Tranh cãi danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung ngày 18.8

10/08/2020 08:30 GMT+7

Trong khi VFF và HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng cho đợt tập trung tuyển Việt Nam từ 18 - 25.8 tới, thì vẫn đang có những tranh cãi về danh sách 30 tuyển thủ góp mặt. Tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ chỉ có 1 đợt tập trung này làm bước đệm trước khi hội quân vào tháng 10 để gặp Kyrgyzstan (giao hữu 8.10, nếu có thể) và làm khách tại Malaysia (13.10) tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Được biết ông Park sẽ mượn cơ hội này để ưu tiên “xem giò cẳng” những nhân tố mới thay vì bộ khung đã quá ổn định và đáng tin cậy. Vì vậy, có tin cho rằng 5 trụ cột sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tới gồm: Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Đức và trung vệ Tiến Dũng. Tuy nhiên, một quan chức VFF khẳng định, ông Park sẽ gọi các cầu thủ tốt nhất đang có phong độ tốt lẫn các phát hiện mới chứ không loại trừ ai.
Có một điều chắc chắn, 2 thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh sẽ vắng mặt cũng như Đức Chinh, Phan Văn Long của Đà Nẵng và Hà Minh Tuấn vì dịch Covid-19.
Trong số các trụ cột dự kiến có mặt có tên Đoàn Văn Hậu vừa trở lại, bên cạnh những cái tên như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Thanh Chung, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hồng Duy, Nguyên Mạnh, Xuân Trường, Tiến Linh… cùng lão tướng 35 tuổi Anh Đức.

Công Phượng, Phan Văn Đức bị xem là sẽ vắng mặt ở đợt tập trung này

Độc Lập

Điều đáng chờ đợi lúc này là liệu sẽ có viên ngọc thô nào được ông Park bất ngờ trình làng hay không. Theo dự kiến, những cái tên sau đang được ông Park cân nhắc có thể sẽ gọi gồm: Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội), Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Huy (Becamex Bình Dương), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Mai Xuân Quyết (Nam Định), thủ môn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Thành (TP.HCM), Cao Văn Triền (Sài Gòn), Mạc Hồng Quân, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh).
Cũng có thông tin ngoài Văn Quyết chắc chắn không có tên thì các trường hợp của Hồ Khắc Ngọc, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Đỗ Văn Thuận dù chơi tốt ở V-League dường như vẫn chưa thể chinh phục được “mắt xanh” của nhà cầm quân đội tuyển. Nếu họ không có mặt cũng là điều đáng tiếc.
Danh sách chính thức đội tuyển sẽ được công bố trong tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.