Trung vệ trẻ mất ngủ vì được HLV Miura gọi vào tuyển U.23 Việt Nam

04/05/2015 12:27 GMT+7

(TNO) Sau những ngày tháng thi đấu thăng hoa của CLB Hải Phòng, trung vệ Vũ Ngọc Thịnh đã lọt vào mắt xanh của thuyền trưởng Toshiya Miura cho chiến dịch 'săn vàng' SEA Games 28 sắp tới.

(TNO) Sau những ngày tháng thi đấu thăng hoa của CLB Hải Phòng, trung vệ Vũ Ngọc Thịnh đã lọt vào mắt xanh của thuyền trưởng Toshiya Miura cho chiến dịch 'săn vàng' SEA Games 28 sắp tới.
Ngọc Thịnh (áo trắng) đã thi đấu rất tốt trong màu áo Hải Phòng trong thời gian gần đây  - Ảnh: Bạch Dương
Với phong độ chói sáng của mình, cầu thủ sinh năm 1992 này đã khiến trung vệ đội tuyển Việt Nam Đinh Tiến Thành không tranh chấp được vị trí đá chính ở CLB Hải Phòng và phải đến bến đỗ khác là đội bóng Cần Thơ.

Với chiều cao lý tưởng, cùng nền tảng kỹ thuật cá nhân rất tốt, Thịnh theo đuổi lối chơi bình tĩnh, ít phạm lỗi, nhưng khiến đối phương cực kỳ khó chịu bởi khả năng đeo bám quyết liệt của mình. Đây rõ ràng là mẫu hậu vệ U.23 Việt Nam đang rất cần hiện nay.

Ngoài khả năng phòng ngự thông minh, Ngọc Thịnh còn có thể phát động tấn công rất tốt bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. Với vũ khí lợi hại này, Vũ Ngọc Thịnh chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký khi tranh chấp một vị trí chính thức trong đội hình.

Ngoài ra, với việc sút tốt bằng cả 2 chân, cùng với việc có thể thi đấu ở rất nhiều vị trí từ trung vệ, hậu vệ trái, hậu vệ phải và cả tiền vệ trụ. Ngọc Thịnh được dự đoán sẽ cùng Thanh Hiền là những "chiến binh" đa năng của U.23 Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc với Thanh Niên Online khi biết tin mình có tên trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ của đội tuyển U.23 Việt Nam, Ngọc Thịnh không giấu được cảm xúc: "Tôi rất bất ngờ và vô cùng sung sướng. Sướng đến mức, tôi đã mất cả một đêm không ngủ.

Được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia là mong muốn của các nhân tôi cũng như bất kỳ một cầu thủ nào. Đó là niềm vinh dự vô cùng lớn lao. Trước mắt, tôi sẽ cố gắng tập luyện để đạt phong độ cao nhất, qua đó được HLV Miura để ý và điền tên vào danh sách tham dự SEA Games".
HLV Miura (bìa trái) chuẩn bị bước vào chiến dịch "săn vàng" ở SEA Games 28 - Ảnh: Bạch Dương
Đồng đội của Ngọc Thịnh ở CLB Hải Phòng, tiền vệ Vương Quốc Trung cũng gây bất ngờ khá lớn khi được triệu tập vào đội tuyển. Bởi suốt từ đầu mùa, cầu thủ này thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thế nhưng chỉ cần 30 phút vào thay người trong trận gặp Bình Dương, tiền vệ này đã được HLV Miura "chấm điểm".

Ngày 5.5 tới đây, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ cùng hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura.

Cùng với các cầu thủ đã từng "ăn cơm tuyển" khác, Ngọc Thịnh và Quốc Trung chắc chắn đang rất háo hức được ngày so tài cùng các tuyển thủ khác dươi triều đại ông thầy người Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.