Trình độ trọng tài không đồng đều

04/04/2011 23:33 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng trọng tài (HĐTT) Nguyễn Văn Mùi đã nói như vậy sau rất nhiều “ì xèo” về TT trong thời gian qua.

Chủ tịch Hội đồng trọng tài (HĐTT) Nguyễn Văn Mùi đã nói như vậy sau rất nhiều “ì xèo” về TT trong thời gian qua.

Ông Mùi cho biết về trường hợp TT Nguyễn Đức Vũ, bản chất của tình huống dẫn đến thay đổi quyết định của TT này khác hoàn toàn so với tình huống “bẻ còi” của TT Xuân Hòa cũng ở trận Đà Nẵng gặp ĐTLA ở mùa 2008. Nếu TT Hòa trước đây bị áp lực bởi khách quan thì Đức Vũ không phải bị tác động từ HLV Lê Huỳnh Đức và đội Đà Nẵng, mà do cảm thấy băn khoăn khi đưa ra quyết định công nhận bàn thắng đã chạy đến hội ý với trợ lý Châu Đức Thành nên đã xóa bàn thắng của ĐTLA. Vũ không “bẻ còi” nhưng rõ ràng, phương pháp làm không tốt nên gây hiểu nhầm. Khi phân công TT Vũ bắt trận này, chúng tôi rất tin tưởng năng lực của anh và thực tế chỉ có vấn đề một chút về phương pháp mà HĐTT sẽ rút kinh nghiệm.

 
TT Đức Vũ và trợ lý Châu Đức Thành bị HLV Lê Huỳnh Đức và đội SHB Đà Nẵng phản ứng - Ảnh: Bạch Dương

TT Ngô Quốc Hưng sẽ quay lại ở lượt 11

Ở lượt 7 V-League 2011, do thổi sai tình huống cho SLNA được hưởng penalty trong trận gặp Thanh Hóa nên TT Ngô Quốc Hưng đã phải nhận hình thức kỷ luật là treo còi 3 lượt trận. TT này sẽ quay lại sân cỏ ở lượt 11 ngày 17.4.

Cũng theo ông Mùi, sai sót từ TT xảy ra là điều rất khó tránh khỏi. Đến như Ngoại hạng Anh, 4 quả phạt đền ở lượt trận vừa qua đều có vấn đề ở TT. “Không ai trong chúng tôi dám khẳng định mọi việc liên quan đến TT sẽ suôn sẻ mà cố gắng hạn chế thấp nhất sai số, trục trặc. Hiện tại, có tổng cộng 23 TT chính ở V-League, mỗi lượt chỉ sử dụng 14. Ngoài tính chất trận đấu, chúng tôi còn phải dựa vào những yếu tố chính khác để phân bổ TT như phải là TT trung gian, năng lực chuyên môn… Nhưng TT tại VN trình độ, kinh nghiệm không đồng đều nên cũng khá khó khăn khi phân công. Song không có chuyện HĐTT nắm quyền sinh sát. Dù sao chúng tôi sẽ linh hoạt và khắc phục nhanh những yếu kém trong thời gian tới”, ông Mùi khẳng định.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.