Trung vệ Quốc Anh có thể bị cấm thi đấu 2 năm

13/10/2011 21:41 GMT+7

(TNO) Tự ý rút lui khỏi đội tuyển U.23 Việt Nam mà không giải thích lý do, trung vệ Trần Quốc Anh có thể sẽ phải chịu hình phạt cao nhất là cấm thi đấu trong 2 năm.

Trung vệ Quốc Anh đối mặt với án cấm thi đấu 2 năm vì tự ý rút lui khỏi đội tuyển U.23 quốc gia - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Tự ý rút lui khỏi đội tuyển U.23 Việt Nam mà không giải thích lý do, trung vệ Trần Quốc Anh có thể sẽ phải chịu hình phạt cao nhất là cấm thi đấu trong 2 năm.

Trước khi đội U.23 Việt Nam di chuyển từ Hàm Rồng (Pleiku) ra Hà Nội tập luyện (8.10) chuẩn bị cho VFF Cup 2011 và xa hơn là Sea Games 26, trung vệ Quốc Anh đã xin phép trở về TP.HCM làm thủ tục thanh lý hợp đồng với đội hạng nhất CLB bóng đá TP.HCM. Đề nghị của Quốc Anh được trợ lý HLV Phan Thanh Hùng chấp nhận, ông Hùng không quên nhắc nhở Quốc Anh phải trở lại tập trung vào ngày 10.10.

Đúng ngày hẹn, Quốc Anh nhắn tin cho ông Thanh Hùng để thông báo về việc sẽ rút lui khỏi đội tuyển U.23 Việt Nam và không giải thích lý do. Sau đó, ông Hùng được HLV Goetz chỉ đạo phải liên lạc với Quốc Anh, yêu cầu trung vệ này đến Hà Nội để giải thích lý do rút lui khỏi tuyển U.23.

Ngày 11.10, HLV Phan Thanh Hùng đã gọi và nhắn tin rất nhiều lần nhưng Quốc Anh vẫn không trả lời. Trước hành vi vô kỷ luật của Quốc Anh, hôm 12.10 HLV Goetz đã yêu cầu các trợ lý làm văn bản gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu kỷ luật trung vệ Quốc Anh.

Căn cứ theo quy định kỷ luật của VFF (đính kèm bên dưới), nhiều khả năng trung vệ Quốc Anh sẽ phải chịu hình phạt cao nhất là cấm thi đấu trong 2 năm. 

Theo quy định kỷ luật của VFF (sửa đổi bổ sung năm 2010), tại mục 8, điều 70, những cầu thủ không chấp hành lệnh triệu tập, hoặc vi phạm kỷ luật khi tham gia đội tuyển quốc gia hoặc các đội tuyển trẻ sẽ phải chịu một trong những hình phạt sau:

* Đối với các giải đấu giao hữu Quốc tế: Phạt tiền tối thiểu từ 10.000.000 VNĐ và cấm tham gia các giải do VFF tổ chức từ 3 đến 9 tháng.

* Đối với các giải đấu quốc tế chính thức: Phạt tiền tối thiểu từ 20.000.000 VNĐ và bị cấm tham gia các giải đấu do VFF tổ chức trong thời hạn 1 đến 2 năm.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.