Trợ lý đội Hải Phòng chạy vào sân định hành hung trọng tài

Lê Tân
Lê Tân
18/05/2019 20:40 GMT+7

Dẫn trước 2 bàn rồi thi đấu hơn người nhưng Thanh Hóa vẫn không thể giành chiến thắng trước Hải Phòng trong trận đấu trên sân Lạch Tray ở vòng 10 V-League 2019 vào chiều 18.5. Tuy nhiên, 'dấu ấn' của trận đấu này còn nằm ở hành vi đánh chê trách của một số cá nhân hai đội

Sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng, đội bóng của bầu Đệ đến làm khách tại sân Lạch Tray với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Thời tiết rất khắc nghiệt vởi nhiệt độ lên đến gần 40 độ C nhưng các cầu thủ xứ Thanh đã nhập cuộc đầy nhiệt huyết và sớm có 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau 16 phút thi đấu do công của Kurrtah Gramoz và Văn Hiếu.
HLV Trương Việt Hoàng nhanh chóng nhận ra tuyến giữa của Hải Phòng bị Thanh Hóa lấn át nên nhanh chóng tung tiền vệ Thanh Long vào sân. Kể từ đó, Hải Phòng thi đấu có nét hơn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, chân sút J.Lynch đã kịp rút ngắn tỉ số cho Hải Phòng.
Sang hiệp 2, Thanh Hóa vẫn là đội bóng có nhiều cơ hội hơn. Trong khi đó các cầu thủ Hải Phòng bắt đầu đá rắn hơn để khắc chế lối chơi của đối thủ. Trận đấu trở nên nóng hơn và trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã phải rút ra khá nhiều thẻ phạt để răn đe các cầu thủ. Trong thế trận giằng co, phút 55 Hải Phòng có bàn gỡ hòa 2 -2 sau cú sút quyết đoán của J.Lynce.
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà rất nghiêm khắc Minh Tú
Những phút cuối cùng của trận đấu này trở nên căng thẳng sau khi Hữu Phúc đánh nguội vào mặt Văn Thắng và nhận thẻ vàng thứ 2. Không chỉ chứng kiến tận mắt trên sân mà sau khi xem lại nhiều lần qua truyền hình, chúng tôi thấy rõ Hữu Phúc đã dùng cùi chỏ hất vào mặt đội trưởng CLB Thanh Hóa khiến Thắng ôm mặt, ngã ra đất vì đau đớn. Hữu Phúc xứng đáng phải nhận thẻ. Tuy nhiên các cầu thủ Hải Phòng cùng khán giả trên sân Lạch Tray phản ứng rất quyết liệt với quyết định đó của trọng tài Hoàng Ngọc Hà.
HLV Đức Thắng đánh giá cao sự quán xuyết tốt trận đấu của tổ trọng tài. Ông và đồng đội cũ Trương Việt Hoàng đã chia điểm khi đối đầu nhau trên tư cách HLV Minh Tú
Ngay sau khi kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ của cả hai đội và 1 số thành viên BHL CLB Hải Phòng đã vào phản ứng với tổ trọng tài. Trong đó hành vi khá hung hãn của trợ lý Ngô Anh Tuấn là đáng chê trách nhất. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Trương Việt Hoàng của đội chủ nhà nhấn mạnh rằng, “đã là cuộc chơi thì phải tôn trọng quyết định của trọng tài”. Cựu danh thủ Thể Công đã tổ chức họp nhanh cả đội Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray để chấn chỉnh việc phản ứng thái quá.
Trợ lý Ngô Anh Tuấn đối mặt với án phạt từ VFF Lê Tân
Hành vi phản cảm của Ngô Anh Tuấn (tất trắng) sau trận Minh Tú
Trong khi đó HLV đội Thanh Hóa ông Nguyễn Đức Thắng cũng cho rằng những thẻ phạt của trọng tài trong trận đấu này là chính xác và trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã quán xuyết tốt diễn tiến trận đấu. “Việc phản ứng của khán giả Hải Phòng bao che cho hành vi đánh nguội là không nên và không tốt cho sự phát triển của bóng đá. Tôi nghĩ khán giả Hải Phòng nên tiết chế và xem bóng đá với sự hiểu biết”, cựu tuyển thủ quốc gia nhấn mạnh.
Nói về kết quả trận đấu này, cả hai HLV đều cảm thấy hài lòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.