Trực tiếp: ‘Mổ xẻ’ đối thủ của U.23 Việt Nam ở trận chung kết

26/01/2018 11:10 GMT+7

U.23 Việt Nam làm nên kỳ tích lọt vào chung kết U.23 châu Á, đối thủ Uzbekistan được đánh giá là rất mạnh, liệu rằng HLV Park Hang-seo và các cầu thủ của mình có tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích vô địch châu lục? Hãy đón xem chương trình bình luận trước trận đấu cùng nhà báo Trần Tuấn Anh, nhà báo Quang Tuyến và bình luận viên Quang Tùng.

“Chứng kiến tận mắt Uzbekistan thi đấu mới cảm thấy tại sao họ lại có thể thắng đậm cả đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết và đánh bại Hàn Quốc ở bán kết. Đối thủ trận chung kết của chúng ta cực mạnh”, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede nhận xét.
Với kiến thức về bóng đá Uzbekistan, ông Gede (trái) sẽ hiến kế cho HLV Park Hang-seo có đấu pháp hợp lý - Ảnh: Tuấn Linh
Theo ông Gede, so với lúc tham gia M-150 Cup tại Thái Lan cách đây gần 1 tháng rưỡi, U.23 Uzbekistan có nhiều sự thay đổi, lối chơi phong phú, đa dạng hơn rất nhiều. Nếu ở giải đấu đó, U.23 Uzbekistan thắng thầy trò HLV Park Hang-seo với tỷ số 2-1 nhờ bóng bổng và sai lầm của hàng phòng thủ VN thì ở giải U.23 châu Á, họ không chỉ tiếp tục chơi bóng bổng cực hay mà còn cực khéo khi tổ chức phối hợp nhỏ với 2 cánh luôn chồng biên và hoạt động hiệu quả với hiệu suất tấn công ngang bằng nhau. Nhiều cú tạt bóng vào trung lộ thường rất mạnh, có độ chuẩn xác đáng kinh ngạc.
Thế trận của đội U.23 Uzbekistan tạo ra thường rất nhanh nhưng vẫn đảm bảo sự nhịp nhàng nhờ sự điều tiết khôn khéo của đội trưởng Javokhir Sidikov. Tiền vệ Zabikhilo Urinboev vừa có kỹ năng kiến tạo vừa dứt điểm tốt. Các tình huống bật nhanh ít chạm cũng được Uzbekistan thực hiện nhuần nhuyễn và khá nhiều bàn thắng của họ xuất phát từ những pha đập nhả từ trung lộ rồi để các mũi nhọn đột phá. Có thể hiểu, đối thủ của VN có năng lực tấn công từ mọi “ngả đường” và họ có trong tay quá nhiều “vũ khí” lợi hại, chưa kể còn có khả năng sút xa cực tốt.
Để đối phó với đối thủ này, ông Gede hiến kế cho ông Park VN phải giữ sạch mành lưới bằng cách phòng ngự có chiều sâu ở sân nhà, tiếp cận trận đấu bằng sự tự tin và tập trung cao độ. Khi phản công phải tổ chức lên bóng nhanh, thoáng phối hợp với nhau nhiều hơn để thoát khỏi tầm vây sức ép của đối thủ. Có như vậy, U.23 VN mới hy vọng tạo nên đột biến.
Uzbekistan "sợ" kiến thức của Jurgen Gede
Sở dĩ Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede hiểu rất rõ bóng đá Uzbekistan vì ông từng làm trợ lý HLV đội tuyển nước này năm 2003 - 2004. Sau đó ông có 2 trận tạm quyền từ 2.2005 - 4.2005 trước khi chuyển đến Iran nắm CLB Tarbiat Yazd. Điều khá lý thú, ông Gede chính là trợ lý cho HLV trưởng U.23 Uzbekistan hiện tại, ông Ravshan Khaydarov những năm 2003 - 2004 sau đó lên thay ông này nhưng đến tháng 6.2005 thì ông Khaydarov lại thay ngược lại ông Gede.
Chính vì mối lương duyên này nên ông Khaydarov rất ngại với người đồng nghiệp Gede có đủ kiến thức cần thiết giúp cho HLV Park Hang-seo bài binh bố trận chống lại hiệu quả trước U.23 Uzbekistan.
Tiểu Bảo - T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.