Trọng tài chủ nhà UAE bắt chính trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản

Giang Lao
Giang Lao
22/01/2019 21:01 GMT+7

Theo phân công của LĐBĐ châu Á (AFC), trong tài người UAE, ông Mohammed Abdulla Hassan Mohamed (40 tuổi) sẽ bắt chính trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam (VN) gặp Nhật Bản lúc 20 giờ ngày 24.1 tới trên sân Al Maktoum ở Dubai.

Ở vòng bảng, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed bắt chính 2 trận gồm trận Trung Quốc thắng Kyrgyzstan 2-1 và trận Nhật Bản thắng Uzbekistan cũng 2-1.
Đến vòng 16 đội, vị trọng tài này bắt chính trận Thái Lan thua Trung Quốc 1-2. Trong đó, ông Mohammed Abdulla Hassan Mohamed thổi quả phạt đền 11m ở phút 71 giúp Gao Lin ghi bàn quyết định loại Thái Lan.
Đây là lần thứ 2 ở kỳ Asian Cup năm nay, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed tiếp tục điều khiển một trận đấu nữa có đội bóng mà mình đã tham gia bắt trước đó, lần này là Nhật Bản ở trận gặp VN tới đây, sau khi đã 2 lần bắt hai trận đều có Trung Quốc thi đấu.
Trước đây, vị trọng tài người UAE này cũng từng bắt các trận có đội VN thi đấu nhưng là ở cấp độ trẻ, đó là trận tuyển U.20 VN thi đấu trận gặp Hounduras (thua 0-2) ở vòng bảng kỳ World Cup U.20 năm 2017 ở Hàn Quốc và trận đội U.19 VN thua Hàn Quốc 0-6 ở giải U.19 châu Á năm 2014 ở Myanmar.
Ông Mohammed Abdulla Hassan Mohammed chính thức trở thành trọng tài FIFA kể từ năm 2010 và trở thành một trong những trọng tài hàng đầu châu Á trong những năm qua, và cũng được chọn tham gia World Cup 2018 bắt chính trận Pháp thắng Peru 1-0 ở vòng bảng.
Cùng điều khiển với ông Mohammed Abdulla Hassan Mohammed trong trận tứ kết VN gặp Nhật Bản còn có các trợ lý đều là người UAE.
Đặc biệt, trận đấu này đánh dấu cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên Asian Cup được áp dụng công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video) với các trọng tài điều hành là ông Chris Beath (người Úc, trưởng ban) và các trọng tài Muhammad Taqi (Singapore) và Paolo Valeri (Ý).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.