Trọng tài trận tuyển Việt Nam - Indonesia bị dân mạng 'tấn công' cực gắt

08/06/2021 09:00 GMT+7

Cư dân mạng Việt Nam đã tỏ ra rất bức xúc với cách điều hành trận đấu của trọng tài chính bắt trận đội tuyển Việt Nam đối đầu với Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào khuya 7.6.

Trong hiệp 1, các cầu thủ của Indonesia liên tục có những pha đốn chân nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam. Bất cứ cầu thủ áo đỏ nào giữ bóng trong chân đều có thể trở thành "nạn nhân". Trong đó, Tuấn Anh và Quang Hải là những người bị các cầu thủ của đội bóng xứ vạn đảo "chăm sóc nhiệt tình" nhất. Đỉnh điểm là ở phút 23, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bị cầu thủ số 5 của đội tuyển Indonesia vào bóng quyết liệt không khác gì cố tình triệt hạ. Tuy nhiên, trọng tài chính Ahmad Alali không đưa ra bất cứ án phạt nào.

Việt Nam thắng Indonesia 4-0, mạng xã hội “dậy sóng”!

Chứng kiến lối chơi rát của đối thủ, chắc hẳn những ai theo dõi trận đấu đều thấy xót cho các học trò của HLV Park Hang-seo. Tuấn Anh cũng vì thế mà bị thay ra khi trận đấu mới bước qua phút thứ 36. Từ đây, người hâm mộ của đội tuyển Việt Nam rõ ràng có lý do để bức xúc. Không chỉ lên án lối đá thô bạo của đội tuyển Indonesia, trọng tài chính Ahmad Alali cũng bị đông đảo khán giả chê trách khi cho rằng ông đã quá nương tay trong nhiều tình huống phạm lỗi.

Dân mạng Việt Nam kéo vào thăm Facebook của trọng tài Ahmad Alali

Chụp màn hình

Sau trận đấu, trọng tài Ahmad Alali có lẽ đã trở nên nổi tiếng đối với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông bị truy tìm ráo riết và trang cá nhân Facebook của vị trọng tài này cũng bất ngờ trở thành "địa điểm ghé thăm" của cư dân mạng Việt Nam. Bên dưới các bài viết gần nhất của vị vua áo đen sinh năm 1984, xuất hiện hàng chục lượt bình luận tiếng Việt và hàng ngàn tài khoản thả cảm xúc phẫn nộ. Đa số các ý kiến đều có nội dung chỉ trích cách điều khiển trận đấu của trọng tài người Kuwait, kèm theo khoảnh khắc Tuấn Anh bị cầu thủ số 5 của Indonesia đốn ngã. 

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia: Tuyệt vời Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.