng xưởng mộc với Tuấn) ước ao.

3 giờ sáng, hàng chục fan hâm mộ đã có người tìm giấc ngủ vội vàng bên những hàng ghế. Tiếng cười nói thưa dần, chỉ còn những ánh mắt háo hức chốc chốc dõi về cánh cửa Quốc tế đến như sợ thầy trò đội bóng xứ sương mù đến sớm hơn dự tính.

Vũ Thành Long, 10 tuổi, cháu của Thành vừa theo chị gái đến Nội Bài, nhập hội cùng đội fan Sóc Sơn sung sướng nhảy nhót xung quanh. Chốc chốc, Long lại hỏi luôn miệng, “Arsenal sắp đến chưa chị ơi?”.

 
Từ trước đến nay chỉ được xem các cầu thủ thần tượng của mình qua tivi, hôm nay họ sẽ được tận mắt chứng kiến thần tượng của mình ngoài đời

4 giờ sáng, thêm hàng chục cổ động viên đáp xe máy, taxi đến Nội Bài.

Một phóng viên chạy lại thông tin, theo điện thoại mới nhất từ đội cổ động viên chính thức của Arsenal tại Việt Nam (AFCVN) cho biết đội đang chuẩn bị tới sân bay với lực lượng 250 thành viên với đủ áo, cờ, băng rôn đỏ rực. Có thể chuyên cơ chở Arsenal sẽ đến sớm hơn dự tính.

Bất ngờ, hàng chục fan hâm mộ đang dở dang giấc ngủ vụt tỉnh giấc, mắt dáo dác nhìn quanh, ai cũng hồ hởi đập người bên cạnh, “Dậy đi, dậy đi. Sắp đến rồi. Các anh ấy sắp đến rồi”.

“Chúng em chỉ sợ các anh ấy không ra bằng cửa Quốc tế này mà ra bằng cửa VIP. Thế thì có lẽ khóc thật đấy chị ạ. Con trai cũng khóc. Vì bóng đá...”, chúng tôi nghe thấy tiếng của Nguyễn Văn Quý, 22 tuổi, sinh viên trường Đại học Kinh doanh công nghệ Hà Nội, một mình đi xe máy đến Nội Bài từ 12 giờ đêm, nói khe khẽ khi đồng hồ chỉ 4 giờ 30 phút sáng.

Những hình ảnh đầu tiên của Arsenal tại Việt Nam


Chuyên cơ Arsenal đáp xuống sân bay Nội Bài


Các cầu thủ Arsenal sau chuyến bay gần 4 tiếng


Ngay khi làm thủ tục xong, các cầu thủ Arsenal lập tức lên xe buýt để đến khách sạn - Ảnh: Giang Thu

Bài, ảnh: Thúy Hằng - Xuân Bùi - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.