Trọng tài khiến ĐTLA vỡ trận

23/06/2013 19:03 GMT+7

* Ninh Bình hòa Đồng Nai 1-1 (TNO) Đồng Tâm Long An (ĐTLA) tiếp tục gặp khó khăn khi để thua chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 1-3. Trong bàn thua đầu tiên của đội khách, trọng tài Phùng Đình Dũng đã quá nặng tay.

* Ninh Bình hòa Đồng Nai 1-1

(TNO) Chiều 23.6, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) tiếp tục gặp khó khăn khi để thua chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 1-3. Trong bàn thua đầu tiên của đội khách, trọng tài Phùng Đình Dũng đã quá nặng tay.

>> HLV Nguyễn Văn Sỹ: Tôi không phàn nàn về trọng tài
>> VFF không “nặn” ra thông tin trọng tài nhận hối lộ
>> Giai đoạn 2 V-League 2013: Nan giải trọng tài

 
ĐTLA (áo đỏ) đối mặt với nguy cơ rớt hạng - Ảnh: Bạch Dương

Quyết tâm kiếm một điểm trên sân khách nên ĐTLA chủ động chơi phòng ngự phản công. Duy nhất tiền đạo Nguyễn Việt Thắng được cấm ở tuyến trên, còn các cầu thủ khác đều tham gia phòng ngự. Các tuyến được bố trí gần nhau và các cầu thủ giữ khoảng cách hợp lý đã giúp ĐTLA chơi khá tốt.

Trong khi đó, Thanh Hóa cầm giữ bóng nhiều hơn, nhưng những pha công thành của họ đều vấp phải bức tường phòng ngự kiên cố của ĐTLA, nên thế công của Thanh Hóa rơi vào thế bế tắc.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ quyết định của trọng tài chính Phùng Đình Dũng. Phút 27, Nhật Tân (ĐTLA) đã bật cao và tranh chấp hợp lý với Mai Tiến Thành, nhưng không hiểu sao ông Phùng Đình Dũng lại cho Thanh Hóa hưởng quả 11m.

Nastja Ceh đã dễ dàng thực hiện thành công quả phạt đền để giúp Thanh Hóa dẫn trước.

Bị đối phương dẫn bàn, thế trận của ĐTLA bị phá vỡ bởi họ buộc phải chơi tấn công để giành chiến thắng. Chính vì thế, hàng thủ của ĐTLA đã không thể cản nỗi pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54 của Hoàng Dương.

Bị dẫn 2 bàn, ĐTLA lại thiệt quân do Huỳnh Tấn Tài lãnh thẻ vàng rời sân ở phút 60. Ngay liền sau đó, Abass đã có pha dứt điểm chuẩn xác để nâng tỷ số 3-0.

Khi hàng thủ Thanh Hóa lơi lỏng thì Phan Tấn Tài mới chớp cơ hội ghi bàn danh dự cho ĐTLA rút ngắn tỷ số 1-3. Thắng trận này, Thanh Hóa được 20 điểm, thua đội đầu bảng Hà Nội T&T 3 điểm. Còn ĐTLA tiếp tục xếp chót với 11 điểm.

Trên sân Ninh Bình, The Vissai Ninh Bình (NB) không thể giành chiến thắng trước tân binh Đồng Nai (ĐN).

Chính ĐN là đội mở tỷ số trước với cú đánh đầu của Đình Hiệp ở phút 16, bóng trúng người trung vệ Gia Từ đi luôn vào lưới.

Đến đầu hiệp 2, nhờ tài năng của Hoàng Danh Ngọc với cú treo bóng bất ngờ đưa bóng đi luôn vào lưới Đồng Nai quân bình tỷ số 1-1.

Sau bàn thắng này, NB liên tục tổ chức tấn công nhưng họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nên đành hài lòng với 1 điểm có được.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.