Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2016: Ngày 'thả cửa' của dân phe vé

05/12/2016 19:20 GMT+7

Chị phe vé đội nón, đeo khẩu trang kín mít, khi thấy tôi phi xe đến, vội gỡ cái che mặt rồi đon đả: ‘Em lấy vé cửa nào, chị cũng chiều hết. Ở đây chỉ không bán giấy mời thôi vì không có nguồn chứ vé có mà đầy’.

Ấy thế nhưng khi tôi bảo vì mình ít tiền nên chỉ dám mua loại rẻ nhất, chị này lại khuyên: “Loại vé có giá gốc 150.000 hết sạch từ hôm qua em ơi. Ăn chơi sợ gì mưa rơi, dấn lên vài trăm có vé ngon mà xem".
Cứ tưởng đội tuyển Việt Nam thua trận lượt đi thì lượt về, giá vé chợ đen sẽ giảm. Nhưng hóa ra không phải. Hai ngày trước trận bán kết gặp Indonesia, giá vé vẫn không giảm nhiệt. Trước cổng sân Mỹ Đình cả sáng 5.12, dân phe hoạt động tíu tít. Vé loại rẻ nhất 150.000 đồng không còn để bán, chỉ còn loại mệnh giá cao hơn. Vé 400.000 đồng được hét 3 triệu đồng. Nếu khéo mặc cả, sẽ được dân phe vé “thương tình” giảm cho chút ít. Còn loại vé 300.000 đồng được hét 2 triệu đồng.
Một anh phe vé thuộc loại “trùm” ở chợ đen Mỹ Đình, thì thụp với một thanh niên đi ô tô loại sang: “Nói thật với chú, bọn anh lúc nào cũng phải đọc kỹ báo chí để đón nhận tình hình. Việt Nam thua thì thua nhưng ghi được một bàn trên sân khách. Thế là ưu thế. Về sân mình, chỉ cần thắng 1-0 là vào chung kết. Vé chả ế đâu. Chú cứ mạnh dạn trả giá. Anh lãi lời tí thôi”. Sau màn “giao dịch”, anh đi ô tô rút ví, trả 2,5 triệu đồng cho loại vé 400.000 đồng.
Người mua kẻ bán tấp nập Minh Tú
Còn tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), cảnh sát cơ động vẫn túc trực từ 8 giờ sáng, canh không cho dân vào mua tự do vì hiện tại VFF chỉ trả vé cho các đội tuyển, các đơn vị đã đăng ký từ trước. Đứng án ngữ ở ngay ngoài cửa phòng Kế toán tài chính là 4 cảnh sát, thay nhau trực chiến. Người nào đến nhận vé phải gọi cho kế toán trưởng ra đón mới được phép vào trong trả tiền, lấy vé.
Tình hình có vẻ khá căng nên ở ban công và cầu thang từ tầng 1 lên tầng 3, người đến lấy vé đứng chờ với gương mặt rất căng thẳng. HLV Đinh Thế Nam của đội U.16 quốc gia đợi suốt gần một giờ đồng hồ mới được nhận vé. Một số đại diện công ty gọi điện cho Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh rồi quay sang lắc đầu: “Anh ấy không nghe máy”.
Lúc chúng tôi tìm cách “đột nhập” vào phòng ông Hoài Anh, thấy khuôn mặt ông phờ phạc vì vừa về Hà Nội cùng đội tuyển vào 23 giờ đêm qua đã phải lao vào “tác chiến” ngay vụ vé. Ông Hoài Anh tay cầm điện thoại, tay xử lý các giấy tờ liên quan đến vé. Đến 16 giờ chiều khi chúng tôi quay lại VFF, ông Hoài Anh còn chưa ăn… sáng.
Hồng Sơn (phải) và Công Phượng 'chạm trán' nhau khi đến VFF mua vé Quỳnh Mai
Rất nhiều cầu thủ hay cựu cầu thủ cũng tranh thủ qua VFF nhờ mua vé nhưng khó hơn cả việc ghi bàn vào lưới…Indonesia. Cựu danh thủ Hồng Sơn cũng phải đứng chờ vài tiếng mới đến lượt. Công Phượng đến mua thêm vé mà nghe đâu chỉ được giải quyết thêm 1 đôi.
Mỗi thành viên của đội tuyển Việt Nam được 10 vé. Ngô Hoàng Thịnh nói: “Nhu cầu của chúng tôi nhiều hơn thế, nếu có 20 vé thì tốt quá. Nhưng đào đâu ra bây giờ”. Một số cầu thủ khác cũng than thở là không dám nghe máy điện thoại vì người thân, bạn bè nhờ mua vé dữ quá.
Một số hình ảnh dân phe vé chào mới khách ngay trước cổng sân vận động Mỹ Đình
Muốn bao nhiêu vé, loại gì cũng có, tùy theo giá tiền Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.