Trung vệ Bùi Tiến Dũng ra chợ phụ mẹ bán thịt heo ngày tết

Phạm Đức
Phạm Đức
04/02/2019 17:24 GMT+7

Sáng 4.2 (tức ngày 30 Tết), trung vệ Bùi Tiến Dũng đã đăng trên trang cá nhân một số hình ảnh chụp cùng mẹ và một số tiểu thương tại chợ Hôm (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Anh đã phụ giúp mẹ bán thịt heo trong phiên chợ cuối cùng của năm cũ.

Dũng xúc động viết: “Ra chợ phụ Mẹ bán thịt mới cảm nhận được sự vất vả của công việc này. Chính sạp lợn này đã nuôi 4 anh em Dũng khôn lớn và trưởng thành. Những người phụ nữ tuyệt vời đối với Dũng. Con sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để kiếm thật nhiều tiền và đón Cha Mẹ ra ở với con”.
Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, Dũng cho biết khép lại một mùa giải thi đấu trong màu áo của CLB và đặc biệt là đội tuyển Việt Nam, chàng trung vệ từ đơn vị trở về nhà để ăn Tết cùng với người thân vào chiều ngày 1.2 (tức 27 Tết). Trong năm qua do bận thi đấu nên số ngày Dũng được trở về quê nhà thăm bố mẹ và người thân là rất hiếm hoi. Vì thế, trong tết năm nay, Dũng muốn tận dụng khoảng thời gian ít ỏi để giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa và ra chợ phụ mẹ bán thịt heo.
“Bắt đầu từ sáng ngày 28 tết cho đến phiên chợ cuối diễn ra trong sáng nay là đúng 3 ngày, tôi đã cùng mẹ ra hàng thịt ở chợ Hôm để bán thịt heo. Tôi rất vui khi được góp một phần nhỏ để hỗ trợ mẹ trong công việc buôn bán. Trở về nhà đón tết cùng gia đình, tôi cảm thấy rất ấm áp khi được sum vầy bên người thân và còn xóm làng kéo đến nhà rất đông hỏi han sức khỏe với những lời động viên mộc mạc chân thành”, Dũng nói và cho biết tết năm nay sẽ dành thời gian để đến từng nhà bà con họ hàng chúc tết sau 1 năm xa nhà thi đấu.
Đến 5 tết, chàng cầu thủ mang áo đấu số 4 lại phải chia tay bố mẹ để ra lại Hà Nội tập trung với CLB Viettel để tập luyện cho mùa giải mới. “Năm tới tôi sẽ cố gắng tập luyện để thi đấu thật tốt trong màu áo của CLB và tuyển quốc gia”, Dũng tâm sự.
Chàng trung vệ hiếu thảo ra chợ cùng mẹ và các tiểu thương khác Ảnh: Facebook nhân vật
 
Gói bánh chưng... Tân Kỳ
 
Được người con trai hiếu thảo phụ giúp bán thịt heo, bà Dương Thị Hường (64 tuổi, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng) xúc động: “Có con trai ra tận chợ phụ bán thịt khiến quầy hàng của tôi thêm nhộn nhịp và thịt bán cũng nhanh hết hơn. Riêng sáng nay, tôi lấy 50 kg thịt mà bán đến 10 giờ đã hết sạch”.
Theo bà Hường, tết năm nào cũng vậy, con trai bà về nhà ăn tết ngắn ngày thì lại phải quay trở lại đơn vị để tập trung. Vì thế, vợ chồng bà luôn đùm thêm bánh chưng đưa cho Dũng mang ra làm quà cho CLB và đồng đội.
“Năm nay Dũng về có mua một số áo quần mới để tặng cho bố mẹ mặc tết và gửi gắm một ít tiền để gia đình mua sắm. Một năm qua, do thi đấu vất vả nên Dũng trông ốm hơn năm ngoái. Gia đình tôi sẽ cố gắng làm những món ngon để tẩm bổ cho con trai”, bà Hường nói.
Trước đó, khi đội tuyển Việt Nam phải nói lời chia tay Asian Cup 2019 bằng thất bại 0-1 trước Nhật Bản ở trận tứ kết, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có lời chia sẻ cảm xúc trên trang Facebook cá nhân của mình: “Cha mẹ ơi, con đã hoàn thành nhiệm vụ rồi. Bây giờ con về bán thịt lợn với mẹ đây. Cảm ơn người hâm mộ, gia đình, bạn bè và tất cả mọi người đã luôn yêu thương và ủng hộ Dũng cùng đội tuyển Việt Nam vô điều kiện”.
Dũng đã giữ đúng lời hứa như đã chia sẻ khi được về nhà ăn Tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.