Trở về từ Olympic Việt Nam: Thiệt đơn thiệt kép khi CLB 'vắt ép' cầu thủ

Quốc Việt
Quốc Việt
07/09/2018 09:53 GMT+7

2 tuyển thủ Olympic Việt Nam Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh chỉ sau 2 ngày từ ASIAD trở về đã phải khoác áo SLNA ra sân đá knock-out bán kết lượt về Cúp quốc gia với Thanh Hóa chiều 5.9 và bị... knock-out ngay trên sân với 2 chấn thương.

Vẫn biết SLNA muốn kéo dài chuỗi toàn thắng lên con số 10 để lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Cúp quốc gia. Nhưng đội bóng xứ Nghệ đã sai lầm nặng. Không những thua đậm 0-4, mà thất vọng hơn khi Xuân Mạnh và Văn Đức chấn thương nặng. Dù rất cố gắng nhưng cả 2 đều không thể chạy nổi vì đôi chân như còn đeo chì. Khi thể lực và tinh thần đã cạn ở hiệp 2, Xuân Mạnh đã dính chấn thương mẻ xương mắt cá phải nghỉ 1 tháng. Văn Đức bị đau cơ háng cũng phải thay gấp ra trong hiệp 2.
Chính tình hình này khiến nhiều HLV sẽ không mạo hiểm tung tuyển thủ ra thi đấu sớm. HLV Trần Minh Chiến cho biết CLB Becamex Bình Dương không ép Anh Đức phải đá ngay, đã sẵn sàng phương án không có anh trong trận đấu với Sài Gòn FC tại Nuti V-League vòng 21 ngày 9.9.
Còn HLV HAGL Dương Minh Ninh cũng khẳng định ngoài Xuân Trường phải tiểu phẫu mũi nghỉ 10 ngày thì các bác sĩ sau khi kiểm tra sẽ có tiếng nói quyết định trong việc các tuyển thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh có ra sân ở trận gặp Thanh Hóa ngày 9.9 hay không.
Phan Văn Đức (20) chưa kịp phục hồi thể lực đã phải ra sân Minh Tú
Bác sĩ đội tuyển VN Nguyễn Trọng Thủy chia sẻ: “Với một giải như ASIAD 2018, khi mới đá xong các cầu thủ cần hồi phục 48 tiếng, với điều kiện phải kết hợp rất nhiều biện pháp từ y sinh học đến dinh dưỡng, vật lý trị liệu. Tốt nhất phải sau 72 giờ nghỉ ngơi các VĐV mới hồi phục tương đối và sau 4 - 5 ngày sẽ tập lại thoải mái. Tất nhiên, việc thi đấu sẽ tùy thuộc tính chất từng trận nhưng nếu ép họ ra sân sớm quá thì cũng dễ dẫn đến sự cố tai hại”.
Tiếc là trường hợp của 2 tuyển thủ SLNA lại xảy ra tạo nên hệ lụy không đáng có cho những toan tính kiểu “vắt ép” cầu thủ của CLB dẫn đến tình trạng “thua đơn, thiệt kép” cho chính mình.
[VIDEO] ĐỘI TUYỂN U.19 VÀ U.16 VIỆT NAM KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG NHIỀU BỞI BÃO JEBI
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.