Trở về sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai sẽ lại “bắt nạt” Nam Định?

12/06/2020 06:40 GMT+7

Sau 2 thất bại liên tiếp ở vòng loại Cúp quốc gia và ở vòng 3 V-League 2020, thầy trò HLV Lee Tae-hoon trở về sân nhà Pleiku để tiếp Nam Định ở vòng đấu thứ 4 V-League 2020.

 
Mặc dù vừa mới để thua 0-2 trước chính đối thủ này ở vòng loại Cúp quốc gia cách đây 2 tuần nhưng khi trở về sân chơi V-League, Hoàng Anh Gia Lai vẫn có quyền tự tin trước cuộc tái ngộ này. Bởi kể từ khi giành quyền quay trở lại sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam (năm 2018) đến nay, Nam Định chưa bao giờ đánh bại được Hoàng Anh Gia Lai, dù là được chơi trên sân nhà hay phải thi đấu trên sân khách.
Hai năm trước, hai đội gặp nhau cũng ở vòng đấu thứ 4 của V-League 2018 và đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục cho đến tận những phút bù giờ cuối cùng trên sân Pleiku. Kết quả cuối cùng, đội bóng phố Núi giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2 nhờ các pha lập công của Văn Toàn, Minh Vương và Hồng Duy.

Minh Vương ghi bàn vào lưới Nam Định năm rồi

Đến lượt về, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đánh bại Nam Định ngay trên sân Thiên Trường với tỷ số 2-0 ở vòng đấu thứ 24. Tác giả của 2 bàn thắng khi đó là Minh Vương và Công Phượng.
Còn ở mùa giải năm ngoái, tại vòng đấu thứ 8, hai pha lập công của Chevaughn Walsh và Minh Vương đã giúp đội bóng phố Núi tiếp tục vượt qua đội bóng thành Nam với tỷ số 2-0.
Ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại vòng đấu thứ 19 V-League 2019, Hoàng Anh Gia Lai suýt nữa đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Nam Định khi dẫn trước đội chủ nhà 2-1 (Minh Vương và Felipe Martins ghi bàn) đến phút thứ 90. Thế nhưng đúng vào những giây cuối cùng, sự lơi lỏng của hàng thủ đã giúp Hạ Long giật lại được 1 điểm cho đội bóng chủ sân Thiên Trường.
Như vậy kể từ khi quay trở lại V-League đến nay, Nam Định đã thua 3 và chỉ hòa 1 trong tổng số 4 lần đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai.
Còn nếu chỉ tính riêng trên sân Pleiku thì đội bóng phố Núi cũng đang có thành tích toàn thắng trong 5 trận gần nhất trước đội bóng thành Nam. Ngoài 2 chiến thắng ở mùa giải 2018, 2019 kể trên, Hoàng Anh Gia Lai còn thắng Nam Định 5-0 ở mùa giải 2010, 2-0 ở mùa giải 2009 và 3-0 ở mùa giải 2008 (trong giai đoạn 2011-2017 Nam Định chỉ được thi đấu ở giải hạng Nhất và giải hạng Nhì).

Văn Toàn trong trận Hoàng Anh Gia Lai thua Nam Định ở Cúp quốc gia mới đây

VPF

Đó chính là lý do để những người hâm mộ đội bóng phố Núi hy vọng rằng đội bóng con cưng của mình sau 2 trận đấu khá bạc nhược vừa qua sẽ lấy lại thể diện của mình trong trận đấu trên sân nhà Pleiku ở vòng đấu thứ 4 trước Nam Định - đội bóng xưa nay vẫn được xem là “miếng mồi ngon” của mình ở sân chơi V-League.
Chúng ta hãy cùng chờ xem thầy trò HLV Lee Tae-hoon có “bắt nạt” được đội bóng thành Nam để vượt qua “cơn bĩ cực” hay không.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.