Trọng tài suýt bị hành hung

30/03/2013 03:05 GMT+7

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã bị HLV và cầu thủ đội Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn phản ứng gay gắt, xô đẩy và suýt bị hành hung trong trận đấu trên sân Chi Lăng ở vòng 3 V-League chiều qua.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã bị HLV và cầu thủ đội Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn phản ứng gay gắt, xô đẩy và suýt bị hành hung trong trận đấu trên sân Chi Lăng ở vòng 3 V-League chiều qua. 

Sự cố xảy ra vào cuối hiệp 1 khi trọng tài (TT) Kiên rút thẻ đỏ cho hậu vệ đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) Đoàn Việt Cường. Việc rút thẻ đỏ này hoàn toàn chính xác vì thái độ phi thể thao của Việt Cường khi anh 2 lần liên tiếp xô người vào TT để phản ứng sau pha thổi phạt XTSG. Khi TT rút thẻ, Việt Cường lao vào như muốn ăn thua đủ, kéo theo nhiều cầu thủ khác của XTSG tham gia tranh cãi, xô đẩy với TT. Ngay cả HLV Trần Tiến Đại cũng không giữ được bình tĩnh, lao vào sân với khuôn mặt “đằng đằng sát khí” trước TT Kiên. Tuy nhiên phía XTSG sau những phút giây nóng nảy đã kịp hạ hỏa, tránh cho trận đấu bị gián đoạn và hiệp 2 sau đó dù với 10 người nhưng đội khách vẫn chơi kiên cường để thủ hòa 0-0 với ĐKVĐ SHB Đà Nẵng.

Hành vi của Đoàn Việt Cường và một số thành viên của XTSG dành cho TT là rất đáng phê phán, thậm chí cần xem xét để phạt nặng. Nhưng không có lửa sao có khói. Trước sự cố này, TT Kiên cũng đã không ít lần gây ức chế cho đội XTSG với nhiều pha xử lý cảm tính khi liên tục thổi phạt đội bóng TP.HCM, trong đó có những tình huống không rõ ràng. Điều đó khiến cầu thủ XTSG thi đấu với cái đầu căng cứng, và chỉ cần một xử lý không khéo của TT Kiên là lập tức bùng nổ, mà hành vi của Việt Cường như giọt nước tràn ly.

Trọng tài suýt bị hành hung
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị cầu thủ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn phản đối vì gây ức chế - Ảnh: Đông Nghi

 

Vòng 3 Eximbank V-League tiếp diễn chiều nay với 2 trận: Vicem Hải Phòng - KiênLong Bank Kiên Giang (VTC3 trực tiếp, dự đoán: HP thắng 1-0) và Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai (VTV6 trực tiếp, dự đoán: TH thắng 2-1).

Về trường hợp TT Kiên, cách đây 2 vòng, Ban Tư vấn đạo đức từng phát hiện TT này có sai sót nghiêm trọng trong trận Hà Nội T&T thắng HAGL trên sân Hàng Đẫy. TT này đã bỏ qua tình huống phạm lỗi của Gonzalo với Thái Dương dẫn đến pha phản công của đội bóng thủ đô và Hà Nội T&T ghi bàn sau 3 pha phạt góc. Ngay phía HAGL cũng phản ứng việc TT này bỏ qua pha bị phạm lỗi của Phùng Văn Nhiên dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội bóng phố núi. Chính Trưởng BTC giải Trần Duy Ly khi đó trả lời báo chí cũng cho rằng TT Kiên đã mắc vài sai sót, ảnh hưởng đến trận đấu. Nhưng Trưởng ban TT Dương Vũ Lâm lại bao che khi cho rằng TT Kiên thổi tốt, không có vấn đề gì. Hôm qua, ông Lâm lại lên tiếng bênh vực TT Kiên và nói rằng TT làm tốt nhiệm vụ, và còn đổ lỗi cho XTSG: “Có lẽ họ thấy TT Kiên từng bị phản ứng nên muốn gây sức ép” (!). Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng phê phán: “Tôi nghĩ TT đã mất phương hướng trong trận đấu này. TT bỏ nhiều lỗi, đúng ra phải có thêm 1 cầu thủ nữa của XTSG nhận thẻ đỏ chứ không riêng gì Việt Cường”.

Vấn đề đặt ra là vì sao TT Kiên được phân công thổi trận đấu được dự báo sẽ rất “nóng” này giữa 2 đội ĐKVĐ và hạng ba năm rồi. Đâu phải chúng ta thiếu TT giỏi đến mức cứ phải đưa TT mắc nhiều lỗi có hệ thống như ông Nguyễn Văn Kiên làm nhiệm vụ trận chiều qua? (TT Kiên năm rồi từng mắc sai sót đổi trắng thay đen trên sân Ninh Bình, khi công nhận rồi không công nhận bàn thắng của chủ nhà, hay trước đó từng thổi ép CLB TP.HCM ở giải hạng nhất đến mức bị cầu thủ Đặng Ngọc Tùng dọa giết). Trước giải, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng và Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn từng tuyên bố nếu TT nào có tì vết, thiếu tu dưỡng, sai phạm lặp đi lặp lại, VPF dứt khoát không mời làm nhiệm vụ. Vậy tại sao phân công hời hợt và thiếu khách quan của Ban TT gây sốc cho dư luận như thế vẫn để cho qua?

Quang Huy - Đông Nghi

>> Cầu thủ N.Sài Gòn sắp nhận đủ tiền lương, thưởng
>> Một doanh nghiệp Ninh Bình "mua" lại N.Sài Gòn
>> Bầu Thụy cam kết tiếp tục đầu tư cho Sài Gòn XT 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.