Trưởng đoàn Malaysia hy vọng đội Indonesia thắng Việt Nam để 'cứu' đội quân HLV Tan Cheng Hoe

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2021 16:08 GMT+7

Yusoff Mahadi, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) kiêm phụ trách tuyển nước này, cho biết ông hy vọng đội tuyển Indonesia sẽ đánh bại Việt Nam ở lượt trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 7.6.

“Chúng tôi hy vọng Indonesia có thể đánh bại Việt Nam vào ngày 7.6. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi vẫn còn cơ hội và quan trọng nhất là chúng tôi phải thắng 2 trận còn lại. Chúng tôi có khoảng 1 tuần để chuẩn bị cho đội. Khoảng thời gian này sẽ là cơ hội để HLV (Tan Cheng Hoe) tập trung cải thiện đội hình để tạo ra sự khác biệt trong cuộc đối đầu với Việt Nam. Nếu chúng tôi giành chiến thắng ở trận này, nó sẽ thúc đẩy động lực của các cầu thủ khi đối đầu với Thái Lan lượt đấu cuối cùng", ông Yusoff Mahadi cho biết khi được hỏi về cơ hội của đội tuyển Malaysia đối mặt với thách thứ ở 2 lượt đấu cuối bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 sau trận thua đậm UAE 0-4.

Đội tuyển Malaysia đối mặt với nguy cơ không còn cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G

NHÂN VĂN

Sau thất bại hôm 3.6 trước đội bóng Tây Á, đội tuyển Malaysia rớt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4 bảng G trong khi UAE nhảy lên vị trí thứ 2. Cả hai đội và Thái Lan đều có 9 điểm nhưng thua kém nhau về hiệu số bàn thắng bại. Đội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 11 điểm, còn Indonesia đứng cuối với 1 điểm.
Đội tuyển Indonesia và Việt Nam sẽ gặp nhau tại sân vận động Al-Maktoum, Dubai vào lúc 23 giờ 45 tối 7.6 (giờ VN). Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà UAE đụng độ Thái Lan trên sân Zabeel. Trước đó, Indonesia đã gây bất ngờ cho Thái Lan khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2 để có điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Chủ tịch FAM, Hamidin đến động viên các tuyển thủ Malaysia sau trận thua UAE

FAM

Theo lịch, đội tuyển Malaysia sẽ tập trung cho trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam (11.6) tại sân Al-Maktoum và họ buộc phải thắng nếu muốn duy trì cơ hội đi tiếp ở bảng G. Nhận định về trận này, ông Yusoff cho biết, không còn cách nào khác cho đội tuyển Malaysia ngoài chiến thắng trước Việt Nam và Thái Lan nếu muốn đi tiếp. Quan chức này nhấn mạnh: "Bây giờ nhiệm vụ bắt buộc là phải thắng cả 2 trận để có 6 điểm và chúng tôi sẽ có 15 điểm. Nếu chúng tôi có được 6 điểm này, vẫn còn hy vọng kết thúc ở 2 vị trí đầu bảng”.

Đội tuyển Việt Nam háo hức chuẩn bị cho trận gặp Indonesia

NGỌC LINH

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia thừa nhận đội bóng của ông cần quên đi thất bại với UAE và chuẩn bị tinh thần khi đối đầu với Việt Nam có lối chơi thiên về tấn công. Chiến lược gia 53 tuổi này nhấn mạnh rằng, trận đấu giữa Việt Nam trước Indonesia là cơ hội tốt nhất để ông và ban huấn luyện đội tuyển đưa ra phân tích về lối chơi của đối thủ. "Chúng tôi cần phải hồi phục ngay lập tức sau trận thua đậm trước UAE. Tinh thần của các cầu thủ đang ở mức thấp và ban huấn luyện sẽ cố gắng vực dậy để chuẩn bị đối đầu với Việt Nam", HLV Cheng Hoe nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.