Trọng tài rắn mặt người Malaysia sẽ thổi trận Quảng Nam - T.Quảng Ninh

01/11/2017 13:33 GMT+7

Trận cầu đinh vòng 24 giữa Quảng Nam và T.Quảng Ninh hy vọng sẽ không “bể” như trận derby Quảng - Đà với trọng tài Zamzaidi Katimin, từng khiến cựu HLV trưởng tuyển Malaysia bị cấm hành nghề 1 năm rưỡi.

Vòng 23 khép lại với vô vàn bất mãn và điều tiếng cho giới cầm còi. Từ vụ “bẻ còi” của trọng tài Trần Văn Lập ở sân Long An, đến bỏ sót lỗi của trọng tài ở sân Pleiku, hay tình huống “nhất bên trọng nhất bên khinh” ở sân Hòa Xuân…
Tâm điểm của vòng 17 sẽ là sân Tam Kỳ, với trận đấu giữa 2 trong số những đội bóng mạnh nhất giải và đang tấn công cho chức vô địch là Quảng Nam và T.Quảng Ninh.
Đây đều là những đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Quảng Nam có những cái tên mà như HLV Lê Huỳnh Đức mô tả là “tiểu xảo nhất Việt Nam”. Trong khi T.Quảng Ninh chơi tốc độ với những pha leo biên rất nhanh.
Đó sẽ là thử thách cho trọng tài Zamzaidi Katimin. VPF có cơ sở để hy vọng ông vua áo đen đến từ Malaysia sẽ đem đến hiệu quả trong trận đấu dự kiến sẽ rất nóng bỏng này.
Ông Zamzaidi Katimin năm nay 38 tuổi và có 6 năm kinh nghiệm cầm còi tại giải Malaysia Super League. Trước khi được mời sang Việt Nam làm nhiệm vụ tại vòng 24, ông Zamzaidi Katimin từng có kinh nghiệm điều khiển các trận đấu tại AFC Champions League, AFC Cup và vòng loại Asian Cup 2019.
Câu chuyện nổi tiếng gần đây nhất của ông Zamzaidi Katimin là ở trận đấu giữa Pahang và Felda Utd ở giải vô địch quốc gia Malaysia.
Trọng tài Zamzaidi Katimin có tiếng nghiêm khắc Twitter
Ở trận đấu đó, quyết định của ông khiến cựu HLV trưởng đội tuyển Malaysia Dolla Salleh nổi nóng và chỉ trích nặng nề trên truyền thông, dẫn đến bị cấm chỉ đạo trong 18 tháng.
Đặc biệt, ông Zamzaidi Katimin từng có trải nghiệm cầm còi tại Việt Nam. Đó là giải U.19 quốc tế lần đầu tiên, được tổ chức tại sân 19.8 ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) và ông đã để lại ấn tượng về thân hình mảnh khảnh nhưng thổi rất nghiêm khắc của mình.
Sau trọng tài người Nhật Jumpei Ilda, ông Zamzaidi Katimin sẽ là trọng tài ngoại tiếp theo cầm còi ở V-League 2017, giữa trận đấu trên sân Tam Kỳ vào lúc 17 giờ ngày 4.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.