Trọng tài Myanmar 'cướp' bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam là ai

06/08/2016 10:06 GMT+7

Người 'cướp' bàn thắng đội tuyển nữ Việt Nam, tặng cúp vô địch Đông Nam Á 2016 cho người Thái trong trận cầu đầy tranh cãi đêm qua, 4.8 là trọng tài người Myanmar Thein Thein Aye .

Ngôi vô địch AFF 2016 đã thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam đêm qua nếu không có màn “bẻ còi” sững sờ của trọng tài Thein Thein Aye.
Ở lượt sút penalty quyết định, bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu ban đầu được bà Thein Thein Aye connog nhận, tuy nhiên chỉ tích tắc sau, sau khi có sự can thiệp của trợ lý người Singapore Merlo Albano, bà Thein Thein Aye đã “bẻ còi”, không công nhận bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu. Pha quay chậm của đài truyền hình ngay sau đó cũng cho thấy bóng đã qua vạch vôi, tuy nhiên bà Thein Thein Aye cùng trợ lý của mình đã tước đoạt chiến thắng chính đáng của những cô gái vàng Việt Nam.
Xem lại bàn thắng hợp lệ của Nguyễn Thị Liễu không được trọng tài công nhận
Chính HLV Mai Đức Chung khi kể lại với phóng viên báo Thanh Niên cũng cho hay, sau khi bị ông nói “cô không xứng đáng là trọng tài”, Thein Thein Aye đã xấu hổ cúi đầu.
Bà Thein Thein Aye, quốc tịch Myanmar, sinh năm 1982, có bằng FIFA năm 2008. Đây không phải lần đầu tiên bà Thein Thein Aye gian lận với đội tuyển nữ Việt Nam, thiên vị cho người Thái.
Năm 2015, tại trận bán kết giải vô địch Đông Nam Á AFF 2015 diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM giữa Thái Lan và Việt Nam, bà Thein Thein Aye bỏ qua hàng loạt pha tấn công ngang ngược của Thái Lan với nữ Việt Nam. Nữ trọng tài người Myanmar cũng bỏ qua một quả phạt đền hợp lệ của nữ Việt Nam, chung cuộc, Thái Lan vào chung kết, gặp Myanmar. Rõ ràng, Myanmar sẽ dễ thở hơn trong trận chung kết, khi mà đối thủ của họ không phải là chủ nhà Việt Nam.
Những cô gái Việt Nam tưởng đã vô địch AFF, tuy nhiên trọng tài đã cướp chiến thắng này và tặng cho người Thái AFF
Ngay sau trận đấu kết thúc, Thein Thein Aye đã hứng chịu luồng "gạch đá" của người hâm mộ Việt Nam.  "Tại sao bóng đá Việt Nam luôn bị chèn ép", "Hãy sút thẳng quả bóng vào chân trọng tài, đừng sút vào khung thành", "Đáp trả lại chiếc huy chương bạc vào người bà trọng tài Myanmar"... còn nhiều hơn những lời bình luận nặng nề hơn của người xem bóng đá về kết quả bất ngờ đêm 4.8.
Công nghệ xác định bàn thắng ở đâu?
Từ tháng 7.2012, Hội đồng Bóng đá Quốc tế (IFAB) chính thức chấp thuận công nghệ xác định bàn thắng (GLT), sửa luật chơi để cho phép dùng công nghệ này nhưng không bắt buộc phải dùng. Mục đích là hỗ trợ các trọng tài trong việc đưa ra các quyết định.
Chi phí cao, công nghệ này chỉ được dùng trong các trận đấu rất quan trọng và hiện đang dùng trong các giải nội địa ở châu Âu, các trận đấu quốc tế của giải bóng đá nam (2014) và vô địch FIFA nữ 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.