Trắng tay trước SLNA, HLV U.19 Hoàng Anh Gia Lai “chê” học trò đá kém

Đại Nội
Đại Nội
30/03/2021 22:00 GMT+7

Huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh đã bày tỏ thái độ không hài lòng sau thất bại của các học trò trước U.19 SLNA ở trận ra quân Giải U.19 vô địch Quốc gia 2021.

“Trong ngày ra quân hôm nay, U19 Hoàng Anh Gia Lai đã chơi chưa đúng với thực lực của mình” – HLV Chu Ngọc Cảnh mở đầu buổi họp báo.
“Mặt khác, chúng tôi mới chỉ xuống Bình Dương cách đây 2 ngày, thời tiết rất nắng nóng, thể lực của các cầu thủ cũng không đảm bảo, tranh chấp 1 với 1 hoàn toàn thua thiệt so với đối phương, nhìn chung các học trò của tôi chơi chưa đúng phong độ, chiến thắng giành cho U.19 SLNA là hoàn toàn xứng đáng” – HLV Chu Ngọc Cảnh chia sẻ.
Suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1, đội bóng trẻ đến từ phố Núi dù chơi lép vé hơn nhưng vẫn tổ chức phòng ngự khá tốt với cự ly đội hình chặt chẽ, đội trưởng Đăng Thọ cùng các đồng đội không để cho đối phương tạo ra được pha áp sát khung thành đáng chú ý nào.

Cầu thủ HAGL xuống súc lộ rõ yếu kém ở khả năng tranh chấp

Khả Hòa

Tuy nhiên, khi bước sang hiệp hai, với thời tiết nắng nóng gay gắt ở sân vận động Gò Đậu, đội bóng áo trắng tỏ rõ sự xuống sức, nhiều tình huống không đuổi theo kịp bóng và cũng không tranh chấp quyết liệt. Kết quả là họ bị thủng lưới ở phút 50 với cú đánh đầu trong tư thế thoải mái, không bị ai theo kèm của Hồ Văn Cường.
Chưa dừng lại ở đó, mười phút sau, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục phối hợp như chốn không người trong vòng cấm địa và Đinh Xuân Tiến dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0, cuối trận Văn Cường còn hoàn tất cú đúp để ấn định thắng lợi đậm đà 3-0 cho U.19 Sông Lam Nghệ An.

Niềm vui của Đinh Xuân Tiến (10) ghi bàn cho SLNA

Khả Hòa

Bày tỏ thêm về lý do mà giới chuyên môn đánh giá lứa U.19 HAGL lần này không bằng được so với lứa đàn anh của những Thanh Khôi, Cao Hoàng Tú,..HLV Chu Ngọc Cảnh cho biết:
“So với thế hệ của những Thanh Khôi, Cao Hoàng Tú được đầu tư thường xuyên đi du đấu giao hữu ở Châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc thì lứa này ít được thị đấu cọ xát, các em chỉ chủ yếu tập luyện tại Hàm Rồng, vấn đề kinh nghiệm thi đấu do đó cũng hạn chế”.
Khi được hỏi về việc các đàn anh Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh đang bay cao ở đấu trường V.League 2021 liệu có đem lại động lực cho U19 Hoàng Anh Gia Lai, nhà cầm quân này bày tỏ:
“Với những Giải đấu trẻ như thế này, Ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai không đặt nặng vấn đề thành tích hay phải Vô địch bằng mọi giá. Điều quan trọng nhất là việc các em có trưởng thành hay không, để được đôn lên đội một chơi ở V.League như những Công Phượng, Xuân Trường bây giờ”.

HAG:L (áo trắng) chưa thể hiện tốt phong độ ở trận ra quân

Khả Hòa

Với thất bại đậm 0-3 trước U.19 Sông Lam Nghệ An trong ngày mở màn, U.19 Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tìm kiếm một chiếc vé vào bán kết bởi trước mắt họ vẫn còn 2 đối thủ mạnh gồm chủ nhà Becamex Bình Dương và Đương kim Vô địch U.19 PVF.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.