Tránh siêu bão Hải Yến, U.23 Việt Nam tập ở Hà Nội

08/11/2013 15:29 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Lân Trung, phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa cho hay, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ hủy chuyến tập huấn tại Đà Nẵng và thay vào đó là ở Hà Nội.

(TNO) Ông Nguyễn Lân Trung, phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa cho hay, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) sẽ hủy chuyến tập huấn tại Đà Nẵng và thay vào đó là ở Hà Nội.

>> Mục tiêu của U.23 Việt Nam tại SEA Games là vào bán kết
>> U.23 Việt Nam nằm bảng với ĐKVĐ SEA Games
>> U.23 Việt Nam chọn Đà Nẵng và Bình Dương tập huấn cho SEA Games

 
U.23 Việt Nam ở lại Hà Nội tránh bão Hải Yến - Ảnh: Bạch Dương

Tình hình thời tiết không thuận lợi đã làm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch tập luyện của đội U.23 VN. Dự kiến, đội sẽ tập trung vào ngày hôm nay 8.11 tại Đà Nẵng nhưng siêu bão Hải Yến sắp đổ bộ vào miền trung nên VFF và Ban huấn luyện đã quyết định thay đổi địa điểm.

Ông Lân Trung nói: “Chính phủ cũng sẽ có cuộc họp khẩn với các địa phương để chỉ đạo công tác phòng, chống bão. Tình hình khá nguy cấp. Do đó, trưa 8.11, chúng tôi đã họp bàn là sẽ rất nguy hiểm nếu tiếp tục giữ nguyên phương án cho cầu thủ tập tại Đà Nẵng.

Đội sẽ tái tập trung ở Hà Nội dự kiến trong khoảng 1 tuần. Thời gian này rất quan trọng để rèn thể lực, đảm bảo cho điểm rơi đúng vào SEA Games 27.

Theo kế hoạch cũ, đội có 4 ngày tập trên cát ở bãi biển và tiếp tục có những bài rèn thể lực khác (ngoài sân, trong phòng) tại Đà Nẵng. Tập ở Hà Nội thì các bài tập về thể lực cũng phải có sự điều chỉnh phù hợp.

Sau đó, đội vẫn vào Bình Dương tập giai đoạn nước rút, đây là nơi có thời tiết nóng và cùng vĩ độ với Myanmar, giúp các cầu thủ thích ứng dần. Ở giai đoạn này, đội sẽ gút lại kỹ chiến thuật để bước vào trận đấu đầu tiên SEA Games với tâm thế tốt nhất”.

HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ: “Nếu như mọi năm, hết tháng 10 là Đà Nẵng không còn bị bão đổ bộ. Nhưng năm nay, vào tháng 11 mà nước ta còn sắp phải hứng chịu siêu bão.

Tuy nhiên, chúng tôi không bị động và đã bàn giải pháp với lãnh đạo VFF, ông Ngô Lê Bằng -Tổng thư ký VFF kiêm trưởng đoàn U.23 VN, nên ở lại Hà Nội là tốt nhất. Sở dĩ, Ban huấn luyện muốn vào Đà Nẵng để các em thay đổi môi trường tập luyện, đem đến sự hưng phấn và thoải mái.

Nhưng tập Hà Nội cũng không có gì cản trở đến việc nâng cao thể trạng cả. Tôi sẽ tính lại ngày di chuyển vào Bình Dương vì lịch thi đấu của U.23 VN cũng đã thay đổi so với lịch cũ. VN sẽ đấu hai trận nặng đầu tiên. Vì thế, thể lực phải rất tốt”. 

Lan Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.