Trưởng ban trọng tài khẳng định trọng tài Trương Hồng Vũ đã sai lầm nghiêm trọng

21/09/2019 10:52 GMT+7

Đó là nhận định của Trưởng Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền về sự cố ‘bẻ còi’ của trọng tài Trương Hồng Vũ xảy ra trên sân Hàng Đẫy ở cuối trận đấu giữa Viettel và Becamex Bình Dương vòng 24 V-League 2019 vào tối 20.9.

Trong bài viết: “Trọng tài Trương Hồng Vũ bẻ còi, cầu thủ Bình Dương phản ứng dữ dội”, chúng tôi đã tường thuật khá chi tiết những diễn tiến nóng dẫn tới quyết định gây bức xúc của trọng tài này.
Phút 91 trận đấu, trung vệ đội trưởng của Viettel Bùi Tiến Dũng ngã ra sân sau sau cú đẩy người từ Hồ Sỹ Giáp - cầu thủ vào sân từ ghế dự bị phía Becamex Bình Dương. Ông Dương Văn Hiền nói: “Qua tivi và khi xem lại băng hình, tôi nghĩ rằng, ở tình huống này, Vũ chỉ nhìn thấy Dũng ngã và bóng đã chạm tay Dũng nên Vũ đã cho cầu thủ Bình Dương đá phạt. Luật FIFA cho phép, khi trọng tài chưa cho dừng bóng thì cầu thủ có quyền triển khai bóng lên và nếu cầu thủ chuyền bóng lẫn cầu thủ ghi bàn đều trong tư thế hợp lệ thì bàn thắng được tính.
Nhưng ngay sau đó, trọng tài Vũ mới ngờ ngợ là hình như mình sai vì cầu thủ Bình Dương đã phạm lỗi. Do tâm lý không vững nên Vũ đã thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng của Bình Dương. Vũ có thanh minh với cầu thủ đội Bình Dương là anh xin lỗi, anh chỉ hướng sai. Nhưng kỳ thật là không phải. Vũ không phải sai mà là quá sai. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Vũ đang làm nhiệm vụ khá tốt ở mùa giải này mà để mắc lỗi quá lớn. Chắc chắn sẽ bị xử lý nhưng xử lý thế nào, chúng tôi không thể nói được”.

Những quyết định của trọng tài Vũ gây ức chế cho cầu thủ

Minh Tú

Vì trọng tài Vũ đã “bẻ còi” nên bàn thắng của Tiến Linh bị hủy bỏ và Bình Dương đành chấp nhận thua cuộc 1-2. Nếu bàn thắng này được tính, đội khách đã gỡ hòa 2-2 và giành được 1 điểm, chứ không rơi vào cảnh trắng tay như tối qua. Cũng bởi vậy mà các thành viên ban huấn luyện CLB Bình Dương từ giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh, HLV Nguyễn Thanh Sơn, trợ lý Trần Minh Quang, các cầu thủ đặc biệt là đội trưởng Nguyễn Xuân Luân, phản ứng cực kỳ mạnh mẽ. Phát biểu sau trận, HLV Thanh Sơn thậm chí còn yêu cầu phải thay đổi kết quả trận đấu. Đội Viettel nhờ có chiến thắng nhọc nhằn này mà đã tạm thời thoát hiểm. 
Ban Trọng tài đã thu thập báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và yêu cầu trọng tài Trương Hồng Vũ cũng như các trợ lý phải làm giải trình, sau đó sẽ đưa ra những mức xử lý phù hợp. Nhiều khả năng, trọng tài Vũ sẽ bị nghỉ hai vòng cuối của mùa giải và có thể còn phải nhận hình thức nặng hơn liên quan đến mùa giải 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.