Trao Quả bóng vàng VN 2009

18/05/2010 00:50 GMT+7

Tối qua, Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng VN hằng năm đã tổ chức gala trao các giải thưởng quả bóng vàng, bạc, đồng VN năm 2009.

3 cầu thủ nhận quả bóng vàng, bạc, đồng - từ trái qua: Vũ Phong, Thành Lương, Tấn Trường - Ảnh: Khả Hòa

Tối qua, Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng VN hằng năm đã tổ chức gala trao các giải thưởng quả bóng vàng, bạc, đồng VN năm 2009.

Danh hiệu Quả bóng vàng được trao cho Phạm Thành Lương, cầu thủ của Hà Nội ACB và là thủ quân đội U.23 VN đoạt HC bạc SEA Games 25. Anh rất xứng đáng với vị trí số 1 và phần thưởng 30 triệu đồng. Lương cho biết: “Tôi may mắn giành được danh hiệu này vì năm 2009 là một năm có nhiều thăng trầm của bóng đá VN. Giành được danh hiệu đã khó giữ được càng khó hơn, nên tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn nữa để mang chiến tích về cho CLB cũng như cho đội tuyển quốc gia tại đấu trường AFF Cup sắp tới. Tôi cũng sẽ phấn đấu giữ gìn hình ảnh của mình để xứng đáng với những sự tin yêu của người hâm mộ và những lá phiếu đã bầu chọn cho tôi”.

Người về nhì là Nguyễn Vũ Phong nhận phần thưởng 20 triệu đồng cũng khẳng định sẽ cố gắng chơi tốt hơn nữa trong thời gian tới, nhưng Phong có hơn buồn vì đội Bình Dương của anh đã bị loại khỏi AFC Cup và vị trí ở V-League cũng đang bị tốp sau sắp bắt kịp.

Giành Quả bóng đồng với phần thưởng 15 triệu đồng, thủ môn Bùi Tấn Trường tự tin: “Tôi sẽ thi đấu tốt hơn trong màu áo Cao su Đồng Tháp và cùng đội tuyển VN tiếp tục chinh phục đỉnh cao. Tôi cũng hy vọng trong tương lai không xa sẽ được như 2 anh Võ Văn Hạnh và Dương Hồng Sơn từng giành Quả bóng vàng VN”.

Giải trẻ thuộc về Trọng Hoàng (SLNA) và giải cầu thủ ngoại thuộc về Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) đều với 10 triệu đồng.

Do các cô gái VN đang thi đấu vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á tại Trung Quốc, nên đêm gala thiếu 3 quả bóng vàng, bạc, đồng nữ là Kim Chi, Kiều Trinh và Đào Thị Miện.

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.