Truất phế ngôi vua

25/04/2010 10:03 GMT+7

ĐKVĐ Cúp quốc gia SHB Đã Nẵng đã nhận thất bại ngay trên sân nhà trước đội bóng phố núi

Các cầu thủ HA.GL đã trả được món nợ trước SHB Đà Nẵng - Ảnh: Đức Duy

ĐKVĐ Cúp quốc gia SHB Đã Nẵng đã nhận thất bại ngay trên sân nhà trước đội bóng phố núi

Đây là một trận đấu kịch tính và nóng bỏng cho tới những giây cuối cùng. Và trên chấm phạt đền định mệnh, thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục “tiễn” SHB Đà Nẵng khỏi ngôi vương bằng một kịch bản không thể nào hấp dẫn hơn.

“Thánh địa” Chi Lăng mất thiêng

Dù đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn tự tin vào cơ hội đi tiếp của mình. Tuy nhiên, việc Nguyên Sa bất ngờ dính chấn thương đã khiến HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải kéo Hernandez vào giữa và đưa Quang Tuấn đá ở cánh phải. Đội chủ nhà chơi hưng phấn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Đào Văn Cường. Song hàng tiền vệ thiếu hẳn sức mạnh và sự sáng tạo do Rogerio vắng mặt. Chính vì vậy, hàng tiền vệ 5 người của HA.GL chiếm thế thượng phong trong 45 phút đầu tiên. Ngay sau tình huống Thái Dương đánh đầu chạm cột ở phút thứ 6, Evaldo giúp đội khách có bàn mở tỷ số ở phút 13 sau pha thoát xuống phá bẫy việt vị của đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng gia tăng sức ép nhằm tìm bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ HA.GL vẫn đứng vững bằng một sự kiên trì đáng kinh ngạc. Phút 55, Quang Tuấn chọc khe cho Hernandez lao xuống. Đáng tiếc tiền vệ người Argentina lại quá ham rê dắt để thủ môn Michal lao ra bắt bài. Suốt hiệp 2, SHB Đà Nẵng kiểm soát hoàn toàn bóng trên sân. Song mọi thứ chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm chứ chưa thể biến thành bàn thắng. Vì vậy, cho dù tiền vệ Quang Tuấn bất ngờ ghi bàn gỡ  hòa 1-1 ở phút 90 nhưng rất ít khán giả Đà Nẵng dám tin SHB Đà Nẵng sẽ thắng trên chấm phạt đền.

Khi HLV Kiatisak cao tay ấn

Có thể nói chân sút Evaldo và thủ môn Michal chính là hai cầu thủ quyết định thắng lợi của HA.GL trong trận đấu này. Song dấu ấn đậm nét lại đến từ HLV Kiatisak. Vị HLV người Thái Lan vẫn duy trì được mức độ an toàn cao ở phần sân nhà, kể cả khi SHB Đà Nẵng tăng cường Anh Phúc, Minh Tuấn và Hải Lâm vào sân. Ngay cả việc ông đưa Minh Thiện vào sân cũng rất hợp lý sau khi phát hiện Thái Dương có dấu hiệu đuối sức.

Đặc biệt, các cầu thủ HA.GL đều làm quá tốt nhiệm vụ của mình trên chấm phạt đền. Thủ môn Michal tiếp tục màn thể hiện siêu việt với hai pha bay người cản phá chính xác cú dứt điểm của Thanh Hưng, Anh Phúc. Thắng chung cuộc 5-3, HA.GL khiến SHB Đà Nẵng trắng tay ngay tại sân nhà.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Kiatisak (HA.GL): “Một chiến thắng kịch tính và hấp dẫn mà tôi đã mường tượng. Đội chủ nhà chơi tốt và tạo được rất nhiều cơ hội. Nhưng chúng tôi lại giữ được sự tỉnh táo và may mắn trong tay. Tôi rất vui vì chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi rộng đường giành Cúp QG năm nay. Đặc biệt, nó còn là cú hích tinh thần để hướng tới những trận đấu thành công hơn ở V-League”.

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB ĐN): “Tôi khá thất vọng với những gì diễn ra trên sân vì đây là thất bại không đáng có. Các tiền đạo chỉ cần tận dụng hai cơ hội có được thì SHB Đà Nẵng đã là người thắng cuộc. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng vẫn còn V-League và AFC Cup để tiếp tục phấn đấu”. Y.C (ghi)

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.