Truyền thông châu Á chưa hết thảng thốt về chiến tích của U.23 Việt Nam

29/01/2018 09:48 GMT+7

Giới truyền thông khu vực cho rằng, cho dù U.23 Việt Nam (VN) ra về mà không có chiếc cúp vô địch U.23 châu Á. Nhưng họ đã sở hữu một chiếc cúp vô giá qua hành trình kỳ vĩ của mình rồi.

Theo bình luận viên kỳ cựu John Duerden của kênh truyền hình FOX Sports: “Chiếc cúp vô giá đó chính là niềm tin. Đây là mới là chiếc cúp vô địch đích thực của U.23 VN. Một niềm tin bất khuất và không gì lay chuyển, giúp U.23 VN thuyết phục tất cả. Phải nói ngay từ đầu những ai xem U.23 VN thi đấu tại giải U.23 châu Á năm nay họ sẽ ngạc nhiên, nhưng cảm nhận sự thuyết phục thì chưa.

Thế rồi, U.23 VN đã chứng minh cho tất cả thấy niềm tin sắt đá của họ đã phá vỡ mọi định kiến của bóng đá châu Á lâu nay khi luôn nhìn về khu vực Đông Nam Á với cặp mắt coi đó chỉ là “vùng trũng”. Từ giờ đã khác rồi. Đó là sự khâm phục và nể trọng”.

U.23 VN đã khiến mọi dự đoán đảo lộn khi thẳng tiến vào trận chung kết AFC

Sự thuyết phục của U.23 VN mang lại sự tự hào cho hàng triệu người dân VN. Những hình ảnh chỉ có trong lịch sử VN với hàng triệu người xuống đường với cờ Tổ quốc trên tay đã nhuộm đỏ mọi con đường, mọi ngõ ngách, từ người già cho đến người trẻ, suốt từ nam chí bắc trong hơn 3 tuần qua đã trở thành một sự kiện vô giá.

Còn hơn thế nữa, giá trị từ những trận đấu quả cảm của U.23 VN đã truyền cảm hứng, sự tự hào đến cả khu vực Đông Nam Á. Ông Duerden viết: “Chưa bao giờ tôi thấy một sự kiện bóng đá hay thể thao đã phá vỡ mọi rào cản về ngôn ngữ, cách biệt quốc gia trong vùng khi hàng triệu người từ Myanmar, Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippines… đều kề vai sát cánh bên U.23 VN để cùng làm nên kỳ tích”.

tin liên quan

[INFOGRAPHIC]: Hành trình ra 'biển' châu Á của U.23 Việt Nam
U.23 Việt Nam đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam dù về nhì ở VCK U.23 châu Á. Thanh Niên Online gửi đến độc giả những cột mốc đáng nhớ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong xuyên suốt của giải đấu này.

Kênh truyền hình FOX Sports cũng làm ngay một đoạn phim ngắn nói về hành trình của U.23 VN tại giải U.23 châu Á năm nay cùng kết luận: “Dù thắng hay bại, các bạn đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ và làm Việt Nam tự hào”. Thông điệp này được FOX Sports dịch ra 7 thứ tiếng của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và đăng tải trên các mạng xã hội Facebook hay Twitter, đón nhận hàng chục ngàn lời chia sẻ và khâm phục, xen lẫn sự tự hào trong hành trình của đội U.23 VN.

Cũng theo ông Duerden: “Cho dù U.23 VN không thể đi đến tận cùng của kỳ tích, họ đã thua ở một vài phút cuối của trận chung kết. Nhưng họ chẳng có gì sai hết. Thật quá đỗi tự hào là khác”.

Bản lĩnh của U.23 VN không run sợ khi đối đầu trước đối thủ mạnh hơn và thời tiết khắc nghiệt AFC

Ông Duerden cũng cho rằng: “Hành trình của U.23 VN có một giá trị riêng biệt và cực kỳ vô giá. Các nhà làm chuyên môn bóng đá VN cần phải hết sức tỉnh táo có những đánh giá chính xác về đội U.23 VN hiện nay. Từ đó, cần có sự đầu tư nhiều hơn nữa, tạo nền móng vững chắc hơn nữa thì mới không để hành trình vô giá của U.23 VN ở giải châu Á năm nay trở nên vô nghĩa”.

Cũng theo ông Duerden, sau giải U.23 châu Á năm nay chắc chắn những hình ảnh kiêu hùng của U.23 VN sẽ là tấm gương sáng cho hàng triệu trẻ em khắp VN. Đó là một hình ảnh bất khuất, không gục ngã trước mọi hoàn cảnh để chứng minh chân giá trị của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.