Trọng tài gây tranh cãi

15/04/2013 03:00 GMT+7

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã thổi quả 11 m trên sân Vinh không rõ ràng và các trọng tài trên sân Lạch Tray bỏ rất nhiều lỗi khiến cuối trận những cái đầu nóng bốc hỏa suýt đánh nhau.

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã thổi quả 11 m trên sân Vinh không rõ ràng và các trọng tài trên sân Lạch Tray bỏ rất nhiều lỗi khiến cuối trận những cái đầu nóng bốc hỏa suýt đánh nhau.

Trận đấu trên sân Vinh chiều qua giữa chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) đã diễn ra rất hay. Lẽ ra trận đấu sẽ để lại dư vị đẹp, nhưng đã có một hạt sạn khó chấp nhận. Đó là tiếng còi của trọng tài (TT) Hoàng Anh Tuấn. Rất nhiều người xem truyền hình thấy rõ tình huống ở phút 80 của thủ môn Tấn Trường (XTSG) lao ra ngã người bắt bóng hụt để bóng trôi hết biên ngang, cùng lúc tiền đạo Kavin lao theo rất nhanh vướng người thủ môn đội khách té ngã. Không hề có phạm lỗi trong pha bóng này và trợ lý cũng không hề phất cờ nhưng TT Tuấn vẫn chỉ tay vào chấm 11 m, tạo cơ hội để Công Vinh ghi bàn duy nhất cho SLNA. XTSG “chết” đau vì TT đã làm thay đổi cục diện trận đấu này. Phó ban Tư vấn đạo đức Nguyễn Văn Vinh bức xúc: “Chúng tôi sẽ đề nghị BTC và ban TT xem lại tình huống gây tranh cãi. Quan điểm riêng của tôi là TT đã nhận định không chính xác”.

 Pha gây hấn giữa cầu thủ 2 đội Vicem Hải Phòng và SHB Đà Nẵng xuất phát từ sự yếu kém của trọng tài
Pha gây hấn giữa cầu thủ 2 đội Vicem Hải Phòng và SHB Đà Nẵng xuất phát
từ sự yếu kém của trọng tài - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nếu TT Tuấn giúp chủ nhà chiến thắng thì TT Nguyễn Quốc Hùng và các trợ lý Phạm Đắc Chiến, Trương Đức Chiến đã quán xuyến trận đấu trên sân Lạch Tray quá kém để xảy ra rất nhiều lỗi. Trong đó, 2 tình huống lẽ ra đã ghi bàn của cả Vicem Hải Phòng (HP) và SHB Đà Nẵng đều bị khước từ. Đầu tiên, Antonio ghi bàn nhưng bị việt vị dù góc quay của VTC cho thấy chưa việt vị. Sau đó, Duy Lam thoát xuống biên ngang tạt bóng, bóng chưa hoàn toàn ra hết vạch vôi và Merlo đánh đầu ghi bàn cho Đà Nẵng, nhưng bị trợ lý từ chối. Còn TT chính đã châm chước bỏ lỗi cho Hải Lâm khi cầu thủ này 2 lần kéo áo Antonio và đẩy Lê Văn Tân ngã, nhưng không có thẻ vàng thứ 2 rút ra. Chính sự yếu kém của TT khiến trận đấu càng về cuối càng nóng. Hậu quả là Gaston Merlo bị các cầu thủ HP đẩy ngã khi anh vào giải vây cho đồng đội Danny Davis, rồi cầu thủ đôi bên lao vào nhau. Merlo hùng hổ muốn ăn thua đủ với Justice khiến cả hai HLV Lê Huỳnh Đức và Hoàng Anh Tuấn phải chạy vào sân can thiệp. Trận này HP thắng 1-0 do Quang Hải ghi.

Bất ngờ xảy ra trên sân Long An khi Đồng Nai (ĐN) bị xem là yếu hơn và thiếu vắng 2 trụ cột Thierry và Thanh Vân đã quật ngã ĐTLA 3-1. Chu Khánh Thành và Phạm Ngọc Quốc ghi bàn dẫn trước cho ĐN. Sau đó, Gibson gỡ 1-2. Cuối trận, hai bên đều có cầu thủ bị thẻ đỏ là West (ĐTLA) và thủ môn Thanh Diệp (ĐN). Đến phút bù giờ, Đình Hiệp sút thắng quả phạt đền ấn định tỷ số 3-1 cho ĐN.

Xếp hạng sau 5 lượt

1/ SLNA: 13 điểm, 2/ Hà Nội T&T: 10 điểm, 3/ Vicem Hải Phòng: 9 điểm (4 trận), 4/ Thanh Hóa: 8 điểm, 5/ SHB Đà Nẵng: 7 điểm (4 trận), 6/ HAGL: 7 điểm, 7/ Đồng Nai: 7 điểm, 8/ Vissai Ninh Bình: 5 điểm, 9/ XMXT Sài Gòn: 4 điểm (3 trận), 10/ ĐTLA: 4 điểm (4 trận), 11/ Kiên Long Bank Kiên Giang: 1 điểm (4 trận), 12/ Becamex Bình Dương: 0 điểm.

P.S - T.K - K.Hòa

>> SLNA và Khánh Hòa tranh chung kết U.19
>> SHB.Đà Nẵng và SLNA cùng tiến bước
>> HLV Nguyễn Hữu Thắng: SLNA đã sẵn sàng
>> Công Vinh mặc áo số 89 ở SLNA
>> SLNA muốn giữ Trọng Hoàng
>> AFC Cup 2013: SHB Đà Nẵng quyết đòi nợ
>> SHB.Đà Nẵng tìm lại chính mình
>> SHB Đà Nẵng lý giải thất bại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.