Trung vệ Quế Ngọc Hải: 'Cả trận gặp Myanmar, tôi không bị trọng tài phạt lần nào'

22/11/2016 08:49 GMT+7

Trung vệ Quế Ngọc Hải không bình luận nhiều về phong độ và lối chơi của cá nhân mình cũng như của đội tuyển Việt Nam ở trận thắng Myanmar nhưng anh cũng nói một câu mà toát lên nhiều ý: ‘Tôi mừng quá vì cả trận, không bị trọng tài phạt một lần nào’.

Cuộc gặp mặt đầu tiên với giới truyền thông Việt Nam ở đất Myanmar, HLV Hữu Thắng đề cập đến một nội dung liên quan trực tiếp đến Ngọc Hải: “Nhìn Hải đá bằng gầm giầy vào chân cầu thủ CLB Avispa Fukuoka mà tôi lặng tim. Tôi đã gặp riêng Quế Ngọc Hải để nói chuyện. Sau đó, toàn đội cũng đã có cuộc họp và tôi đã nói rằng với tình huống như vậy khi, khi giải chính thức, cậu ấy chắc chắn bị thẻ đỏ.
Tôi dặn Ngọc Hải nói riêng và các cầu thủ Việt Nam nói chung, ngoài ham bóng thì chúng ta phải tỉnh táo trong tất cả mọi tình huống. Không thể vì bốc đồng cá nhân mà ảnh hưởng đến toàn đội. Các anh lớn trong đội cũng đã nói với Ngọc Hải và cậu ấy tiếp thu những ý kiến kể trên. Cậu ấy hứa sẽ không bao giờ để xảy ra chuyện tương tự như thế ở AFF Cup 2016”.
Cũng có lẽ vì lời dặn dò ấy mà ở trận gặp Myanmar, Hải hơi ‘rụt rè’. Không dám cản phá quyết liệt như tính cách thường thấy của anh. Và có thể cũng vì vừa khỏi chấn thương nên Hải thi đấu với tinh thần “giữ chân” và chưa có sự phối hợp thực sự tốt với đàn anh Đình Luật.
HLV Hữu Thắng đề nghị Ngọc Hải và hàng thủ Việt Nam cần chơi tập trung hơn Khả Hòa
“Anh thấy mình thi đấu thế nào? Anh và cả đội tuyển xứng đáng đạt mấy điểm?”, chúng tôi hỏi Hải. Hải trả lời: “Tôi không dám trả lời về mình, cũng không dám nhận xét về toàn đội. Nhưng khi đọc trả lời phỏng vấn sau trận của chú Thắng, tôi cũng có một chút suy nghĩ. Chú Thắng nói hài lòng với tinh thần của tất cả các cầu thủ. Nhưng ở bàn thua, một số cầu thủ đã có vài phút mất tập trung và để lộ nhiều khoảng trống. Chú Thắng mong muốn đội cần phải khắc phục ở trận gặp Malaysia. Đó là yêu cầu đặt ra của HLV trưởng và chúng tôi sẽ phải tuân thủ hết sức có thể”.
“Ở cuối trận vào tối 20.11, anh có một pha vào bóng hơi rát một chút với tiền đạo Myanmar và một số khán giả đã đề nghị anh cần phải chơi ít nguy hiểm hơn”. Hải nói: “Ôi, tôi luôn tôn trọng ý kiến khán giả nhưng quả tình tôi không nhớ mình đã đá ác ý pha bóng nào. Mà hình như không có tình huống nào như vậy cả đâu. Trận này, tôi đá bình thường mà. Tôi không còn phạm lỗi lần nào. Chị nhắc tôi mới nhớ là trọng tài không phạt tôi một quả nào suốt trận. Tôi mừng vì điều đó”.
“Chúng ta đã có khởi đầu khá may mắn - theo như nhận định của chính HLV Hữu Thắng. Ở trận đấu gặp Malaysia, anh nghĩ, đội tuyển Việt Nam có tạo ra thế trận tốt không?”. Hải đáp: “Như mọi người đều biết, Malaysia luôn là đối thủ rất khó chơi. Họ có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, có lối đá hủy diệt, thể lực bền bỉ như lắp loại pin không bao giờ cạn nguồn. Vì thế, Việt Nam phải hết sức thận trọng.
Tuyển Việt Nam chỉ thành công khi cả phòng ngự và tấn công đều tốt Khả Hòa
Nhưng tôi nghĩ chú Thắng và ban huấn luyện sẽ có đấu pháp thích hợp cho chúng tôi. Nhất là trận đấu lại diễn ra vào 15 giờ (giờ Myanmar, 15 giờ 30 Việt Nam), thời tiết ở Yangon rất nắng nóng nên càng phải có phương án phòng bị tốt nhất. Để đối phó với thời tiết khắc nghiệt ở đây, hầu như ngày nào, đội cũng tập vào khung giờ ấy để chúng tôi quen với cảm giác bị nắng đổ lửa vào đầu. Thú thật là ở Vinh, gió Lào cũng không rát mặt đến thế. Chúng tôi sẽ vượt qua những trở ngại về điều kiện khách quan, đối thủ mạnh, chơi theo đúng đấu pháp và tập trung hết mình để giành kết quả tốt nhất. Đã vào AFF Cup thì trận nào cũng căng như nhau mà thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.